TOP 7+ Cầu Thủ Đan Mạch Vĩ Đại Nhất Trong Thế Giới Bóng Đá

Cầu thủ Đan Mạch vĩ đại nhất của bóng đá thế giới là ai? Hãy tiếp tục đọc để xem danh sách những cầu thủ Đan Mạch vĩ đại nhất mọi thời đại của chúng tôi!

Michael Laudrup

Sinh ngày 15/6/1964, Michael Laudrup là cầu thủ đầu tiên có tên trong danh sách những cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất mọi thời đại. Theo nhiều chuyên gia, Laudrup là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất mọi thời đại, một trong những cầu thủ kỹ thuật nhất lịch sử bóng đá và là cầu thủ xuất sắc nhất Đan Mạch và Scandinavia.

Theo kubet, mặc dù Michael bắt đầu chơi bóng ở Đan Mạch nhưng thời điểm khởi đầu sự nghiệp của anh có lẽ trùng hợp với việc anh đến Serie A, Ý.

Anh chuyển đến Ý vào năm 1982 để chơi một mùa giải cho Lazio theo dạng cho mượn. Nhưng nó lại giúp anh có cơ hội tốt để thu hút sự chú ý của Juventus, điểm đến tiếp theo của anh. Sáu mùa giải thành công cùng “Bà đầm già” và sau đó là kinh nghiệm thi đấu ở La Liga, cùng Barcelona!

Việc Michael đến Barca trùng hợp với thời điểm huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff đang cố gắng vực dậy đội bóng Barcelona bằng cách sử dụng hệ thống ‘bóng đá tổng lực’ mà anh mang theo từ câu lạc bộ Hà Lan Ajax.

Và với tư cách là thành viên của “đội bóng trong mơ” Barca, Michael đóng vai trò quan trọng trong 4 chức vô địch La Liga liên tiếp của đội bóng. Nhưng thật đáng tiếc, 5 năm đồng hành này lại không có một cái kết ngọt ngào. Sau cuộc đụng độ với Cruyff, Laudrup gia nhập đối thủ chính của Barca là Real Madrid.

Hai năm sau, Laudrup rời Real Madrid. Sau thất bại 0-4 của Real Madrid trước AC Milan trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu 1994. Ba năm sau, sau khi chơi ở giải Ngoại hạng Hà Lan, Laudrup giải nghệ.

Anh ấy thường chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và thường được bố trí ở gần đường tấn công. Tuy nhiên, anh cũng có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo thứ hai, tiền vệ phòng ngự và tiền vệ chạy cánh.

Trong sự nghiệp của mình, Laudrup đã giành được nhiều giải thưởng và thành tích. Anh là Cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất năm (2), cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong 25 năm qua (1974-1999) và Cầu thủ vàng UEFA (cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá Đan Mạch trong 50 năm qua).

Hồ sơ của Michael Laudrup: Thiên tài và trí thông minh

Peter Schmeichel

Peter Bolesław Schmeichel, sinh ngày 18 tháng 11 năm 1963 (56 tuổi), là lựa chọn tiếp theo của chúng tôi cho cầu thủ bóng đá Đan Mạch vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nổi tiếng với cách cứu cổng độc đáo mang tên “Star Jump”, Peter bắt đầu sự nghiệp vào năm 1987 với Brondby, câu lạc bộ nổi tiếng nhất Đan Mạch. Bốn mùa giải rực rỡ của đội bóng và bốn chức vô địch Super League Đan Mạch liên tiếp đã thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ danh tiếng, và cuối mùa giải 1990-91, Peter đến Manchester United với bản hợp đồng trị giá 530.000 bảng.

Anh ấy đã chơi cho Manchester United trong 8 năm và có hơn 300 lần ra sân cho câu lạc bộ. Peter sau đó gia nhập Sporting Lisbon Bồ Đào Nha, nhưng trở lại Anh sau hai mùa giải ở Bồ Đào Nha, chơi cho Aston Villa và sau đó là Manchester City.

Ở cấp độ quốc gia, Schmeichel là thủ môn chính của đội tuyển Đan Mạch trong 14 năm và giữ kỷ lục 129 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Thủ môn cao lớn và tài năng cuối cùng đã nói lời chia tay với thế giới bóng đá vào năm 2003, ở tuổi 39.

Schmeichel là Det Gyldne Bur (Thủ môn Đan Mạch xuất sắc nhất năm) (4), Cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất năm (3), Thủ môn xuất sắc nhất năm của UEFA (3), Thủ môn thế giới đoạt giải UEFA của năm (3). Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League (1) và Thủ môn Câu lạc bộ UEFA (1).

Christian Eriksen

Sinh ngày 14/2/1992 (28 tuổi), Christian Dannemann Eriksen là một trong những cầu thủ được các CLB lớn ở châu Âu chú ý từ khi còn trẻ.

Một trong những cầu thủ bóng đá Đan Mạch vĩ đại nhất mọi thời đại, khi còn chơi cho đội U19 Đan Mạch, anh đã nhận được lời đề nghị từ Chelsea, Barcelona, ​​​​Real Madrid, Manchester United và Milan, nhưng cuối cùng lại chọn gia nhập Ajax.

Anh gia nhập Ajax vào cuối năm 2008 theo hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi, chơi cho các đội cấp cao của Ajax từ năm 2010 và ghi 25 bàn sau 113 lần ra sân cho câu lạc bộ cho đến năm 2013. Cho dù quyết định này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng điểm đến tiếp theo của Christian chính là Tottenham!

Anh ấy là một trong những cầu thủ quan trọng của Tottenham Hotspur cho đến thời điểm hiện tại trong năm nay và đá chính trong cả 7 mùa giải, giúp khôi phục vị trí của Tottenham tại Premier League.

Từ mùa giải 2020-21, Christian gia nhập Inter Milan. Rất nhiều fan Inter Milan cũng như fan Christian đang chờ xem cầu thủ tài năng và kỹ thuật này sẽ làm gì trong đội hình Inter.

Eriksen là Tài năng của năm của Ajax (1), Tài năng của năm của Đan Mạch (2), Tài năng bóng đá Hà Lan của năm (1), Cầu thủ bóng đá Đan Mạch của năm (4) và Cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham Hotspur. (2).

Preben Elkjaer

Sinh ngày 11 tháng 9 năm 1957 (63 tuổi), Preben Elkjær bắt đầu chơi bóng với Vanløse IF vào năm 1976. Mặc dù chỉ chơi cho đội một mùa giải nhưng ông đã chuyển đến 1. FC Köln ở Đức trong mùa giải vừa qua. một trong những câu lạc bộ tốt nhất ở châu Âu vào thời điểm đó.

Elkjær, một trong những cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất mọi thời đại, chỉ ở lại đội một mùa giải, nhưng lần này lý do anh rời đội là vì nó không phù hợp với môi trường trật tự và quy định của các đội tuyển Đức. Cuộc cãi vã bằng lời nói của anh ấy với huấn luyện viên Hennes Weisweiler đã gây tranh cãi vào thời điểm đó!

Câu lạc bộ tiếp theo của anh ấy là Lokeren ở Bỉ, nơi anh ấy ở lại trong 5 năm. Sau đó anh gia nhập Verona FC. Trong mùa giải đầu tiên với đội, Elkjær đã góp phần vào thành công của Verona bằng cách giành chức vô địch Serie A đầu tiên của họ.

Một trong những khoảnh khắc chói sáng nhất của anh ở Verona là khi anh liên tục chạy với bóng vào lưới Juventus bằng giày phải và sút bóng về phía khung thành bằng chân trần!

Năm 1988, Elkjær trở lại bóng đá Đan Mạch với Vejle BK. Sự hiện diện của anh như một siêu sao trên sân khấu bóng đá quốc gia đã thu hút rất nhiều khán giả đến sân. Thật không may, chấn thương nghiêm trọng đã không cho phép anh thi đấu như người hâm mộ mong đợi và anh đã nói lời chia tay với thế giới bóng đá hai năm sau đó.

Anh ấy là một trong những người hút thuốc nổi tiếng nhất trong bóng đá, và anh ấy rất bướng bỉnh với phong cách độc đáo kết hợp tiếp xúc cơ thể và khả năng rê bóng tuyệt vời, khiến anh ấy trở thành một cầu thủ mạnh mẽ nhưng năng động và luôn ghi bàn. Anh là Cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất năm (1) và là thành viên của đội All-Star FIFA World Cup (1).

Preben Elkjaer | Nyheder và seneste nyt fra Berlingske - Berlingske.dk

Brian Laudrup

Theo quan điểm của chúng tôi, sinh ngày 22 tháng 2 năm 1969 (51 tuổi), Brian Laudrup là một cầu thủ khác trong danh sách những cầu thủ bóng đá Đan Mạch vĩ đại nhất mọi thời đại.

Anh trai Brian của Michael Laudrup cũng là một cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo với tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng kiểm soát bóng xuất sắc.

Brian và Michael được coi là cặp anh em tài năng nhất từng thi đấu cùng nhau ở một kỳ World Cup. Mặc dù thành tích chung của đội tuyển Đan Mạch tại World Cup 1998 không khả quan lắm nhưng hai anh em này đều đóng vai trò chủ chốt trong đội.

Phong cách chơi của hai anh em này hoàn toàn khác nhau. Mặc dù tốc độ và khả năng rê bóng của Brian liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn, và dù có khả năng sút tốt bằng cả hai đường chuyền nhưng Brian lại được biết đến là một cầu thủ ích kỷ, thích ghi bàn thay vì tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Brian là một cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đan Mạch (4), Cầu thủ sáng giá nhất (FIFA Confederations Cup, sau đó được gọi là King Fahd Cup) (1), Cầu thủ xuất sắc nhất năm của SFWA (2) và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của SPFA 1) .

Morten Olsen

Sinh ngày 14/8/1949 (71 tuổi) và là cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất năm 1983 và 1986, Morten Per Olsen xứng đáng có tên trong danh sách những cầu thủ Đan Mạch vĩ đại nhất mọi thời đại.

Điều thú vị là trong sự nghiệp của mình, Olsen có thể chơi ở mọi vị trí ngoại trừ thủ môn và là một cầu thủ thực sự đa năng.
Với sự giới thiệu của tuyển thủ Đan Mạch Benny Nielsen, Olsen bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Bỉ Brugge và anh chơi cùng với Nielsen trong đội đó.

Điểm đến tiếp theo của Olsen là Molenbeek, nơi anh cũng từng chơi cho đội tuyển quốc gia Đan Mạch, Benny Nielsen và Kresten Bjerre. Điều thú vị là Olsen lại được tham gia cùng Benny Nielsen trong đội tiếp theo của anh ấy, giành chức vô địch cấp cao đầu tiên tại Anderlecht.

Anh chơi cho Anderlecht trong sáu năm, giành ba chức vô địch Bỉ cùng câu lạc bộ và cuối cùng được bầu làm đội trưởng Anderlecht. Olsen 36 tuổi khi rời Anderlecht sau World Cup 1986 và gia nhập 1 FC Köln ở Bundesliga, nơi anh ở lại cho đến cuối sự nghiệp.

Alan Simonsen

Sinh ngày 15/12/1952 (67 tuổi), Allan Rodenkam Simonsen là một tiền đạo cao lớn dù không cao cũng như thể lực tốt nhưng rất nhanh nhẹn, kỹ thuật và có thể ghi bàn trong những tình huống rất khó.

Là một trong những cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất mọi thời đại, hầu hết thành công của anh đều đến ở Borussia Mönchenladbach. Khi thi đấu ở đó, anh đã thu hút sự chú ý của các đội bóng cấp châu Âu. Cuối cùng, từ chối lời đề nghị từ Hamburger SV, Juventus và một số câu lạc bộ Ả Rập, anh gia nhập Barcelona.

Sự hiện diện của anh ấy tại Barcelona là đỉnh cao trong sự nghiệp của Simonsen. Trong 3 mùa giải thành công tại Barcelona, ​​​​Simonsen là vua phá lưới của đội, giành chức vô địch Copa del Rey và giúp Barcelona vô địch cúp C1 với cú đánh đầu siêu đẳng trong trận chung kết theo tiêu chuẩn Liege. Khi Maradona tới Barcelona, ​​​​Liên đoàn quốc gia Tây Ban Nha đã hạn chế cầu thủ nước ngoài, buộc Simonsen phải yêu cầu Barcelona hủy hợp đồng với anh.

Từ chối những lời đề nghị từ Real Madrid và Tottenham, anh chọn chơi cho một đội bóng ít căng thẳng hơn và chuyển đến đội bóng hạng hai Anh Charlton Athletic với bản hợp đồng trị giá 300.000 euro.

Năm sau, anh trở lại câu lạc bộ thời thơ ấu đầu tiên của mình, Vejle BK, và ở đó cho đến khi giải nghệ. Simonsen là Vua phá lưới ở Cúp C1 châu Âu (1) và Vua phá lưới ở Cúp UEFA (1). Anh ấy đã giành được Quả bóng Vàng.

Kasper Schmeichel

Sinh ngày 5 tháng 11 năm 1986 (34 tuổi), Kasper Peter Schmeichel là một cầu thủ khác trong danh sách những cầu thủ Đan Mạch nổi tiếng trong lịch sử.

Bóng đá dường như được thể chế hóa trong máu của Kasper, con trai của Peter Schmeichel. Giống như cha, anh là một thủ môn có năng lực và tài năng, đi theo con đường rất khác cha và trải qua nhiều thăng trầm.

Kasper bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Manchester City và có hợp đồng 5 mùa giải với đội bóng. Nhưng anh ấy gần như chơi toàn bộ thời gian dưới dạng cho mượn ở các câu lạc bộ khác, bao gồm Darlington, Bury, Falkirk, Cardiff City và Coventry City, và chỉ chơi 8 trận cho Manchester City.

Sau một năm ở Notts County và một năm ở Lears United, Kasper cuối cùng đã tìm được vị trí của mình trong đội hình xuất phát và chơi cho Leicester City từ năm 2011.

Nhưng theo quan điểm cá nhân, Kasper là một thủ môn xuất sắc. Anh là Cầu thủ bóng đá Đan Mạch xuất sắc nhất năm (2), Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Leicester City (2), Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Leicester City (2), Thủ môn xuất sắc nhất FIFA (thứ 3) năm 2018 và là Thành viên của Đội bóng Liên đoàn bóng đá của thập kỷ (2005–2015).

Daniel Agger

Sinh ngày 12/12/1984 (35 tuổi) và là một trong những cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất mọi thời đại, Daniel Munthe Agger nổi tiếng là một trong những cầu thủ thường xuyên ra sân của Liverpool ở giải VĐQG trong gần một thập kỷ.

Được mô tả là “một người đọc trận đấu giỏi, thoải mái với bóng và một cú sút mạnh”, đồng thời có khả năng tắc bóng hoàn hảo, anh ấy cũng sở hữu một phong cách chơi tấn công giúp anh ấy giành được lợi thế trong các pha phản công.

Ngoài ra, anh còn sở hữu những cú sút uy lực có thể đi trúng khung thành từ khoảng cách xa và ghi điểm, chẳng hạn như bàn thắng nổi tiếng của anh vào lưới West Ham, bàn thắng đã trở thành Bàn thắng đẹp nhất tháng của BBC vào tháng 8 năm 2006.

Mặc dù bản thân Agger thường không đáng tin cậy nhưng những hình xăm mang tính concept của anh đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Anh ấy đã nghỉ hưu hai năm sau khi rời Liverpool và quay trở lại Mena, và giờ anh ấy có thể tận hưởng những hình xăm của mình mà không bị thiệt thòi!

Jon Dahl Tomasson

Sinh ngày 29 tháng 8 năm 1976 (44 tuổi) và là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đan Mạch (2), Jon Dahl Tomasson là một cầu thủ khác nằm trong danh sách những cầu thủ Đan Mạch xuất sắc nhất mọi thời đại.

Anh lần đầu tiên ra sân cho một câu lạc bộ chuyên nghiệp ở tuổi 18 cho đội bóng Hà Lan Heerenveen. Hai mùa giải của anh với đội bóng rất thành công và ngoài việc giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hà Lan, anh còn thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ.

Năm 1997, anh gia nhập Newcastle United ở giải Ngoại hạng Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng việc anh không quen với lối chơi kiểu Anh và thể lực kém đã khiến anh có màn trình diễn kém thành công.

Năm sau, Jon gia nhập đội Feyenoord và trải qua 4 mùa giải thành công cùng đội. Sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2002, anh gia nhập Milan.

Mặc dù chỉ chơi dự bị trong mùa giải đầu tiên ở Milan nhưng anh đã được đưa vào đội một trong những mùa giải tiếp theo và là thành viên của đội hình chính giành Siêu cúp Ý năm 2004.

Sau hai mùa giải ở VfB Stuttgart và một mùa giải ở Villarreal, Tomasson trở thành một trong năm cầu thủ từng chơi ở Giải Ngoại hạng Anh, Bundesliga Đức, Serie A Ý và La Liga Tây Ban Nha.

Cuối cùng, vào năm 2008, anh trở lại Feyenoord. Tomasson đã có khởi đầu tuyệt vời cho đội, nhưng dính chấn thương dài hạn và chỉ thi đấu 14 trận trong mùa giải 2008–09.

Những bất hạnh của anh vẫn tiếp diễn và anh bị chấn thương nặng trong hai mùa giải tiếp theo. Do đó, người ta xác định rằng thời gian điều trị của anh ấy sẽ kéo dài. Kết quả là ngày 6/6/2011, anh quyết định chia tay bóng đá thế giới.

Dù không sở hữu tốc độ hay thể lực vượt trội nhưng Tomasson nổi tiếng với khả năng nhận biết vị trí, kỷ luật trong tập luyện, khả năng di chuyển với bóng và khả năng tạo khoảng trống cho đồng đội. Tomasson được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan năm 1996 và Cầu thủ xuất sắc nhất Đan Mạch năm 2002 và 2004.

Jon Dahl Tomasson - Hồ sơ cầu thủ | Thị trường chuyển nhượng

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được cầu thủ Đan Mạch vĩ đại. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *