Madridista Là Gì? Tại Sao Real Madrid Lại Được Fan Yêu Thích?

Người ta thường gọi fan Real Madrid là Madridista. Vậy Madridista là gì? Và bạn có biết cái tên này có ý nghĩa gì với đội tuyển hoàng gia Tây Ban Nha không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Madridista là gì?

Theo tham khảo từ những người tham gia bong88, Madridista là tên gọi của những người hâm mộ đội bóng “kền kền trắng” – Real Madrid. Biệt danh này dùng để chỉ những người yêu mến đội bóng hoàng gia này. Không có định nghĩa chính xác về ý nghĩa của từ này, chúng ta chỉ biết rằng đó là từ để chỉ những cổ động viên trung thành và yêu thương vô điều kiện của Real Madrid.

Hiện tại, Real là một trong những đội bóng có lượng fan đông đảo nhất thế giới. Mỗi lần đội bóng này thi đấu, sân vận động luôn chật kín người, hơn thế nữa còn có hàng triệu người theo dõi trên TV. Bất kể màu da hay quốc tịch, những người yêu bóng đá và Real Madrid đều được gọi là madridistas. Dù ở châu Âu, châu Á hay châu Phi, Real luôn có một lượng fan vô cùng vững chắc.

Ngay cả khi đội của họ thua, các madridistas sẽ không tỏ ra thất vọng mà sẽ động viên đội của mình. Họ không phải là những cổ động viên hung hãn và không gây mất trật tự trên sân bóng. Khi đội nhà thua họ sẽ buồn nhưng khi thắng họ sẽ vui mừng. Bạn sẽ được gọi là Madridista khi bạn hành động văn minh và có tinh thần thể thao.

madridista là gì? Vì sao Real Madrid được nhiều người yêu thích đến vậy - FCB88

Sự phát triển của Madridistas trên toàn thế giới

Theo tìm hiểu từ những người tham gia link vào bong88, cái tên Madridista đã có từ rất lâu, thậm chí người hâm mộ cũng không biết nó được gọi như vậy từ khi nào nhưng mỗi năm nó lại càng mạnh mẽ hơn. Câu lạc bộ fan hâm mộ Real Madrid ngày càng phát triển và ngày càng lan rộng.

Dù bạn ở đâu trên thế giới, bạn sẽ thấy hình ảnh của madridista, bất cứ nơi nào có thương hiệu của anh ấy. Những con người này luôn đồng hành cùng đội bóng Madrid và luôn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các cầu thủ. Ở mỗi trận đấu của Real, chúng ta sẽ cảm nhận được sự phấn khích và nhiệt tình của các cổ động viên đội bóng này.

Khi nhắc đến Madridista, người ta sẽ nghĩ ngay đến một fanclub văn minh và lịch sự. Dù nhiệt tình nhưng không quá ồn ào hay quá ồn ào để mang lại sự tập trung cao độ cho người chơi. Đây là lý do tại sao mọi người trên thế giới đều chúc mừng Madridista.

Một số tên khách của fan Real

Dù người ta thường nhắc đến Madridista nhưng fan Real không chỉ có một cái tên mà họ còn được gọi bằng nhiều cái tên khác:

  • Merengue là cái tên đầu tiên được dùng để nói về Real Madrid. Trong tiếng Tây Ban Nha, nó có nghĩa là một loại món tráng miệng của Pháp. Người dân Madrilen rất thích ăn món bánh này và màu sắc của nó giống với màu áo đấu của câu lạc bộ Real. Kể từ đó, những người yêu mến Real Madrid đều được gọi là Merengues.
  • Một cái tên khác dành cho người hâm mộ Real là Vikingos. Hầu hết các cầu thủ của câu lạc bộ đều đến từ Bắc Âu, những kẻ chinh phục họ thường được gọi là Vikingos. Những người ủng hộ luôn tự hào về cái tên này, nó tượng trưng cho sự lớn mạnh của câu lạc bộ.

Mỗi cái tên đều mang một ý nghĩa khác nhau nhưng người ta thường gọi fan Real Madrid là madridista.

Điểm hấp dẫn của câu lạc bộ Real Madrid

Không phải tự nhiên mà một câu lạc bộ bóng đá lại được nhiều người yêu mến đến vậy. Dưới đây là những lý do khiến đội ngũ này luôn được chào đón ở mọi quốc gia:

  • Đội bóng hội tụ những ngôi sao sáng Real Madrid hay viết tắt là Real hiện là câu lạc bộ có lượng fan đông đảo nhất thế giới. Ngay cả ở Việt Nam cũng có rất nhiều fan Real. Khi nhắc đến Real Madrid, người ta nghĩ ngay đến: đội bóng khổng lồ. Nơi đây từng là sân chơi của nhiều ngôi sao sáng giá của thế giới bóng đá như David Beckham hay CR7 và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Lãnh đạo câu lạc bộ đã chi rất nhiều tiền để mời những cầu thủ này.
  • Đội bóng làm nên lịch sử: Đây là đội bóng đã giành được nhiều danh hiệu lớn. Được thành lập từ năm 1902, đội bóng này đã trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn để có thể vững mạnh như ngày nay. Với trận Athletic Bilbao gặp Barcelona, Real Madrid tạo thành bộ ba bất bại, họ chưa từng xuống hạng ở bất kỳ giải đấu nào.

Real đã giành được 33 chức vô địch La Liga, 19 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 10 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Copa Eva Duarte, 1 Copa de la Liga, 13 danh hiệu European Cup/UEFA Champions League, đồng kỷ lục với 3 Cúp Liên lục địa, 2 UEFA Europa. League Cup, 4 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup.

Giải mã thành công của CLB Real Madrid - Thế Giới Sách

Trên đây là những thông tin liên quan đến Madridista là gì. Chúng ta thấy Real Madrid đã trở thành tượng đài của bóng đá thế giới. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng Madrid. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *