Cập Nhật Bản Đồ Du Lịch Đông Tây Bắc Đầy Đủ Mới Nhất

Bản đồ du lịch Đông – Tây Bắc giúp du khách có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn để thuận tiện cho quá trình tham quan, khám phá và di chuyển. Du lịch Đông Tây Bắc bao gồm cả phía Đông, phía Tây của Trung du Bắc Bộ và lãnh thổ miền núi Việt Nam, được chia làm 2 phần rõ rệt: Đông Bắc (gồm 7 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên). Quảng, Lạng Sơn…) và Tây Bắc (7 tỉnh gồm: Sapa, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La…).

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Tổng quan vùng Đông Bắc

Vùng Đông Bắc Việt Nam là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi những đặc điểm hiếm thấy ở nơi nào khác. Về vị trí địa lý, vùng Đông Bắc gồm các tỉnh, địa phương liên kết với nhau, trung tâm là thủ đô Hà Nội, chủ yếu đi theo quốc lộ đi các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang…

Vùng Đông Bắc giáp phía Bắc và phía Đông bởi biên giới Việt – Trung, phía Đông Nam giáp Vịnh Bắc Bộ, phía Nam giáp giới bởi dãy núi Tam Đảo de Vinh. Vùng Đông Bắc có đặc trưng là núi đá vôi hoặc núi đất như dãy Mẫu Sơn ở Lạng Sơn, hay dãy Tam Đảo ở Vĩnh Phúc, trong đó điển hình nhất là cao nguyên đá Đồng Văn . Độ cao trung bình từ 1.000 đến 1.600 m so với mực nước biển nên nhiệt độ trung bình thường thấp hơn thủ đô Hà Nội. Địa hình là đồi núi, đặc biệt là các dãy núi nối tiếp nhau nên khí hậu thường lạnh vào mùa đông và mát vào mùa hè. Một số địa điểm như: Tam Đảo, Mẫu Sơn, Phố Cao – Hà Giang… vào mùa đông có những thời điểm nhiệt độ xuống tới 0 độ C, thường xuyên có sương giá và tuyết rơi.

Vùng núi Đông Bắc được mệnh danh là “mũi đất” của Tổ quốc với lãnh thổ giáp biên giới Trung Quốc, có nhiều cửa khẩu quốc tế như Hữu Nghị Lạng Sơn, Thanh Thủy Hà Giang, Tà Lùng Cao Bằng… tạo thành cửa ngõ phía Đông đi vào Đông Bắc. các nước châu Á. Nằm trên hành lang kinh tế Nam Ninh Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là một trong hai hành lang kinh tế trong khuôn khổ hợp tác phát triển “vành đai kinh tế” giữa Việt Nam và Trung Quốc nên nơi đây chiếm vị trí quan trọng, đặc biệt đối với cả nước. ở nhiều nơi. kinh tế, văn hóa, chính trị, quốc phòng, an ninh.

Nằm trên Tuyến du lịch xuyên Á, điểm khởi đầu của du lịch Bắc Nam trên Tuyến đường Vòng cung phía Bắc, là khu vực có nhiều tiềm năng đặc biệt về du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch biên giới. Vì vậy, việc phát triển du lịch Đông Bắc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với các tỉnh miền núi phía Bắc mà còn với sự liên kết, ảnh hưởng của toàn bộ các tỉnh đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Những địa điểm du lịch Đông Bắc không thể bỏ qua:

Thác Bản Giốc Cao Bằng

Đây là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và không nên bỏ qua nếu đặt chân đến vùng núi phía Bắc Việt Nam. Hàng năm vào tháng 8, tháng 9 , thác Bản Giốc có nhiều nước mạnh, khí hậu mát mẻ, cảnh quan trong xanh khiến du khách phải ngạc nhiên và trầm trồ.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Hồ Ba Bể Bắc Cạn

Nằm trong top 20 hồ nước ngọt trên núi đẹp nhất thế giới. Hồ Ba Bể được bao quanh bởi những ngọn núi nhấp nhô và rừng mưa nhiệt đới với khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt vào tháng 5 khi du khách đến đây để tận hưởng bầu không khí yên bình và chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Những thắng cảnh quyến rũ như: ao cổ tích, thác Đầu Đẳng, động Puông…

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Khám phá Hà Giang

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Hà Giang là mùa thu hàng năm, vào tháng 9-10-11, du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá vùng Đông Bắc. Đó là thời kỳ mùa lúa chín với hình ảnh thiên nhiên vô cùng sống động với những thửa ruộng bậc thang ở vùng Hoàng Su Phì hay Lũng Cú, hay khoảng tháng 10-11 là thời kỳ với những cánh đồng tam giác mạch. Màu tím nở rộ trong nắng chiều nổi bật trên nền cảnh. nền xanh xám của những tảng đá tai mèo của cao nguyên đá Đồng Văn.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Chợ Phiên của đồng bào dân tộc thiểu số

Chợ được cho là nơi phản ánh rõ nét nhất những nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương. Ở vùng Đông Bắc Việt Nam, nơi có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống, phiên chợ hàng ngày không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là dịp trao đổi tình cảm, điển hình như chợ Đồng Văn , chợ Đồng Văn. Khâu Vai thích … rất thú vị và đáng trải nghiệm.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Tổng quan về Tây Bắc

Vùng Tây Bắc Việt Nam có tổng diện tích hơn 5,6 triệu ha chia thành 6 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái. Là khu vực giáp biên giới Lào và Trung Quốc, có địa hình đồi núi cao, chia cắt, nhiều dãy núi cao, trong đó có dãy Hoàng Liên Sơn dài 180km, có nhiều đỉnh cao như Fanxipan. – Nóc nhà Đông Dương, Bạch Mộc Lương Tử, Pu Ta Leng đều có độ cao khoảng 3000m. Ngoài ra, giữa các dãy núi nối tiếp nhau có những vùng đồi thấp nằm trong lưu vực sông Đà tạo nên chuỗi cao nguyên rộng lớn như Mộc Châu hay các lưu vực địa lý như Điện Biên, Nghĩa Lộ, Mường Thanh…

Nhiệt độ hàng năm ở vùng Tây Bắc thường cao hơn vùng Đông Bắc do ảnh hưởng của gió phon (gió Lào) nên các hiện tượng thời tiết cục bộ như mưa lớn, lũ quét, lở đất thường xuyên xảy ra.

Đặc trưng văn hóa vùng Tây Bắc mang trong mình không gian văn hóa dân tộc Thái nổi tiếng với các điệu múa hoa. Ai đã từng đến Tây Bắc chắc chắn không thể quên hình ảnh những cô gái Thái với những điệu múa xinh đẹp và bộ váy rực rỡ đặc trưng. Ngoài ra, ở vùng Đèo Cao là nơi cư trú của các nhóm ngôn ngữ Mông-Dao và Tạng-Men, còn ở vùng thung lũng chân đồi là nơi cư trú của các nhóm ngôn ngữ Việt-Mường và Thái.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng vùng Tây Bắc:

Mai Châu

Mai Châu là tên một huyện nhỏ thuộc tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 120 km. Đây được coi là nơi yên bình với cảnh quan thiên nhiên mộc mạc, trong lành. Một nơi mà du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ngoài việc tận hưởng những khoảnh khắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, đến Mai Châu, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người Thái qua những ngôi nhà sàn nhỏ nằm lặng lẽ, khiêm tốn giữa thung lũng tĩnh lặng.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn là nơi du khách có thể tận hưởng không gian xanh mướt của những búp chè tươi tốt. Mộc Châu còn hấp dẫn bởi khi xuân về, những cánh đào nở rộ hay hoa mận trắng tinh khiết chào đón bước chân du khách. Thì bạn cũng có thể kết hợp đuổi mây trên đỉnh Tà Xùa …

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

SaPa

Nơi bốn mùa xuân-hạ-thu-đông hội tụ. Đâu là cổng trời Ô Quy Hồ cao ngất trời, đâu là bản Cát Cát nơi người H’Mông sinh sống, đâu là đỉnh Phanxipan hùng vĩ, nơi nào chợ tình Sapa là trái tim của bao lữ khách cô đơn, rồi khi mùa đông đến, du khách đổ về đây để tận hưởng cảm giác một châu Âu với tuyết trắng và cái lạnh buốt giá.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Điện Biên

Điện Biên, vùng đất ghi dấu chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày nay đã trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể thiếu ở vùng Tây Bắc. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 400 km, trên cánh đồng Mường Thanh, ven thung lũng sông Nam Ron, giữa một lưu vực rộng được bao quanh bởi nhiều dãy núi nhấp nhô. Đến Điện Biên, du khách có thể trải nghiệm bản sắc văn hóa, phong tục tập quán độc đáo với lễ hội Hoa Bản, điệu xòe của các cô gái Thái hay đặc sản rượu sâu, thịt trâu khô… đậm đà hương vị núi rừng Tây Bắc.

Những địa danh này chứa đựng cả một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc: Đồi A1, Cánh đồng Mường Thanh, Hồ Pa Khoang, Đèo Pha Đin, Hầm cát Đô, Di tích lịch sử Mường Phăng…

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Mù Cang Chải

Trở thành điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng rực. Đến Mù Cang Chải, bạn có thể du lịch đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc, hay đi dù lượn qua địa danh đẹp nhất Việt Nam là Mù Cang Chải, tham quan những cánh đồng vàng của mùa lúa chín và tận hưởng vui vẻ với người dân địa phương. các em ơi, hãy thưởng thức cốm Tú Lệ… Hay đơn giản hơn là tìm một chốn bình yên để tận hưởng.

Bản đồ du lịch Đông Tây Bắc mới nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *