Asiad Là Gì? ⚡ Có Bao Nhiêu Quốc Gia Tham Gia Asiad?

Asiad luôn là chủ đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. Đặc biệt là những người mới làm quen với bóng đá. Vậy Asiad là gì? Giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Asiad là gì?

ASIAD có quy mô cạnh tranh lớn nhất trong lịch sử

Các chuyên gia của thể thao Go88 chia sẻ Asiad là Đại hội thể thao châu Á, còn được nhiều người gọi là Đại hội thể thao châu Á. Đại hội này do Hội đồng Olympic châu Á tổ chức và được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trực tiếp giám sát. Xét về quy mô, Asiad là sự kiện thể thao có số lượng thi đấu lớn thứ hai trên thế giới và chỉ sau đại hội thể thao thế giới Olympic.

Lịch sử hình thành Asiad

Giải vô địch các quốc gia Viễn Đông là tiền thân của Asiad. Sự kiện thể thao này diễn ra lần đầu tiên tại Manila, Philippines vào năm 1913. Với ý nghĩa nhấn mạnh tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa ba nước Đế quốc Nhật Bản, Trung Hoa Dân Quốc và Philippines. Về sau, Asiad có số lượng thành viên đến từ các nước châu Á ngày càng tăng. Năm 1938, sự kiện thể thao này bị hủy bỏ do Nhật Bản xâm lược Trung Quốc và ảnh hưởng của Thế chiến thứ hai ở Thái Bình Dương.

Sau Thế chiến thứ hai, một số nước ở châu Á giành được độc lập và họ mong muốn tạo ra một sân chơi thể thao để giúp gắn kết nhau lại gần nhau hơn. Khi đó, ông Guru Dutt Sondhi – đại diện Ủy ban Olympic quốc tế – IOC của Ấn Độ đã có kiến nghị với trưởng đoàn thể thao các nước châu Á về việc tham gia Thế vận hội và tổ chức đại hội. Thể thao châu Á.

Tháng 2 năm 1949, AGF – Liên đoàn Đại hội thể thao châu Á được thành lập và thống nhất rằng sự kiện thể thao này sẽ được tổ chức 4 năm một lần ở các quốc gia khác nhau. Asiad đầu tiên được tổ chức tại New Delhi, Ấn Độ. Vì mới thành lập nên chỉ có 11 nước tham gia. 6 môn thể thao được tổ chức là bóng đá, bóng rổ, cử tạ, điền kinh, bơi lội và đạp xe với hơn 489 vận động viên tranh tài.

Có bao nhiêu quốc gia tham gia Asiad?

Asiad là gì? Giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào?

Năm 1958, Asiad được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản với sự tham gia của hơn 1.422 vận động viên và 13 môn thể thao. Sức hấp dẫn của các sự kiện thể thao Asiad bắt đầu lan rộng khắp lục địa. Lần đầu tiên lễ rước đuốc diễn ra. Năm 2018, Asiad là Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 được tổ chức tại Indonesia với sự tham gia của 46 quốc gia. Thủ đô Jakarta được Indonesia chọn làm địa điểm chính để tổ chức các giải đấu thể thao. Bên cạnh đó, Palembang, một thành phố ở phía Tây Indonesia, đóng vai trò hỗ trợ. Indonesia lần đầu đăng cai Asiad vào năm 1962 và phải mất 56 năm họ mới có vinh dự được đăng cai lần nữa.

Asiad được tổ chức ở nước nào?

Theo những người biết về live casino Go88 thì tính đến Asiad 2018, Thái Lan là quốc gia đăng cai Asian Games nhiều lần nhất với 4 lần và địa điểm thi đấu là ở Bangkok. Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản chỉ đứng sau với 3 giải đấu. Tiếp theo là Indonesia và Ấn Độ đã đăng cai sự kiện này hơn hai lần, và cuối cùng là Iran, Qatar và Philippines mới chỉ đăng cai sự kiện này một lần. Năm 2022 sẽ là Asiad lần thứ 19 và sự kiện này sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào?

Asiad là gì? Giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào?

Ngoài việc tìm hiểu Asiad là gì , nhiều bạn cũng thắc mắc giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây. Đại hội thể thao châu Á lần đầu tiên giới thiệu bóng đá nam vào năm 1951 và bóng đá nữ bắt đầu thi đấu cho đến năm 1990. Sau nhiều năm thi đấu, cho đến năm 2002, các đội bóng đá nam chỉ được phép thi đấu. Sử dụng cầu thủ U23 cộng 3 cầu thủ U23 + 3.

Bóng đá nam tại Asiad sẽ không có vòng đấu loại trực tiếp và bất kỳ đội nào cũng có thể tham dự. Vì vậy, số lượng đội tham gia giải đấu này sẽ không cố định. Cụ thể, các đội yếu ở khu vực châu Á như Lào, Brunei,… đều có thể tham gia nếu muốn.

Giải bóng đá nam sẽ có 24 đội tham dự và sau khi bốc thăm sẽ chia các đội thành 6 bảng khác nhau. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm và tính điểm cho mỗi trận đấu. Theo đó, 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ cùng 4 đội xếp thứ 3 đi tiếp vào vòng trong và bắt đầu thi đấu loại trực tiếp cho đến khi tìm ra người chiến thắng cuối cùng. .

Các đội bóng giành chức vô địch ở Asiad

Asiad là đấu trường mà đội tuyển quốc gia nào cũng muốn tham dự. Chính vì vậy, việc giành chức vô địch Asiad không hề dễ dàng. Dưới đây, chúng ta sẽ điểm lại một số đội đã giành chức vô địch tại sự kiện thể thao lớn này.

  • Ở môn bóng đá nam, các đội giành được nhiều cúp vô địch nhất là Hàn Quốc (1970, 1978, 1986, 2014) và Iran (1974, 1990, 1998, 2002).
  • Các đội giành được nhiều danh hiệu thứ hai là Ấn Độ (1951, 1962), Myanmar (1966, 1970) và Trung Quốc (1954, 1958).
  • Các đội đã giành chức vô địch là Triều Tiên 1978, Iraq 1982, Uzbekistan 1994, Qatar 2006, Nhật Bản 2010.

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ với các bạn Asiad là gì và giải bóng đá Asiad diễn ra như thế nào. Hy vọng những thông tin thú vị về Asiad sẽ giúp những ai quan tâm đến thể thao có một giải đấu đáng mong đợi và thưởng thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *