Sự Nghiệp Cờ Bạc Johnny Chan – Tay Chơi Poker Tài Năng Người Trung Quốc

Ném hàng trăm ngàn đô la chẳng là gì đối với Johnny Chan trong thời kỳ hoàng kim của poker. Mặc dù anh ấy kiếm được hơn 8,7 triệu đô la từ các giải đấu, nhưng con số này có thể chẳng là gì so với số tiền anh ấy kiếm được trong các trò chơi tiền mặt. Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu sự nghiệp cờ bạc Johnny Chan ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử tay chơi Johnny Chan

Theo những người quan tâm game bai doi thuong uy tin nhat được biết, anh lớn lên khiêm tốn ở Quảng Châu, Trung Quốc, cho đến năm 6 tuổi khi gia đình anh di cư đến Hồng Kông. Bốn năm sau, gia đình anh vượt Thái Bình Dương đến Mỹ.

Đầu tiên gia đình định cư ở Phoenix và sau đó ở Houston, nơi họ bắt đầu kinh doanh nhà hàng.

Chan không nói được nhiều tiếng Anh khi lần đầu tiên đến Hoa Kỳ và đã học được nó trong suốt chặng đường đi học và làm quen với văn hóa Mỹ. Một trò tiêu khiển của người Mỹ mà anh ấy học được rất nhanh là chơi bowling.

Khi anh ấy không giúp việc ở nhà hàng gia đình, anh ấy lại tham gia hết cuộc đình công này đến cuộc đình công khác ở sân chơi bowling. Chính tại sân chơi bowling, anh đã phát hiện ra bài poker, môn thể thao này đã trở thành niềm đam mê thực sự của anh.

Sự nghiệp cờ bạc Johnny Chan

Anh ấy bắt đầu chơi trò chơi bằng niken và xu với bạn bè, trò chơi này nhanh chóng biến thành số tiền lớn hơn nhiều khi anh ấy tham gia trò chơi ngầm tại nhà hàng của gia đình mình. Tuy nhiên, khi anh ta bắt đầu thắng quá nhiều và thường xuyên, anh ta đã bị đuổi khỏi cuộc chơi.

Năm 16 tuổi, Johnny Chan quyết định thử vận may tại các bàn chơi bài ở Vegas. Anh ta lấy 500 đô la và ngồi xuống bàn poker một cách bất hợp pháp và biến nó thành 20.000 đô la chỉ trong một đêm. Điều đã trở thành thói quen đối với Chan trong thời kỳ đầu khởi nghiệp poker của anh ấy là anh ấy quay lại và mất toàn bộ số tiền vào đêm hôm sau.

Thay vì nhảy ngay vào sự nghiệp poker, Johnny Chan cuối cùng đã vào đại học ở Houston và học quản lý khách sạn và nhà hàng để một ngày nào đó sẽ tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, lỗi poker đã tồn tại và ở tuổi 21, anh bỏ học sớm và chuyển đến Vegas để theo đuổi sự nghiệp poker.

Lối chơi của anh ấy có những thăng trầm trong những năm đầu đó. Johnny Chan đã trải qua những giai đoạn mà anh phải tìm một công việc tạm thời hoặc bán bớt tài sản của mình để tiếp tục phát triển, nhưng anh vẫn quyết tâm làm nên chuyện lớn trong thế giới poker.

Doyle Brunson từng nói về “đứa trẻ nóng nảy” rằng ông có tài nhưng “không biết khi nào nên kiềm chế tính nóng nảy và không biết khi nào nên dừng cuộc chơi”.

Một điều mà Johnny Chan có về phía anh – bên cạnh tài năng đó – là sắc tộc châu Á của anh. Anh ấy đến Vegas vào thời điểm không có nhiều người chơi châu Á cố gắng làm nên chuyện lớn bằng poker. Anh ấy nói mọi người sẽ đánh giá thấp anh ấy và thậm chí còn đặt cược chỉ để xem anh ấy có những gì, cho rằng anh ấy không phải là một cầu thủ xuất sắc.

Đến năm 1982, có điều gì đó đã xảy đến với Johnny Chan. Anh ấy đã từ bỏ thói quen hút thuốc bốn gói một ngày, bắt đầu tập thể dục và ăn uống lành mạnh hơn, và khả năng chơi của anh ấy bắt đầu được cải thiện. Đó là năm anh tham gia The America’s Cup of Poker ở Las Vegas và được Bob Stupak đặt cho biệt danh “Tàu tốc hành Phương Đông” sau khi hạ gục 13 trong số 16 người chơi trong vòng hơn 30 phút.

Anh ấy tiếp tục vô địch giải đấu và kể từ đó đã giành được kỷ lục 10 chiếc vòng tay World Series of Poker (WSOP), hai trong số đó là từ các chiến thắng liên tiếp trong Sự kiện chính vào năm ’87 và ’88. Trận chung kết năm 1988 của anh với Erik Seidel sau đó đã được bất tử hóa trong bộ phim Rounders , nơi anh được biết đến với cái tên “Johnny F’ing Chan” đáng sợ.

Theo tìm hiểu của những người đã tải game nổ hũ tặng code tân thủ, anh ấy lẽ ra đã giành được ba chiến thắng liên tiếp trong Sự kiện chính vào năm 1989 nếu không có người mới đến lúc đó là Phil Hellmuth . Chan đổ lỗi cho sự mệt mỏi và chơi quá tay ở ván cuối cùng, A-7, khiến anh về đích ở vị trí thứ hai. Nhưng cho đến nay, các màn trình diễn liên tiếp trong Sự kiện chính của anh ấy có thể là màn trình diễn vĩ đại nhất trong lịch sử WSOP.

Năm 2002, Chan có cơ hội chứng tỏ tài năng của mình trước Hellmuth. Sự kiện No-Limit Hold’em trị giá 2.500 đô la của WSOP một lần nữa lại đến với cả hai, lần này Chan vượt lên dẫn đầu để giành được chiếc vòng tay thứ bảy.

Chiến thắng WSOP của anh ấy cũng làm cho thương hiệu màu cam của anh ấy trở nên nổi tiếng. Johnny Chan thích mang một quả cam đến bàn poker để làm mát không khí vào thời mà việc hút thuốc vẫn được cho phép trong các sòng bạc.

Kể từ khi luật chơi thay đổi, quả cam đã từ một phụ kiện thiết thực trở thành một lá bùa may mắn mà Chan luôn mang theo bên mình trong các giải đấu.

Chúng tôi mong thông qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ ràng về tiểu sử và sự nghiệp cờ bạc Johnny Chan. Bạn có thể bày tỏ suy nghĩ của mình bằng cách sử dụng phần bình luận nếu có điều gì đó không chính xác hoặc nếu bạn muốn biết thêm nhiều người nổi tiếng hơn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *