Ubaldo Fillol Là Ai? Cựu Thủ Môn Xuất Sắc Nhất Người Argentina

Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin chi tiết để trả lời câu hỏi Ubaldo Fillol là ai và sự nghiệp của ông qua bài viết sau nhé!

Ubaldo Fillol là ai?

Theo sunwin, Ubaldo Matildo Fillol (phát âm tiếng Anh: [uˈβaldo maˈtildo fiˈʎol]; sinh ngày 21 tháng 7 năm 1950), biệt danh el Pato (tiếng Anh: “con vịt”), là một huấn luyện viên bóng đá và cựu thủ môn người Argentina. Anh đã tham gia vào các năm 1974, 1978 (nơi anh giành chức vô địch cùng đội của mình và được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất) và World Cup 1982 đại diện cho đội tuyển quốc gia Argentina.

Anh cũng tham dự vòng loại Nam Mỹ cho World Cup 1986, nhưng cuối cùng không được chọn vào trận chung kết (và giành chiến thắng) ở Mexico. Anh thường được coi là một trong những thủ môn vĩ đại nhất và thường được coi là thủ môn người Argentina xuất sắc nhất mọi thời đại.

Fillol bước những bước đầu tiên với tư cách thủ môn tại một câu lạc bộ nghiệp dư trong thành phố, nơi anh đã trải qua bốn năm. Cựu cầu thủ và huấn luyện viên River Plate Renato Cesarini, được coi là người cố vấn của anh, đã từng xem anh thi đấu ở giải đấu khu vực. Năm 1965, Fillol gia nhập Quilmes AC để chơi ở đội trẻ của câu lạc bộ. Ở tuổi 18, Fillol có trận ra mắt ở Primera División (giải hạng nhất Argentina) thi đấu cho Quilmes trong trận gặp Huracán vào ngày 1 tháng 5 năm 1969. Anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng nhờ sự nhanh nhẹn và phản xạ nhanh của mình. nhào lộn giải cứu.

Ubaldo Fillol là ai? – Thông tin chi tiết về cựu thủ môn người Argentina

Sự nghiệp của Ubaldo Fillol

Trong giải vô địch Metropolitano năm 1970, Fillol đã cản phá được cú sút trúng đích đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới tiền đạo Delio Onnis của Gimnasia y Esgrima LP. Cùng năm đó, Quilmes bị xuống hạng ở Primera B, nơi Fillol chơi 23 trận với câu lạc bộ. Năm 1972, Fillol được Racing Club de Avellaneda thuê, ra mắt tại Metropolitano 1972. Trong chức vô địch này, Fillol lập kỷ lục 6 pha cứu thua, cao nhất bóng đá Argentina trong một mùa giải.

Năm 1973, Fillol chuyển đến River Plate, nơi anh sẽ chơi phần lớn sự nghiệp của mình. Tại River Plate, Fillol đã giành được bảy danh hiệu, trong đó có Metropolitano năm 1975, đây là danh hiệu đầu tiên của câu lạc bộ sau 18 năm không có chức vô địch. Năm 1977, Fillol được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Argentina, trở thành thủ môn đầu tiên nhận được vinh dự này. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Argentina, nơi anh là thành viên của đội tham dự World Cup 1974 (các thủ môn khác là Daniel Carnevali và Miguel Ángel Santoro).

Màn trình diễn đáng chú ý nhất của Fillol với Argentina là vào năm 1978, khi anh giành được chiếc Cúp đầu tiên cùng đội và được chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Năm 1983, sau xung đột với ban quản lý River Plate (trong thời gian đó ông đã cân nhắc việc từ giã sự nghiệp bóng đá đang hoạt động), Fillol chuyển đến Argentinos Juniors theo yêu cầu của Ángel Labruna (lúc đó đang quản lý Argentinos Juniors). Fillol đã chơi 17 trận ở đó. Vào tháng 11 cùng năm, anh chuyển đến Brazil để chơi cho Flamengo, nơi anh đã giành chức vô địch Taça Guanabara cùng câu lạc bộ vào năm 1984.

Lần ra mắt bóng đá châu Âu đầu tiên của Fillol là vào năm 1985 khi anh chuyển đến Atlético Madrid ở tuổi 35. Với Fillol làm thủ môn, câu lạc bộ đã giành được Supercopa de España năm 1985. Năm 1986, Fillol trở lại Racing, nơi anh lần đầu tiên giành được Supercopa Sudamericana vào năm 1988, đây cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của câu lạc bộ sau Cúp Liên lục địa 1967.

Ở tuổi 40, Fillol từ giã sự nghiệp bóng đá và kết thúc sự nghiệp tại Vélez Sarsfield trong trận đấu cuối cùng của giải vô địch Apertura 1990, vào ngày 22 tháng 12 năm 1990 tại Estadio Monumental, khi đội khách đánh bại River Local Plate với tỷ số 2- 1. Fillol đã có màn trình diễn xuất sắc, thậm chí cản phá được cú sút trúng khung thành của tiền đạo Rubén da Silva. Fillol cũng giữ kỷ lục cản phá được 26 quả phạt đền, nhiều nhất bóng đá Argentina, chia sẻ kỷ lục này với Hugo Gatti.

Sau khi nghỉ hưu, Fillol làm huấn luyện viên thủ môn cho đội tuyển quốc gia Argentina, trước khi trở thành huấn luyện viên của Racing Club vào năm 2003. Sau một thời gian ngắn làm huấn luyện viên của Racing, Fillol trở lại vai trò huấn luyện viên thủ môn, vua phá lưới của Argentina và cũng làm việc trong năm 2006 Cúp thế giới FIFA. Tuy nhiên, Fillol đã rời bỏ vị trí của mình khi José Pekerman từ chức huấn luyện viên đội tuyển Argentina.

Fillol tiếp tục sự nghiệp huấn luyện viên thủ môn của River Plate, nhưng đã từ chức sau trận đấu với San Lorenzo khi Juan Pablo Carrizo từ chối nhận cử chỉ ủng hộ của ông sau một lỗi khiến đội khách ghi bàn. Fillol khẳng định cảm thấy “bẽ mặt” trước Carrizo và bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở câu lạc bộ nhưng chỉ làm việc với những cầu thủ trẻ như trước. Fillol cuối cùng sẽ trở lại River Plate vào năm 2014, giữ chức vụ giám đốc thủ môn của câu lạc bộ.

Trong sự nghiệp của mình tại River Plate, anh là đối trọng của Hugo Orlando Gatti, một thủ môn vĩ đại khác của Argentina từng chơi cho đội đối phương, Boca Juniors. Fillol luôn là hình ảnh của sự chuyên nghiệp và nghiêm túc; Ngược lại, “Crazy Man” Gatti lại có vẻ ngoài lập dị và không chính thống.

Ubaldo Fillol là ai? – Thông tin chi tiết về cựu thủ môn người Argentina

Giai thoại về Ubaldo Fillol

Tại World Cup 1978, Fillol mặc áo số 5, thay vì số 1, số chuẩn dành cho thủ môn. Điều này xảy ra vì Argentina lúc đó đã gán số cho các cầu thủ theo thứ tự bảng chữ cái. Chiếc áo số 1 được mặc bởi tiền vệ tấn công Norberto Alonso. Vì lý do tương tự, Fillol đã mặc áo số 7 trong giải đấu năm 1982 trong khi Osvaldo Ardiles (một tiền vệ khác) mặc áo số 1. Việc này được cho phép lần cuối vào năm 1986, khi FIFA tuyên bố chỉ có thủ môn mới mặc áo số 1.

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết giúp bạn giải đáp câu hỏi Ubaldo Fillol là ai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *