Ý Nghĩa Logo Arsenal Và Sự Phát Triển Của Logo Qua Từng Thời Kỳ

Ý nghĩa logo Arsenal là gì đối với London Gunners? Logo của Arsenal đã được thiết kế như thế nào trong những năm qua? Hãy cùng tìm hiểu với mục tin tức bóng đá.

Giới thiệu tóm tắt về Arsenal Club

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal (tiếng Anh: Arsenal Football Club, viết tắt: Arsenal FC) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, London. Hiện tại, đội bóng này đang thi đấu tại Premier League – giải đấu cấp độ cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh hiện tại. The Gunners đã đạt được nhiều danh hiệu lớn như: họ đã giành được 13 chức vô địch quốc gia, 13 Cúp FA (kỷ lục), 2 Cúp Liên đoàn Anh, 1 Cúp Liên đoàn Thế kỷ, 15 Siêu cúp Anh, 1 Cúp UEFA và 1 Cúp Hội chợ Liên thành phố.

Pháo thủ nổi tiếng vì đã giành được nhiều danh hiệu vô địch hạng đấu cao thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh. Họ cũng được mệnh danh là The Invincibles và đã giành được Cúp vàng Premier League.

Bộ sưu tập logo Arsenal đẹp nhất

Arsenal được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1886 tại Woolwich, Đông Nam London với tên gọi Dial Square; sau đó được đổi tên thành Royal Arsenal. The Gunners là câu lạc bộ bóng đá đầu tiên ở miền Nam nước Anh tham gia Football League. Năm 1904, họ bắt đầu chơi ở First Division.

Có thể nói cho đến nay, Pháo thủ là đội bóng trụ lại Ngoại hạng Anh lâu nhất và cũng đạt được nhiều thành công nhất tại xứ sở sương mù. Chỉ tính riêng trong những năm 1930, đội bóng này đã giành được 5 chức vô địch quốc gia Anh và 2 Cúp FA. Cho đến sau Thế chiến thứ II, Arsenal đã giành thêm 2 chức vô địch quốc gia Anh và 1 Cúp FA. Liên tiếp từ năm 1970-1971, đội bóng này tiếp tục giành chức vô địch quốc gia Anh và Cúp FA.

Nguồn tin từ Kubet thailand cho biết: Một trong những mùa giải đáng nhớ nhất của Arsenal là vào năm 2004, khi Pháo thủ vô địch Premier League mà không thua một trận nào. Kể từ đó, Pháo thủ là đội bóng duy nhất của Premier League vô địch Premier League mà không thua một trận nào sau 38 vòng đấu, giành được Cúp Premier League và biệt danh Invincibles.

Ý nghĩa logo của Arsenal

  • Pháo thủ: Biệt danh mà người hâm mộ đặt cho đội bóng, nó gắn liền chặt chẽ với di sản quân sự của vùng đất này. 3 khẩu pháo trên Đỉnh Woolwich là biểu tượng gắn liền với London, logo hiện tại của câu lạc bộ đã được đơn giản hóa thành hình ảnh chỉ có 1 khẩu pháo với nòng nghiêng về bên phải.
  • Màu sắc: Màu sắc chủ đạo của logo Arsenal vẫn là trắng và đỏ, đây là hai màu truyền thống của câu lạc bộ cũng như màu cờ cũ của thành phố.

Sự phát triển của logo Arsenal

Logo của Arsenal trước năm 1930

Logo của Arsenal trước những năm 1930 rất đơn giản, bao gồm ba chữ cái A, F và C đan xen bên trong một tấm khiên. Tấm khiên là một vật phẩm được sử dụng trong trận chiến và trong logo của Arsenal, tấm khiên tượng trưng cho sức mạnh của các cầu thủ trong mỗi trận đấu. Màu đỏ vẫn gắn liền với Arsenal qua nhiều thời đại.

Biểu tượng Arsenal 1930

Thông tin cập nhật từ Ku bet cho biết: Logo của Arsenal vẫn sử dụng biểu tượng khiên nhưng đơn giản hơn và ít góc cạnh hơn. Thay vào đó, các chữ cái AFC cũng được thiết kế đơn giản hơn và dễ nhìn hơn, được phân cách bằng các dấu chấm. Thêm vào logo của Arsenal là hình ảnh một khẩu pháo tượng trưng cho sức mạnh không gì lay chuyển của câu lạc bộ trong các trận đấu. Logo của Arsenal năm 1930 vẫn sử dụng màu đỏ nguyên bản làm màu chủ đạo trong suốt lịch sử của câu lạc bộ.

Tổng hợp những logo Arsenal ấn tượng nhất về mặt thiết kế

Biểu tượng Arsenal 1932

Không còn là biểu tượng khiên hay khẩu pháo hùng mạnh nữa, thay vào đó là biểu tượng lục giác vuông, với các góc đều nhau tạo nên sự cân bằng dễ chịu. Logo của Arsenal năm 1932 sử dụng các chữ cái lồng vào nhau AFC, trong đó chữ A được thiết kế lớn hơn nhiều và có đế để tạo ra thế đứng ổn định. Tiếp theo là biểu tượng quả bóng màu đỏ, đại diện cho màu sắc truyền thống của câu lạc bộ và tiếp tục được sử dụng trong các logo Arsenal sau này.

Logo của Arsenal từ năm 1935 – 1949

Lần này logo Arcenal đã được thay đổi, các chữ cái AFC được thiết kế lớn hơn và đậm hơn, còn quả bóng được chứa trong chữ A. Logo Arsenal vẫn giữ nguyên hình lục giác ở bên ngoài nhưng đường viền được thiết kế đậm hơn và rõ ràng hơn.

Biểu tượng Arsenal 1949

Đến năm 1949, logo của Arsenal đã quay trở lại với biểu tượng khẩu pháo và kể từ đó biểu tượng khẩu pháo đã được duy trì qua nhiều lần thay đổi.

Và phải đến năm 2002, logo của Arsenal mới bắt đầu được đơn giản hóa vì mục đích tiếp thị.

Logo của Arsenal sau năm 2010

Vào thời điểm này, logo của Arsenal đã đổi sang màu trắng đơn giản với một nhánh nguyệt quế và 15 chiếc lá. 15 chiếc lá tượng trưng cho 15 người sáng lập câu lạc bộ. Sau đó, logo của Arsenal đã trở lại phiên bản năm 2002.

Biểu tượng Arsenal 2016

Lúc này, logo của đội bóng đá Arsenal được thiết kế đơn giản và ý nghĩa hơn, vẫn giữ nguyên biểu tượng khẩu pháo nhưng mang ý nghĩa tượng trưng và không quá nhiều chi tiết như trước. Chữ Arsenal được thiết kế đậm nét và rõ ràng hơn so với các logo trước. Màu sắc chủ đạo trong logo Arsenal lúc này vẫn là màu đỏ nguyên bản, kết hợp với màu trắng, nâu và xanh lam để tạo điểm nhấn.

Trên đây là thông tin về ý nghĩa logo Arsenal cũng như sự phát triển qua từng giai đoạn của logo London Gunners để giúp bạn hiểu rõ hơn về đội bóng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *