Cập Nhật Bản Đồ Du Lịch Cao Bằng Chi Tiết Mới Nhất Hiện Nay

Để chuyến đi của bạn dễ dàng và thuận tiện hơn, bạn nên tìm hiểu thêm về Cao Bằng và hỏi thăm các địa điểm du lịch hay thậm chí là các tuyến đường để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của mình. Bản đồ du lịch Cao Bằng sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch hấp dẫn cũng như chỉ dẫn đường đi dễ dàng để di chuyển tới các địa điểm du lịch Cao Bằng.

Tổng quan về bản đồ du lịch Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh nằm ở vùng biên giới vùng Việt Bắc của Việt Nam. Là địa điểm du lịch hot và nổi tiếng hiện nay thu hút rất nhiều du khách. Cảnh quan tuyệt đẹp ở đây hòa quyện với núi non hùng vĩ. Các di tích, di tích lịch sử gắn liền với nước ta Các cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược. Không chỉ vậy, nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số nên bản sắc văn hóa nơi đây vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Khi du lịch Cao Bằng bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng bản đồ giấy để khảo sát các địa điểm du lịch ở Cao Bằng dễ dàng và thuận tiện hơn, đặc biệt nếu bạn đi du lịch Cao Bằng một mình thì việc chuẩn bị một bản đồ cũng rất dễ dàng. để bạn có thể đi lại dễ dàng hơn.

Ngày nay công nghệ vô cùng hiện đại, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng bản đồ trực tuyến thông qua Google Map. Vì vậy, việc đến Cao Bằng cũng tương đối dễ dàng và thuận tiện: bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và sẽ di chuyển khắp mọi nẻo đường để đến được các địa điểm du lịch.

Tuy nhiên, đôi khi những con đường nhỏ trên Google Map vẫn có vị trí sai nên bạn cần nghiên cứu kỹ hoặc nếu không biết hãy hỏi người dân địa phương để họ chỉ đường đến những nơi bạn muốn đến.

Địa hình là vùng núi nên việc di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Cao Bằng hơi khó khăn nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên nơi đây vô cùng đẹp. Thông thường, du khách đến Cao Bằng thường khám phá vùng đất này qua hai tuyến đường khác nhau.

Tuyến đường đi khu di tích Pác Pó – suối Lê Nin

Cách trung tâm Hà Nội hơn 300 km và cách thành phố Cao Bằng khoảng 50 km, tọa lạc tại thôn Pắc Pó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Hành trình này bạn có thể tham khảo chuyến đi là hang Pắc Pó và suối Lênin, nơi đây là di tích lịch sử gắn liền với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, chủ tịch tỉnh Hồ Chí Minh. Nơi đây từng là nhà của các tổng thống và là nơi đưa ra và thảo luận những quyết định quan trọng của đất nước.

Nằm gần Khu di tích Pắc Pó, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch gần khu di tích như suối Lênin và núi Các Mác. Ngoài ra còn một số di tích khác như cột gỗ 108 đánh dấu sự trở lại của Chủ tịch Hồ Chí Minh hay di tích chiến dịch biên giới thu đông 1950.

Tuyến thác Bản Giốc – Động Ngườm Ngao – Hồ Thang Hên

Nếu không có thời gian đi quá xa khu vực trung tâm thị trấn Cao Bằng mà vẫn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú thì bạn có thể đi theo cung đường này để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Với tuyến đường này, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của đất trời, mẹ thiên nhiên đã tạo dựng nên đất nước Cao Bản với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đặc biệt là thác Bản Giốc, một trong 4 thác nước đẹp nhất thế giới. Khi ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của động Ngườm Ngao, những nhũ đá dưới lòng đất và từ trên cao. Trần hang có nhiều hình dạng khác nhau tạo nên sự độc đáo cho hang động này.

Trước khi đến thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao, du khách sẽ dừng chân ở hồ Thang Hen. Đến đây bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của một bức tranh thủy sinh với sự hòa hợp của núi, rừng và hồ nước. Nơi đây mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng đã thu hút rất nhiều du khách và nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách.

Tuyến du lịch này phù hợp với những du khách yêu thích khám phá cũng như vẻ đẹp thiên nhiên.

Những địa điểm du lịch đẹp ở Cao Bằng

Thác Bản Giốc

Là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Thác là tập hợp nhiều thác lớn nhỏ khác nhau tạo thành dòng thác hùng vĩ và hoang sơ này. Thác Bản Giốc còn là biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Nhiều du khách thắc mắc nên đến thác Bản Giốc vào thời điểm nào. Thác được chia thành hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Thông thường du khách chọn đến thác Bản Giốc vào mùa mưa, từ tháng 6 đến tháng 9 để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác với những dòng thác cao 30m cũng như sức mạnh của dòng nước nên đến thác Bản Giốc Lúc này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh thác nước tung bọt trắng xóa.

Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp dịu dàng của thác Bản Giốc, bạn nên đến đây vào mùa xuân, lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của mặt hồ dưới thác, bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền dưới chân thác. . thác để khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của thác và tận hưởng không khí vô cùng trong lành của thiên nhiên núi rừng.

Hồ Thang Hen

Hồ Thăng Hen là thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, nơi đây có độ cao từ 1.500 đến 1.700 m so với mặt nước, nơi đây đã trở thành hồ nước ngọt tự nhiên trên núi. và cao nhất ở Việt Nam.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Bên trong hồ có hệ thống 36 hồ nước ngọt khác. Đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ Thang Hen, mặt hồ trong xanh nhạt cũng như những dãy núi đá bao quanh hồ và mặt nước. Hồ có màu xanh ngọc bích quanh năm. Đến đây, du khách như được bình yên trong không gian thiên nhiên giữa núi rừng. Mặt hồ yên bình, bầu trời trong xanh dường như khiến ta quên đi mọi ưu phiền của cuộc đời. Đồng thời hòa mình vào cảnh quan như hòa mình vào thiên nhiên.

Đến với hồ Thang Hen, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên thuyền, trôi trên làn nước trong xanh của hồ và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong tầm mắt, lắng nghe âm thanh của mặt hồ hay hít thở một vài câu thơ. Không khí trong lành cũng đủ để chúng ta cảm thấy bình yên. .

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi dạo quanh hồ. Về chiều, vẻ đẹp của hồ Thang Hen trở nên khác biệt vào thời điểm này, hình ảnh của mặt trời đang chiếu rọi, lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Thang Hen. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc gương khổng lồ màu xanh ngọc bích phủ vàng rực rỡ từ những tia nắng cuối ngày.

Đèo Mã Phúc

Đèo Mã Phục được mệnh danh là con đèo đẹp nhất trên quốc lộ 32, cách thị trấn Cao Bằng khoảng 22 km thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, cũng là ranh giới giữa huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh. 3.000 mét. 5 km và độ cao khoảng 700 m, để lên tới đỉnh đèo bạn phải vượt qua 7 khúc cua. Đây cũng sẽ là cung đường nổi tiếng dành cho những bạn trẻ thích khám phá và cũng thích thử thách. dành cho người lái xe.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Nhưng con đường uốn lượn qua những sườn núi đá vôi và có nhiều đoạn rẽ tương đối gấp: một bên đèo là những vách đá hùng vĩ, một bên là vực sâu, khe núi hẹp.

Vào những thời điểm khác nhau trong ngày, đèo Mã Phục mang đến những vẻ đẹp khác nhau. Khi mặt trời bắt đầu ló dạng, con đèo có vẻ sáng sủa nhưng vào buổi tối hoặc sáng sớm con đèo bị bao phủ bởi sương mù nên nếu bạn di chuyển trong thời tiết sương mù thì hãy cẩn thận và cẩn thận nhé!

Mặc dù con đường dài khoảng 3,5 km nhưng khi chinh phục con đèo này bạn cũng sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh sắc khác nhau của thiên nhiên. Nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao trong tiếng Tày có nghĩa là “Hang Hổ”. Hang động này là một hang động đá vôi được hình thành cách đây 400 năm. Là hang động trên núi đá vôi nên mùa hè ở đây tương đối mát mẻ, mùa đông thì lạnh và cực kỳ nóng.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, hang động này là hang động đẹp nhất nước ta bởi hệ thống nhũ đá, măng đá đã tạo nên khung cảnh sống động, thú vị với nhiều hình thù khác nhau như cây san hô, hòn đá đơn độc. trụ cột. , thác vàng, thác bạc, hoa sen lộn ngược… khiến con người phải trầm trồ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Và hầu như mọi khung cảnh ở đây đều chưa có sự can thiệp của con người nên hình ảnh ở đây vô cùng sống động và hấp dẫn.

 Khu di tích Pắc Pó

Trải qua bao biến cố chiến tranh trong lịch sử dân tộc ta, cảnh quan di tích này vẫn còn nguyên vẹn, không thay đổi. Địa điểm du lịch này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm, kiến thức hơn về lịch sử của dân tộc ta. Hãy cùng tìm hiểu xem di tích này sẽ có những điểm du lịch gì nhé!

  • Hang Pắc Pó

Cách thị trấn Cao Bằng khoảng 52 km về phía Bắc, Khu di tích quốc gia Pắc Pó tọa lạc tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây từng là nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người trở về nước sau 30 năm ra nước ngoài tìm đường cứu nước.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Đây cũng là nơi Người đã trực tiếp chỉ huy nhiều cuộc kháng chiến quan trọng của quân và dân ta. Khu di tích là nơi ghi dấu những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cuộc cách mạng thời đại đó nên nơi đây sẽ là địa điểm nổi tiếng. địa điểm du lịch mà bất cứ ai đến Cao Bằng cũng không thể bỏ lỡ.

  • Núi Các Mác

Đến với khu du lịch Pắc Pó, địa điểm Núi Các Mac cũng sẽ là địa điểm du lịch không thể thiếu đối với du khách. Bác Hồ đã đặt tên cho ngọn núi này khi Người còn sống ở hang Cốc Bồ bên trong khe Cái Mạc, đây là ngọn núi có rừng xanh tươi tốt, có địa hình vừa rộng mở vừa bí mật. Bác Hồ ở trong nhà nhưng vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy bên ngoài. Với vị trí như vậy, núi Các Mac không chỉ có giá trị lịch sử to lớn mà còn có phong cảnh non nước hữu tình.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Dưới chân núi ngoài Động Cốc Bồ là nơi Bác thường đặt bếp nấu cơm, men theo con đường đá rêu phong ven sông Lênin, du khách còn có thể nhìn thấy vườn tre, vườn ổi mà Bác trồng hoặc nơi Bác trồng. thường hái lá đun nước uống. Núi Karl Marx có những vách đá lớn, những bãi cỏ xanh và những bụi cây dại tươi tốt cũng như nhiều khu rừng cổ thụ vô cùng tươi tốt leo trên những con đường trải sỏi. Bên cạnh núi Các Mac, bạn có thể tiếp tục tham quan suối Lê-Nin.

  • Suối Lê-Nin

Suối Lênin giống như một viên ngọc có màu xanh lạ thường. Và điều đặc biệt là dòng suối Lênin có màu xanh vô cùng đặc biệt. Chỉ đến tháng 7, tháng 8 hàng năm nước ở suối mới chảy xiên do mưa lớn. Ngoài ra, các tháng khác trong năm đều trong xanh và yên bình. , nơi đây còn gắn liền với nhiều câu chuyện vô cùng độc đáo trong lịch sử dân tộc ta.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Nước suối Lênin có lẽ sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự trong trẻo, trong trẻo của nước. Nhiều du khách khi đến đây sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của dòng suối này. Đừng nhìn từ bờ biển, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó. hình ảnh chú cá nhẹ nhàng bơi lội trong làn nước suối sẽ cho bạn cảm giác bình yên và tự do vô cùng.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Chùa Trúc Lâm Phật Tích tọa lạc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Bản đồ du lịch Cao Bằng chi tiết nhất năm 2023

Chùa Trúc Lâm Phật Tích được xây dựng khang trang với diện tích lên tới 3 ha, lưng tựa vào núi Phia Nhung, cách Thác Bản Giốc khoảng 500 m, có hướng chính nhìn ra toàn cảnh thác Bản Giốc. Đứng gần chùa, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa vàng óng ả hay dòng thác Bản Giốc trắng xóa giữa những sườn núi nhấp nhô. Đến với chùa bạn có thể vừa chiêm bái vừa chiêm ngưỡng quang cảnh của chùa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *