Kinh Nghiệm Khám Phá Cột Mốc Số 0 Hà Giang Chi Tiết Nhất

Cột mốc số 0 Hà Giang là địa danh không còn xa lạ với những du khách vô cùng yêu mến vùng đất này. Hà Giang là một trong những vùng đất có đường biên giới dài nhất cả nước. Km 0 là một trong những địa điểm được dân phượt biết đến nhiều thông tin chi tiết hơn về địa điểm du lịch Km 0 của Hà Giang này, vậy hãy cùng tìm hiểu rõ ràng và chi tiết hơn ngay bên dưới bài viết nhé.

Cột mốc số 0 ở Hà Giang ở đâu?

Đến Hà Giang, du khách thường biết đến địa điểm du lịch và check in với cột cờ Lũng Cú, đây là địa điểm du lịch vô cùng quen thuộc với dân phượt. Mọi du khách đều chọn đến đây để check in tại điểm cực Bắc của Việt Nam. Nhưng nhiều người lầm tưởng rằng có thể là cột số 0 nhưng thực ra cột số 0 nằm cách cột cờ Lũng Cú 170 km, thuộc địa bàn thành phố Hà Giang và nằm trong chính công viên. ngay cạnh bờ sông Lô. Thành phố Hà Giang là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của tỉnh, nơi đặt trụ sở của tỉnh Hà Giang.

Cột mốc số 0 Hà Giang – Địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến nơi

Ngay trung tâm thành phố cũng có 2 KM 0 bến xe để check in và chụp ảnh. Một cột mốc 0 km Hà Giang và một cột mốc 0 km bằng đá nguyên khối lớn được xây dựng ngay cạnh cột mốc cũ, không quá xa. Hai địa danh này tương đối gần nhau nên không khó để bạn di chuyển và check in tại hai địa danh này.

Hướng dẫn di chuyển đến cột mốc 0 tại Hà Giang

Nằm ngay trung tâm thành phố Hà Giang, chúng tôi di chuyển đến địa điểm này từ Hà Nội, chúng tôi có nhiều cách khác nhau, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng đến Hà Giang.

Phương tiện cá nhân

Bạn có thể chọn đi Hà Giang bằng xe máy hoặc ô tô tự lái, tuy nhiên nếu chọn ô tô tự lái thì nên chọn ô tô có gầm cao do địa hình của Hà Giang.

Du lịch bằng xe máy Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy đến Hà Giang, bạn phải tin tưởng vào tay lái của mình mới có thể đến được Hà Giang. Bởi đường đi Hà Giang chủ yếu chạy men theo núi và có những đoạn đường đèo cực kỳ nguy hiểm.

Cột mốc số 0 Hà Giang – Địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến nơi

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô tự lái, đây cũng là một trong những cách bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Sử dụng xe tự lái, bạn còn có thể dừng nghỉ, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm du lịch nào mình muốn, thậm chí có thể nằm ngay trên xe của mình.

Giao thông công cộng

Đây là một trong những cách được du khách thường xuyên lựa chọn khi đến Hà Giang. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi tham quan Di tích lịch sử Hà Giang theo tour đoàn.

Lựa chọn xe buýt vẫn là một trong những phương tiện di chuyển ưa thích của nhiều du khách khi đến Hà Giang. Bạn có thể chọn đi đến bến xe Mỹ Đình sau đó bắt xe về thị trấn Hà Giang để check in và chụp nhiều ảnh tại cột mốc số 0 này. Thông thường khi đến Hà Giang để tiết kiệm thời gian, bạn cần chọn xe giường nằm. Xe xuất phát từ ga vào buổi tối và sáng hôm sau bạn sẽ có mặt tại Hà Giang check in tại 0 địa điểm mang tính biểu tượng ở Hà Giang.

Một trong những hãng xe giường nằm nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hà Giang đó là:

Bến xe Hải Vân:

  • Xuất phát từ bến Mỹ Đình
  • Giá vé: 250.000đ/người

Gara Bằng Phan:

  • Xuất phát từ bến Giáp Bát
  • Giá vé là 250.000đ/người

Ngoài xe giường nằm, bạn cũng có thể chọn xe limousine để đi Thị xã Hà Giang và check in với cột mốc số 0.

Hiện nay, đi tour tham quan thị trấn Hà Giang cũng như một số địa điểm du lịch ở Hà Giang cũng là một trong những lựa chọn vô cùng hấp dẫn dành cho du khách. Khi đi theo nhóm, bạn không phải lo lắng về việc đi lại hay lạc đường. Ngoài ra, chuyến đi của bạn còn có cơ hội gặp gỡ nhiều du khách đến đây tham quan và có cùng sở thích như bạn. Sinhtour Travel thiết kế hành trình du lịch thân thiện cũng như một số địa điểm du lịch nổi bật ở Hà Giang mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Ý nghĩa cột mốc số 0 ở Hà Giang

Điểm dừng chân số 0 ở thị trấn Hà Giang vô cùng đặc biệt. Đến đây, du khách sẽ bắt đầu một hành trình dài và tuyệt vời của mỗi du khách khi lần đầu tiên đặt chân đến đây để khám phá cao nguyên Đồng Văn.

Cột mốc số 0 Hà Giang – Địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến nơi

Là điểm đến trong lộ trình du lịch của bạn, vượt qua những đèo núi hay vách đá dựng đứng, có thể hiểu cột mốc số 0 không có nhiều ý nghĩa về mặt du lịch nhưng lại mang rất nhiều giá trị tinh thần ý nghĩa đối với người dân Hà Giang như cũng như người dân Việt Nam

Một trong những điều đặc biệt về cột mốc số 0 này là nó là một nơi rất đặc biệt. Trong khi các địa danh khác đều nằm ở những nơi hoang sơ, xa xôi thì mặt đất số 0 này không quá khó khăn với du khách. Thật khó để tìm thấy cột mốc đó. Nằm ngay trung tâm dân cư đông đúc, nhiều người qua lại.

Cột mốc số 0 Hà Giang – Địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến nơi

Với tất cả những ai đến Hà Giang, việc đi đến cột mốc số 0 sẽ thích hợp làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi và ăn uống hơn là nơi để chinh phục. Đây chính là nơi hoàn hảo giúp bạn nạp lại năng lượng để bắt đầu hành trình dài đến cao nguyên đá Hà Giang.

Địa điểm du lịch gần cột mốc 0 ở Hà Giang

Từ khu vực km 0 bạn có thể đi đến một số địa điểm du lịch như Quảng trường 26/3 hoặc cạnh đó là bờ sông có view cực đẹp và mãn nhãn với quán cafe dừng chân ở km 0 khu vực 0. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến đây để tham quan một số địa điểm du lịch khác, trong đó nổi bật là

Cao nguyên đá Đồng Văn

Từ khu vực cao nguyên km 0 đến cao nguyên đá Đồng Văn, du khách đi thêm khoảng 124 km. Là một trong những địa điểm du lịch vô cùng thú vị dành cho du khách với sa mạc đá rộng lớn kéo dài suốt 4 huyện đi từ Hà Giang và quay về Quán. Ba, Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh với những cung đường tương đối nguy hiểm.

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010 và cũng là địa điểm du lịch quan trọng nhất ở Hà Giang.

Ở khu vực cao nguyên đá Đồng Văn phải di chuyển một quãng đường hơn 100 km từ thành phố nhưng dừng chân ở đây du khách được trải nghiệm nhiều cảm giác vô cùng mới lạ, tuyệt vời với những vách đá dựng đứng và những khu vực sâu trong lòng đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng. vẻ đẹp độc đáo của những tảng đá xám nhấp nhô cũng như vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ.

Đến với nơi này, du khách còn có cơ hội chứng kiến vẻ đẹp của những người dân Đồng Bảo sinh sống tại đây, những đứa con của núi luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với nhiều du khách, dừng chân tại đây để tham quan. Du khách còn có cơ hội khám phá thêm vẻ đẹp của con người Tây Nguyên.

Núi đôi Quản Bạ

Từ Tượng đài Hà Giang, để tiếp tục đến địa điểm du lịch Núi Đôi Quản Bạ, du khách phải đi thêm khoảng 48 km về phía Bắc để đến Cổng Trời Quản Bạ , dừng chân tại đây, du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh phong cảnh. Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ với hình ảnh những ngọn núi tựa như sữa mẹ san sát nhau, khoác lên mình chiếc áo sơ mi trắng tròn vô cùng bắt mắt. Xung quanh núi Đôi là những cánh đồng lúa bạt ngàn.

Ngọn núi này còn gắn liền với lịch sử huyền thoại, đến đây du khách sẽ được khám phá một địa điểm hấp dẫn đã được đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng từ đời này sang đời khác sử dụng.

Không chỉ bị mê hoặc bởi hình dáng vô cùng độc đáo với hai ngọn núi ấn tượng, núi đôi Quản Bạ chắc chắn nằm trong không gian như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Dừng chân tại đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang xanh mướt xen lẫn những dãy núi nhấp nhô cũng như vẽ nên những bức tranh của riêng mình. Tùy theo thời đại, cảnh quan Núi Đôi mang một vẻ đẹp khác nhau, mang đến cho du khách sự huy hoàng, huy hoàng mà ai dừng chân ở đây cũng phải trầm trồ.

Dinh thự vua Mèo

Đây là một trong những địa điểm du lịch mà khi đến Hà Giang du khách nhất định phải ghé thăm Nhà vua Mèo Vương Chính Đức được xây dựng và tồn tại cách đây gần một thế kỷ. Nằm ở một vị trí cực kỳ đắc địa là một gò đất hình mai rùa được bao quanh bởi những ngọn núi đá cao nhằm cung cấp khả năng phòng thủ và sức mạnh cho dinh thự đầu tiên đầy ấn tượng. Nơi đây có những hàng cây cao bất tận với lối vào bê tông đá được chạm khắc vô cùng tinh xảo, cùng họa tiết hoa lá hấp dẫn xuyên suốt nhiều chuyến tham quan lịch sử dinh thự họ Vương vẫn còn tồn tại. chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng hấp dẫn, hùng vĩ và tráng lệ của núi rừng Tây Bắc.

Di tích này là niềm tự hào của người Vương và cũng là biểu tượng của văn hóa lịch sử tinh thần của dân tộc Việt Nam. Hơn nữa, nơi đây còn bảo tồn những giá trị văn hóa qua nhiều giai đoạn lịch sử phát triển của người dân vùng cao nguyên đá.

Cột cờ Lũng Cú

Là nơi cực Bắc của Việt Nam, du khách sẽ có cơ hội được tham quan những thắng cảnh vô cùng hấp dẫn đối với mình. Đây cũng là nơi cực Bắc của Việt Nam, nằm ở vĩ độ cao nhất của nước ta. Dừng chân tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng bắt mắt và đẹp mắt. Chứng kiến hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay của Việt Nam mang đến cho du khách cảm giác tự hào về dân tộc cũng như con người, mang đến cho du khách nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Mặc trang phục với quốc kỳ Việt Nam và hát quốc ca mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời cũng như cảm giác tự hào về dân tộc.

Dừng chân tại khu vực cột cờ Lũng Cú , du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này và ngắm nhìn những hình ảnh núi rừng vô cùng bắt mắt, kỳ vĩ, hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân mà du khách sẽ yêu thích. bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Giang vào kỳ nghỉ sắp tới.

Đèo Mã Pí Lèng

Được mệnh danh là một trong tứ đại đèo của các tỉnh miền núi phía Bắc, đây là con đèo đẹp và ấn tượng nhất đối với du khách khi dừng chân tại đây. Đèo nằm trên quốc lộ 4c và dài khoảng hơn 20 km.

Cung đường này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trekking và muốn đặt chân lên con đèo này một lần yêu thích. Đây cũng là cung đường hạnh phúc được nhiều du khách tin tưởng.

Đường đi quanh co và nếu muốn chinh phục con đường này, hãy chắc chắn rằng bạn có một tay lái cực kỳ lành nghề. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vĩ cũng như cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh khi chinh phục dòng sông Nho Quế.

Đèo Mã Pì Lèng mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và vô cùng đặc biệt vào mỗi mùa. Nếu đến đây vào những ngày thu hoạch, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh những cây ngô đang cố gắng lớn lên và nhô lên khỏi những tảng đá, đặc biệt nếu bạn đến đây vào mùa hè. Du khách sẽ thấy hình ảnh mặt trời mọc dần khuất sau những ngọn đồi, tất cả điều này mang đến cho du khách vẻ đẹp vô cùng bắt mắt và lạ thường.

Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản

Nhắc tới đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua để chinh phục khi đến Hà Giang, dừng chân tại đây du khách có cơ hội được ngắm nhìn những vách đá dựng đứng, mang đến cho du khách một vẻ đẹp vô cùng độc đáo khi dừng chân tại đây.

Trên dòng sông Nho Quế này bạn có thể lựa chọn chèo thuyền kayak hoặc ngồi trên thuyền của người dân địa phương, dừng chân tại đây để lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước chảy mang đến cho bạn cảm giác thư thái vô cùng. Thái và hay khi đến Hà Giang.

Nếu đã từng đến Hà Giang, bạn đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé! Một lần hãy thử ngồi bên dòng sông Nho Quế, hít thở bầu không khí trong lành của thiên nhiên, mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị và hấp dẫn.

Trên đây là bài viết về địa danh số 0 của Việt Nam và bài viết này cũng cung cấp cho các bạn những địa điểm du lịch Hà Giang vô cùng hấp dẫn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *