Cẩm Nang Du Lịch Mèo Vạc Hà Giang Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

Mèo Vạc Hà Giang là một huyện miền núi của tỉnh Hà Giang. Mèo Vạc là một trong những điểm đến phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang trong những năm gần đây, nằm trong khuôn viên khu vực cao nguyên đá Đồng Văn. Hà Giang chính là lý do Mèo Vạc là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Giang. Để biết thêm thông tin chi tiết về địa điểm du lịch hấp dẫn này hãy theo dõi ngay bài viết này nhé. Viết bài bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Mèo Vạc Hà Giang ở đâu?

Mèo Vạc là một huyện miền núi nằm ở khu vực biên giới tỉnh Hà Giang, phía Nam giáp tỉnh Cao Bằng với Trung Quốc. Nhắc đến xứ sở Mèo Vạc, Hà Giang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong cảnh vô cùng hùng vĩ mà khi đến với Mèo Vạc, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh thung lũng với vẻ đẹp mộng mơ nằm im lìm trong sương. đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ của một thị trấn Mèo Vạc vô cùng xinh đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Dạo quanh thị trấn Mèo Vạc sẽ mê hoặc bạn và nhiều du khách, những hình ảnh núi đá vôi hay núi đá của Tai Mèo vô cùng hấp dẫn du khách.

Nên đi Mèo Vạc Hà Giang vào thời điểm nào?

Bạn có thể chọn đến Hà Giang vào bất cứ thời điểm nào, bởi Mèo Vạc Hà Giang luôn mang trong mình vẻ đẹp trường tồn. Vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những vách đá có hình tai mèo, một khung cảnh trường tồn với thời gian, mang đến cho bạn khung cảnh vô cùng đẹp khi dừng chân tại nơi này.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Tuy nhiên, thời điểm được nhiều du khách lựa chọn đến Hà Giang nhất là vào khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cánh đồng lúa chín hay hình ảnh những bông hoa tam giác mạch.

Từ tháng 8 đến tháng 10, đây là một trong những nơi ruộng bậc thang được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của lúa chín, vô cùng bắt mắt đối với du khách khi đến Hà Giang. Đến Hà Giang vào thời điểm này không khí mát mẻ, trong lành cũng là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi dừng chân ở đó.

Trong khoảng thời gian tháng 10, với những cánh đồng lúa vô cùng đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hoàn toàn mới, đó là hình ảnh những bông hoa tam giác mạch đang bước vào mùa nở rộ. Màu sắc của những bông hoa nhỏ màu vàng và tím vô cùng rực rỡ và đẹp mắt mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu muốn trải nghiệm mùa đông ở các tỉnh miền núi phía Bắc, bạn có thể đến Hà Giang vào thời điểm này. Dừng chân ở Hà Giang, bạn có thể khám phá và ngắm nhìn toàn bộ khu vực, cảnh quan cũng như vẻ đẹp của Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Hơn nữa, trong tháng đầu năm, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa núi rừng, vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận hay hình ảnh hoa cải vô cùng bắt mắt BẠN.

Có thể nói Hà Giang sẽ là địa điểm du lịch mà bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào và bất kỳ thời điểm nào trong năm khi đến Hà Giang, hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho du khách trong kỳ nghỉ sắp tới.

Hướng dẫn di chuyển tới Mèo Vạc Hà Giang

Để đến được vùng đất Mèo Vạc Hà Giang trước tiên bạn phải đặt chân đến Hà Giang. Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch Hà Giang. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện di chuyển. Giao thông công cộng là có thể.

Di chuyển đến Hà Giang

Từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, bạn có thể chọn di chuyển đến Hà Giang, bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến thành phố Hà Giang, nếu bạn ở khu vực Hà Nội thì có thể chọn Di chuyển đến bến xe từ Mỹ Đình và từ bến xe Mỹ Đình. Trong khu vực, bạn có thể đi xe giường nằm đến thị trấn Hà Giang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô tự lái. Từ Hà Nội bạn khởi hành theo quốc lộ 32 tới thị trấn Phú Thọ rồi đến đó. Tiếp tục đi Tuyên Quang và tiếp tục đi quốc lộ. Quốc lộ 2 đi Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Di chuyển từ thị trấn Hà Giang đến Mèo Vạc

Nếu di chuyển bằng xe giường nằm hoặc phương tiện công cộng thì bạn sẽ cần di chuyển đến khu đô thị Hà Giang bằng phương tiện khác là thuê xe máy để đến Mèo Vạc Hà Giang.

Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân thì bạn cũng nên đi tuyến Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc theo quốc lộ 4C, tuy nhiên đường đến khu vực Mèo Vạc khá nguy hiểm, chủ yếu là đường núi vượt qua những cung đường nên bạn cần phải có một bàn tay thật vững vàng mới có thể chinh phục được những cung đường dẫn đến Hà Giang nhé!

Địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Mèo Vạc, Hà Giang

Đến với vùng Mèo Vạc bạn có cơ hội tham quan và trải nghiệm nhiều địa điểm du lịch đẹp, bắt mắt. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm du lịch dưới đây như:

Sông Nho Quế – Ngõ Từ Sản

Sông Nho Quế và ngõ Tu Sản là một trong những điểm dừng chân hút khách du lịch nhất, cùng với dòng sông xanh tự nhiên. Sông Nho Quế đã trở thành một trong những biểu tượng của huyện Mèo Vạc nói riêng cũng như biểu tượng của Hà Giang nói chung. Đến với những vùng đất này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan dãy đá tai mèo.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì nơi đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho bạn trong chuyến đi. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến vẻ đẹp hiền hòa của vùng núi đá.

Dòng nước sông Nho Quế ở Hà Giang được ví như một Tuyệt Tình Cốc thu nhỏ giữa mảnh đất Hà Giang này, vẻ đẹp dịu dàng của nó tạo nên một khung cảnh vô cùng mãn nhãn cho bạn.

Bạn cũng sẽ được ngắm nhìn khung cảnh làn nước trong xanh ngọc bích tuyệt đẹp, vô cùng bắt mắt và quyến rũ. Dừng chân tại khu vực sông Nho Quế, bạn còn có cơ hội đi thuyền khám phá cảnh đẹp. Từ nơi này, ngoài việc dừng chân ở khu vực này, bạn còn sẽ được nhìn thấy hình ảnh những vách đá dựng đứng, một khung cảnh vô cùng hấp dẫn du khách.

Khám phá vẻ đẹp phố Mã Pí Lèng

Hà Giang vốn đã nổi tiếng là vùng đất có nhiều con đường đèo quanh co, gập ghềnh. Để đến Mèo Vạc nhất định phải vượt qua con đèo Mã Pì Lèng này.

Đây được coi là một trong tứ đại đèo của Việt Nam, con đường này cũng đã đi vào thơ ca Việt Nam và cũng là một trong những con đường khơi dậy nhiệt huyết, đam mê của nhiều bạn trẻ cũng như du khách. Hãy đến với Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Đèo có độ cao lên tới 1.200 m và dài tới 20 km và cũng là một trong những con đèo dài nhất Việt Nam, phải mất tới 6 năm để hoàn thành con đèo này.

Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm du lịch dành cho những ai yêu thích khám phá và chinh phục thiên nhiên, những con đường quanh co với khung cảnh vô cùng hấp dẫn và bắt mắt với du khách với 9 ngã rẽ. Ôm mình vào những vách đá cao chót vót và chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ đến mê hồn. đẹp đẽ làm say đắm lòng người.

Con đèo này cũng là một trong những cung đường mà mọi phượt thủ đều muốn một lần chinh phục và khám phá những cảnh quan hùng vĩ và vô cùng mãn nhãn của Hà Giang.

Trên đường chinh phục địa điểm du lịch này, bạn có thể dễ dàng dừng lại ở bất kỳ địa điểm nào để có thể nhìn thoáng qua toàn bộ cảnh quan nơi này, có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cao nguyên, bãi đá Đồng Văn cũng như hình ảnh nếp sống Nho Quế. Khi dừng chân ở Mèo Vạc, du khách không thể không check-in với những vách núi nằm giữa vách đá, đây là một trong những điểm dừng chân quan trọng và đầy thú vị của giới trẻ, đặc biệt là những ai có ý định đến Hà Giang để khám phá. như để tham quan.

Chợ tình Khâu Vai

Là một trong những nét đẹp độc đáo của vùng cao khi bạn đến Hà Giang, chợ tình Khâu Vai là một trong những khu chợ độc đáo và nổi bật dành cho du khách khi đến Hà Giang. Chợ tình được tổ chức hàng năm vào tháng 3 âm lịch và đây cũng là một trong những địa điểm du lịch thú vị dành cho du khách khi đến Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Chợ tỉnh Khâu Vai là một trong những phiên chợ của người H’Mông sinh sống ở Mèo Vạc. Chợ Khâu Vai hay được nhiều du khách biết đến với cái tên khác là chợ Phong Lưu. Chợ được tổ chức tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đến với Chợ tình Khâu Vai, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc vô cùng bắt mắt, những màn trình diễn văn hóa của người dân địa phương trình diễn những bộ quần áo sặc sỡ cũng như các điệu múa dân tộc hay âm thanh của các chàng trai H’Mông đều dường như mang đến bạn một hình ảnh vô cùng đẹp và thú vị khi đến Hà Giang.

Hội chợ Mèo Vạc

Ngoài phiên chợ tỉnh Khâu Vai được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, địa điểm du lịch chợ Mèo Vạc cũng là một trong những điểm dừng chân dành cho bạn khi đến Hà Giang. Chợ chỉ diễn ra một lần vào cuối tuần, vào ngày chủ nhật. Ngoài việc bán nông sản, khu vực này còn là trung tâm thương mại của người dân địa phương sinh sống.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Đến đây bạn có cơ hội gặp gỡ những người phụ nữ, những bà mẹ gặp gỡ, giao lưu những truyền thống văn hóa, nghệ thuật vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Hơn nữa, đến chợ bạn còn có thể nếm thử nhiều món ăn địa phương. Bánh ngọt hay các món như thang len, thắng cố, men là những món ăn hấp dẫn du khách khi thưởng thức những món ăn này.

Ăn gì khi tới Mèo Vạc Hà Giang?

Đến Hà Giang du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đi du lịch mà quên đi những món ăn nóng hổi, đúng chất thì đó sẽ là một nhược điểm trong chuyến đi Hà Giang của bạn. Nếu bạn chưa biết nên thưởng thức món ăn nào hãy liên hệ với Sinhtour. ngay để biết thông tin chi tiết

Thắng Cố

Đây sẽ là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi dừng chân ở địa điểm du lịch Hà Giang. Là đặc sản nổi tiếng của đất nước Hà Giang với công thức vô cùng mới lạ và nguyên liệu thơm ngon. Nguyên liệu được làm từ nội tạng, tuy bề ngoài món ăn không thu hút sự chú ý của du khách nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon và đặc biệt đến đây bạn sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà, hấp dẫn. Hướng dẫn sử dụng. Khi ăn Thắng Cố, bạn được phục vụ một rổ rau sống cũng như một món nhúng đặc biệt rất độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Cháo Âu Tẩu

Khi nhắc đến Mèo Vạc, du khách không thể không nhắc đến món cháo Âu Tẩu được nhiều người yêu thích. Bởi món cháo này có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng nên được coi là món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vào mùa đông du khách sẽ được thưởng thức món ngon này. Bạn sẽ thưởng thức món ăn này mãi mãi với hướng hương vị vô cùng đặc biệt.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Xôi bảy màu

Đây sẽ là món ăn yêu thích của nhiều du khách, không chỉ bị thu hút bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi hình ảnh, màu sắc bắt mắt. Các món ăn có màu vàng, trắng, tím, đỏ… hầu hết các màu này đều được chiết xuất từ lá rừng để tạo màu cho gạo nếp.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Khi ăn xôi bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo cũng như vị bùi của cơm. Món xôi của bạn được ăn kèm với muối mè khiến món ăn của bạn càng ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thịt trâu gác bếp

Là món ăn khá quen thuộc với những ai thường xuyên ghé thăm các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc. Đến Hà Giang mà không nếm thử món thịt trâu trong bếp là một sai lầm đối với bạn. Những miếng thịt trâu được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị và hun khói nấu ăn để miếng thịt giòn và cay.

Kinh nghiệm du lịch Mèo Vạc Hà Giang Chi Tiết Nhất 2023

Món ăn này được rất nhiều cánh mày râu lựa chọn, dùng như một món ăn vặt bia vô cùng thơm ngon và hấp dẫn dành cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *