AFF Cup Mấy Năm 1 Lần? Khám Phá Thông Tin Chi Tiết Về AFF Cup

Trong lòng những người yêu bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup là một trong những giải đấu được mong đợi nhất, mặc dù chỉ diễn ra trong phạm vi khu vực. Vậy AFF Cup mấy năm 1 lần? Thể thức thi đấu ra sao? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những vấn đề liên quan đến giải đấu này.

AFF Cup là gì?

AFF Cup (ASEAN Football Federation Cup) là giải đấu bóng đá hàng đầu tại Đông Nam Á, do Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) tổ chức. Giải đấu bắt đầu vào năm 1996 tại Singapore và ban đầu được gọi là Tiger Cup cho đến năm 2004. Sau đó, giải được đổi tên thành AFF Suzuki Cup và tiếp tục sử dụng tên này cho đến ngày nay. Giải đấu được tổ chức hai năm một lần vào những năm chẵn, ngoại trừ những dịp đặc biệt như năm 2007 và 2020 (hoãn lại đến năm 2021 do đại dịch COVID-19).

AFF Cup được tổ chức thường xuyên như thế nào? Thông tin chi tiết về AFF Cup - Tỷ lệ cược

AFF Cup diễn ra bao nhiêu năm một lần?

AFF Cup được tổ chức thường xuyên như thế nào ? AFF Cup được tổ chức hai năm một lần, đúng vào các năm chẵn, chẳng hạn như năm 2016, 2018 và 2022. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt khi giải đấu diễn ra vào các năm lẻ, chẳng hạn như năm 2007 và 2021, do xung đột với ASIAD (Asian Games) lần thứ 15 và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Có bao nhiêu đội tham dự AFF Cup?

Thông tin cập nhật từ bongdalu cho biết: AFF Cup hiện có 10 đội tham dự. Trước đây, giải đấu chỉ có sự tham gia của 8 đội mạnh nhất đến từ 8 quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên, kể từ AFF Suzuki Cup 2018, số lượng đội tham dự đã tăng lên 10 đội và thể thức thi đấu cũng có nhiều thay đổi.

Các quốc gia tham dự là: Brunei, Campuchia, Đông Timor, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 10 đội đứng đầu mới vào được vòng chung kết. 9 đội đứng đầu sẽ được chọn dựa trên bảng xếp hạng FIFA. Các đội xếp thứ 10 và 11 sẽ thi đấu play-off và đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ giành quyền tham dự AFF Cup.

Cần lưu ý rằng kể từ năm 2014, Úc đã là thành viên của Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) nhưng đã quyết định không tham gia hệ thống FIFA của giải đấu vì họ vượt trội hơn các đội khác trong khu vực. Do đó, họ không tham gia AFF Cup. Giải đấu cũng đã chứng kiến sự thay đổi về số lượng đội tham gia qua các năm, từ 8 đội, 9 đội và 10 đội, tùy thuộc vào các yếu tố và quyết định cụ thể của AFF.

AFF Cup được tổ chức thường xuyên như thế nào? Thông tin chi tiết về AFF Cup - Tỷ lệ cược

Một số thông tin liên quan đến giải đấu AFF Cup

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến giải đấu AFF Cup diễn ra vài năm một lần :

Có giới hạn độ tuổi tham gia AFF Cup không?

Hiện tại, AFF Cup không áp dụng giới hạn độ tuổi đối với các cầu thủ tham gia. Điều này có nghĩa là các đội có thể lựa chọn cầu thủ ở mọi lứa tuổi tham gia giải đấu, đảm bảo họ có đội hình mạnh nhất.

AFF Cup có được tính điểm FIFA không?

Những người theo dõi lịch thi đấu hôm nay chia sẻ: Trước đây, AFF Cup chỉ được xếp hạng vài năm một lần theo hệ thống khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, với sự gia tăng lượng người xem truyền hình và quy mô quốc tế của giải đấu, FIFA đã thay đổi cách tính điểm xếp hạng. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận AFF Cup là giải đấu hạng A và tính điểm dựa trên bảng xếp hạng FIFA. Điều này đã làm tăng giá trị và uy tín của giải đấu trong cộng đồng bóng đá thế giới.

AFF Cup 2024 sẽ được tổ chức khi nào và ở đâu?

AFF Cup 2024 là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á lần thứ 15 do AFF tổ chức. Vì AFF được tổ chức hai năm một lần vào những năm chẵn nên AFF Cup lần thứ 15 dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024.

Tuy nhiên, AFF vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về địa điểm và thời gian diễn ra giải đấu này. Nếu không có thay đổi, AFF Cup 2024 có thể sẽ áp dụng thể thức của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, với các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. Điều này có nghĩa là không có quốc gia đăng cai cụ thể cho giải đấu và các trận đấu sẽ được diễn ra trên khắp Đông Nam Á.

AFF Cup được tổ chức thường xuyên như thế nào? Thông tin chi tiết về AFF Cup - Tỷ lệ cược

Đội nào đã vô địch AFF Cup?

Tính đến nay, trong 14 kỳ AFF Cup được tổ chức vài năm một lần, đã có 4 đội vô địch, bao gồm:

  • Thái Lan: 7 lần vô địch.
  • Singapore: 4 lần vô địch.
  • Việt Nam: 2 lần vô địch.
  • Malaysia: 1 lần vô địch.

Đáng chú ý, Úc, thành viên chính thức của Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) từ năm 2013, chưa từng tham dự giải đấu này cho đến nay vì sức mạnh của họ vượt xa các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á.

Những thông tin chi tiết của bài viết trên đã giúp bạn hiểu được AFF Cup mấy năm 1 lần. Hy vọng người hâm mộ sẽ mong chờ những trận đấu hấp dẫn của AFF Cup 2026 sắp tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *