Xì Tố Là Gì? Luật Chơi Và Cách Chơi Xì Tố Hiệu Quả Từ A Đến Z

Xì tố là gì? Xì tố còn được gọi là Poker. Có rất nhiều biến thể khác nhau với 3 loại phổ biến chính là: Draw, Stud, Community. Cách chơi Xì tố không khó nhưng lại đủ hấp dẫn đối với game thủ vì sự kịch tính khi cược với đối thủ. Kể cả bạn không phải là người to nhất thì vẫn có thể thắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về luật chơi qua bài viết.

Luật chơi Xì tố

Luật chơi Xì tố khá khác so với các trò chơi bài khác, ở chỗ nó chỉ sử dụng 32 lá bài bao gồm các lá bài từ 7 đến A trong bộ bài 52 lá thông thường, các lá bài từ 2 đến 6 sẽ bị loại bỏ. Mỗi lá bài sẽ bao gồm một số và một chất. Kích thước các lá bài sẽ được sắp xếp từ cao xuống thấp bằng cách so sánh số và sau đó là chất. Chỉ sử dụng chất để so sánh khi số giữa các lá bài của bạn và của đối thủ là giống nhau. Lá bài cao nhất là Át và lá bài thấp nhất là 7. Về chất, nó sẽ là từ bích > cơ > rô > chuồn.

Một ván bài Xì tố chỉ thực sự bắt đầu khi bàn chơi có tối thiểu 2 người chơi và tối đa 6 người chơi. Trước khi chia bài, theo luật chơi Xì tố, mỗi người chơi phải đặt vào một số tiền bằng nhau gọi là tiền sàn. Sau khi đặt tiền sàn, mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài và bạn sẽ phải chọn 1 trong 2 lá bài trên tay mình để lật lên cho mọi người cùng xem, lá bài còn lại sẽ được giữ bí mật. Lá bài úp đó là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn chiến thắng trò chơi, vì vậy hãy đảm bảo không ai nhìn thấy nó.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Tiếp theo là các vòng cược, tùy theo sức mạnh của bài, người chơi sẽ có cách chơi Xì tố với các hành động phù hợp. Vòng cược sẽ bắt đầu với người chơi có lá bài ngửa có giá trị cao nhất, thứ tự cược ngược chiều kim đồng hồ. Vòng cược chỉ kết thúc khi số tiền tất cả người chơi trên bàn cược bằng nhau.

Sau mỗi vòng cược, những người chơi còn lại sẽ được chia thêm một lá bài. Mỗi người chơi sẽ có tổng cộng 5 lá bài bao gồm cả 2 lá bài trên tay. Khi kết thúc vòng chơi, người có bài cao nhất sẽ là người chiến thắng. Nếu 2 người chơi có cùng một lá bài, theo luật chơi Xì tố, chất bài sẽ được xét đến.

Cách chơi Xì tố chi tiết

Nguồn tin từ 789club cho biết: Sẽ có từ 2 đến 6 người/trò chơi. Mỗi người chơi được chia 2 lá bài, 1 lá úp và 1 lá ngửa. Các lá bài có giá trị từ 7 đến A. Trong đó 7 là nhỏ nhất và A là lớn nhất, trong trò chơi Xì tố này không xét đến chất bài. Mỗi vòng sẽ cộng thêm 1 lá bài cho đến khi thành viên có 5 lá bài. Bạn có thể theo, cược tất cả hoặc bỏ bài. Người chiến thắng là người thắng ván bài hoặc có lá bài mạnh nhất khi so sánh vào cuối ván.

  • Tố: Bạn tăng cược ban đầu của mình lên một số tiền nhất định. Những thành viên tiếp theo phải quyết định theo hay bỏ bài.
  • Theo: Bạn theo dõi tiền của thành viên trước, ví dụ nếu trước đó bạn cược thêm 300k và bạn theo dõi thì bạn sẽ đóng góp thêm 300k.
  • Bỏ bài: Bạn từ bỏ cơ hội cạnh tranh và không tham gia nữa. Nếu bài của bạn quá tệ, bạn nên bỏ bài sớm để tránh mất nhiều tiền.
  • Tất tay: Cược tất cả số tiền bạn có. Bạn chỉ nên cược tất tay nếu bạn nghĩ mình chắc chắn thắng.

Thứ tự xếp hạng bài trong luật chơi Xì tố

Sảnh rồng

Sảnh rồng là bộ bài mạnh nhất trong Xì tố, bao gồm các lá bài từ 10 đến A cùng chất. Xác suất bạn nhận được sản phẩm sảnh rồng rất thấp, nếu bạn chơi 1 triệu ván bài để lật bài, bạn sẽ chỉ nhận được khoảng 15 sản phẩm sảnh rồng.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Thùng phá sảnh

Năm lá bài liên tiếp cùng chất. Một sảnh đồng chất là sự kết hợp của một sảnh và một sảnh đồng chất.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Tứ quý

Khi bạn cầm 5 lá bài và 4 trong số đó có cùng số thì được gọi là tứ quý. Ai cầm lá bài tứ quý lớn hơn sẽ là người chiến thắng.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Cù lũ

Một tổ hợp gồm ba lá bài cùng số kết hợp với một đôi được gọi là bộ full house. Sức mạnh của bộ full house được so sánh từ ba lá bài với đôi.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Thùng

Theo chuyên gia 789 club chia sẻ: Một bộ sảnh là sự kết hợp của năm lá bài cùng chất. Nếu nhiều người chơi có một bộ sảnh, lá bài cao nhất sẽ được so sánh, tiếp theo là các lá bài tiếp theo.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Sảnh

Một sảnh khác chất. Nếu hai người giữ sảnh, người có sảnh cao hơn sẽ thắng.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Xám cô

Bộ ba gồm ba lá bài cùng số kết hợp với hai lá bài riêng lẻ. Nếu cả hai người chơi đều có Bộ ba, thì những lá bài còn lại hoặc cả hai lá bài sẽ quyết định người chiến thắng.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Thú

Nếu các lá bài trên tay bạn kết hợp với các lá bài trên bàn và bạn có 2 đôi, thì được gọi là thú. Nếu hai người có 2 đôi khác nhau, người có đôi cao hơn sẽ thắng. Tuy nhiên, nếu họ có cùng 2 đôi cao, thì 2 đôi thấp sẽ được xem xét, và nếu chúng lại bằng nhau, thì lá bài thứ 5 sẽ được xem xét.

Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Một đôi

Nếu các lá bài trên tay bạn kết hợp với các lá bài trên bàn để tạo thành hai lá bài cùng loại thì được gọi là một đôi. Trong trường hợp những người chơi có cùng một đôi, người chơi có lá bài cao nhất sẽ thắng.
Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Mậu thầu

Nếu bạn không thể kết hợp bất kỳ cặp nào, bạn có thể xem cả hai lá bài trên bàn và trên tay mình để xem lá bài cao nhất bạn có thể nhận được khi kết hợp cả hai lá bài trên bàn và các lá bài trên bàn là gì. Nếu không người chơi nào có một đôi hoặc một tay bài tốt hơn, thì người chơi có lá bài cao nhất sẽ thắng.
Luật chơi Poker - Cách chơi Poker từ A đến Z

Hãy đọc kỹ luật chơi của từng khu vực trước khi tham gia để tránh vi phạm luật. Hy vọng những thông tin về Xì tố là gì và cách chơi bài 3 lá trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trò chơi này. Sau khi đã nắm vững luật chơi bài Xì tố, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 3 kỹ thuật chơi bài Xì tố hiệu quả nhất để học hỏi và nâng cao cách chơi của mình. Chúc bạn may mắn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *