Đá Play Off World Cup Là Gì? Ý Nghĩa Và Luật Đá Play Off World Cup

Đá Play Off World Cup là gì? Nhiều người hâm mộ bóng đá hỏi câu hỏi này. Họ thường nghe thuật ngữ này được nhắc đến trong bóng đá nhưng lại không hiểu ý nghĩa của nó. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng liên quan dưới đây!

Đá Play Off World Cup là gì?

Đá Play Off World Cup là gì? Nguồn tin từ Xôi Lạc TV cho biết, đây là thuật ngữ quen thuộc thường được sử dụng trong các game thể thao. Thuật ngữ này dùng để chỉ những trận đấu có tỷ số hòa, trong trường hợp đó cả hai đội sẽ phải thi đấu sân khách để phân định thắng thua. Từ play off trong tiếng Anh có thể được hiểu là “được chơi hoặc bị loại”. Đây là một cách chơi chữ thú vị dựa trên cách chơi chữ và tắt.

Ý nghĩa của trận đá Play Off World Cup

Trong thế giới World Cup, thuật ngữ Play Off thường được dùng để chỉ một trận đấu quyết định, nhằm tranh giành vị trí cuối cùng và bước vào vòng tiếp theo của một giải đấu cụ thể.

Play-off quyết định đội nào giành vé đi tiếp nên thường đầy căng thẳng và kịch tính, đôi khi không khác gì những trận chung kết. Chính vì vậy mà những trận playoff trong bóng đá thường thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Luật đá Play Off World Cup

Các quy tắc để chơi Play Off World Cup là gì? Nó lần đầu tiên được áp dụng tại World Cup . Khi các đội tham dự giải đấu này tăng từ 16 lên 24 đội.

Tại Euro 2016, Pháp và Bồ Đào Nha là hai đội khá mạnh và cả hai đều rất nỗ lực để lọt vào tứ kết. Được coi là hai đội mạnh nhất châu Âu, ai cũng cho rằng hai đội này sẽ dễ dàng lọt vào tứ kết. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là cả hai đội đều phải tham dự vòng play-off khu vực châu Âu. Vậy tầm quan trọng của việc thi đấu Play Off World Cup là gì?

  • Với các giải đấu cấp CLB: Nhờ có vòng play-off nên tính cạnh tranh của các giải đấu này càng trở nên kịch tính hơn. Các đội mạnh thường sẽ cố gắng đẩy đối thủ xuống hạng đấu thấp hơn để tham gia trận đấu này. Hơn nữa, trận play-off sẽ càng đặc biệt và hấp dẫn hơn để các đội bóng ở giải hạng Nhất Anh tranh vé thăng hạng.
  • Với các giải đấu cấp thế giới: Ở các giải đấu cấp quốc gia, vòng play-off chỉ diễn ra trong khuôn khổ các giải đấu lớn như Euro, World Cup … Ở những giải đấu này, khi các đội tuyển quốc gia có những cầu thủ chất lượng nhưng nếu chơi không tốt thì tỷ số sẽ là hòa và họ sẽ phải tham dự vòng play-off để phân định thắng thua. Kết quả là một vé vào vòng tiếp theo.

Các đội tham dự vòng Play Off World Cup có gì đáng chú ý?

12 đội bóng ở châu Âu cũng đã xác định được đối thủ sau khi FIFA và UEFA tổ chức lễ bốc thăm vòng Play Off World Cup 2022. Họ có vài tháng để chuẩn bị cho những trận đấu sinh tử và khi cuộc vui tàn, có những đội sẽ cần chờ cơ hội được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý liên quan đến 12 đội mùa này:

  • Đội tuyển Scotland Hiện đang có chuỗi 6 trận toàn thắng, không tham dự World Cup kể từ năm 1998.
  • Đương kim vô địch châu Âu là Italy đã 2 lần liên tiếp phải đá Play Off World Cup . Azzurri vắng mặt ở World Cup 2018 sau trận thua 0-1 trước đội tuyển Thụy Điển.
  • Xứ Wales đang có thành tích bất bại 7 trận liên tiếp. Trong đó có chiến thắng 5-1 trước Belarus và trận hòa với Bỉ ở vòng loại tháng 11 này.
  • Lần gần nhất Bồ Đào Nha đá trận lượt về World Cup , Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn trong 2 trận gặp Thụy Điển và giành chiến thắng chung cuộc 4-2, giành vé đến Brazil vào năm 2014. Năm 2010, Bồ Đào Nha lên hạng Thế giới. Cốc cũng vậy. Cúp thông qua các trận play-off.
  • Ukraine đang hy vọng thể thức mới sẽ mang lại nhiều thành công hơn khi chỉ thắng 1 trong 6 trận play-off trước đó ở các giải EURO và World Cup .
  • Đội tuyển Nga lần duy nhất vắng mặt trên sân nhà ở vòng loại World Cup vào tháng 10/2009 (thua Đức 0-1).
  • Türkiye đã không góp mặt ở World Cup kể từ sau huy chương đồng mà họ giành được năm 2002.
  • Ba Lan đứng thứ 4 trong số các đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại này (39 bàn). Trong đó, Robert Lewandowski đóng góp tới 8 bàn thắng. Chỉ có Anh (39), Đức (36) và Hà Lan (33) được xếp trên họ.
  • Lần gần nhất CH Séc tham dự World Cup là vào năm 2006. Sau khi đánh bại Na Uy 2-0 ở vòng play-off.
  • Đội tuyển Áo lần đầu tiên bước vào vòng play-off với hy vọng trở lại World Cup lần đầu tiên sau khoảng 24 năm.
  • Bồ Đào Nha đánh bại Türkiye 1-0 năm 1996, bắt đầu bằng 3 trận thắng liên tiếp trước đối thủ mỗi lần gặp nhau ở VCK EURO (2-0 ở Euro 2000 và Euro 2008).

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu đá Play Off World Cup là gì? cũng như ý nghĩa và luật chơi của play off. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin quan trọng về bóng đá nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *