Công Nghệ Goal Line Là Gì? Cơ Chế Hoạt Động Như Thế Nào

Công nghệ Goal Line có thể thay thế mọi nhiệm vụ của con người trong một trận bóng đá không? Vậy công nghệ Goal Line là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Công nghệ Goal Line là gì?

Theo nguồn tin từ jun88, công nghệ Goal Line là việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ để xác định xem bàn thắng đã được ghi hay chưa. Đây có thể là phương pháp xác định xem bóng có hoàn toàn vượt qua đường khung thành hay không, trong khu vực giữa cột khung thành và xà ngang, bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử.

Công nghệ Goal-line không thể đưa ra quyết định cho trọng tài nhưng sẽ giúp họ đưa ra quyết định. GLT phải xác định xem bóng có vượt qua vạch vôi hay không.

Công nghệ Goal-line và VAR khởi đầu thành công ở World Cup 2018

Cơ chế hoạt động của công nghệ Goal Line

Theo tham khảo từ những người tham gia đăng ký jun88, họ có thể lựa chọn công nghệ này dựa trên 2 yếu tố:

  • Công nghệ này có thể xác định ngay lập tức liệu bóng có cản trở trận đấu hay không và bóng có vượt qua vạch vôi hay không.
  • Thứ hai, chỉ có trọng tài trên sân mới được nhận tín hiệu trong trường hợp bóng đi vào khung thành.

Có 4 công ty tham gia đấu thầu của Liên đoàn bóng đá thế giới và Goal Control là công ty được chọn. Hệ thống của công ty này có tên 4D sử dụng 14 camera, khung thành mỗi đội sẽ có 7 camera để đưa ra kết luận chính xác về việc bóng đã hoàn toàn vượt qua vạch vôi hay chưa.

Sử dụng công nghệ này, nếu bóng đi qua vạch vôi vào khung thành, tổ trọng tài sẽ nhận được thông báo qua phản hồi rung và tin nhắn thông báo từ đồng hồ trọng tài trong vòng chưa đầy một giây. Đây được coi là cảm biến trên camera sẽ xác nhận chuyển động của quả bóng ít nhất là 5 mm.

Công Nghệ Goal-Line Hoạt Động Như Thế Nào?

Các loại công nghệ Goal Line hiện tại

Camera trinh sát: Đây là một trong những camera được sử dụng khá thường xuyên trong các giải đấu lớn. Đỉnh cao hiện đại của 14 camera tiên tiến, ghi lại hình ảnh quả bóng một cách chính xác. Tính toán chính xác khoảng cách tới khung thành, từ đó đưa ra kết luận chính xác nhất trong các trận đấu lớn như kết quả bóng đá Ý, Ngoại hạng Anh, La Liga…

Cảm biến từ trường: Cảm biến từ trường hay còn gọi là cảm biến điện tử được đặt ở trung tâm quả bóng và được thiết kế và bao bọc bằng lớp vỏ bi nằm sâu bên trong. Các đường dây điện xung quanh khu phạt đền có thể được kết hợp thành lưới hoặc đường ranh giới để xác định khoảng cách tốt nhất. Từ đó, việc phân tích bằng từ trường hay tín hiệu cũng có thể đánh giá được độ chính xác của viên đạn. Tuy nhiên, cho đến nay phương pháp này vẫn chưa nhận được nhiều sự tin tưởng.

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn đã biết công nghệ Goal Line là gì rồi phải không. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *