Cập Nhật Bản Đồ Du Lịch Hà Giang Đầy Đủ Mới Nhất Hiện Nay

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hùng vĩ. Du khách biết đến Hà Giang là một trong những vùng Tây Nguyên. Loại đá tự nhiên quan trọng nhất ở Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về Hà Giang để bạn có chuyến đi thuận tiện hơn, vui lòng theo dõi bài viết bản đồ du lịch Hà Giang dưới đây của chúng tôi nhé!

Tổng quan bản đồ du lịch Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh miền núi ở vùng Đông Bắc nước ta, cũng là nơi cực Bắc của nước ta, giáp Trung Quốc và có khoảng 22 dân tộc khác nhau cùng sinh sống trên đất Hà Giang.

Hiện nay, Hà Giang có 11 đơn vị hành chính gồm 1 thành phố và 10 huyện. Hà Giang là một tỉnh miền núi, có độ cao khoảng 1000 m so với mực nước biển với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với sông ngòi. Bản đồ du lịch Hà Giang được chia thành 3 khu vực chính để du khách có thể dễ dàng đến đây tham quan.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Miền Bắc: Miền Bắc cũng là vùng thượng nguồn của Tổ quốc nên khu vực này chủ yếu là núi đá vôi và khe núi, đường đi tương đối ngoằn ngoèo, khó đi. Ngoài những vách đá thẳng tắp, khu vực này bao gồm các huyện như Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở vùng Hà Giang.

Đến khu vực trung tâm Thị xã Hà Giang, sau khi nhận phòng tại Cột mốc 0, bạn sẽ đi theo hướng Tây Bắc đến đường Nguyễn Trãi hướng về Quốc lộ 2. Đi thẳng sẽ thấy vòng xoay và vào Quốc lộ 4. Sau đó, bạn tiếp tục đi thẳng. sau đó đi đến ngã ba sẽ đến Cổng trời Quản Bạ. Đến đây, bạn sẽ được tham quan và ngắm nhìn hình ảnh Cổng trời Quản Bạ và Núi Đôi, một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Giang.

Từ Quản Bạ bạn tiếp tục đi về hướng Yên Minh, nơi đây nổi tiếng với rừng thông Yên Minh. Là một trong những đồi thông nằm ở vùng núi cao. Khi đi qua Yên Minh, bạn sẽ thấy hình ảnh một rừng thông vô cùng đẹp, tựa như đang ở Đà Lạt vậy.

Tiếp theo Yên Minh bạn sẽ tới Đồng Văn. Khi nhắc đến Đồng Văn, du khách chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến cao nguyên đá. Trên đường đến Đồng Văn, du khách sẽ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị. Ngoài những con dốc nổi tiếng ở Hà Giang như Dốc Thẩm Mã, đây còn là địa điểm du lịch Hà Giang được yêu thích.

Miền Tây: Ở đây có rất nhiều ruộng bậc thang, nếu bạn muốn ghé thăm Hà Giang và ngắm nhìn hình ảnh những thửa ruộng bậc thang rộng lớn đang bước vào mùa lúa chín. Khu vực này là một trong những địa điểm lý tưởng để dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Giang. Vùng phía Tây gồm một số tỉnh như Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Từ Thị trấn Hà Giang đến huyện Hoàng Su Phì, bạn đi thẳng về hướng Đông Nam đến đường Nguyễn Trãi ra quốc lộ 2 rồi rẽ phải vào đường DT177, đi thêm khoảng 1,5km là sẽ đến Hoàng Sư. Phìn ở đây nổi tiếng với nhiều hình ảnh ruộng bậc thang vô cùng đẹp và bắt mắt đối với du khách.

Vùng núi thấp: Đây là một trong những địa điểm lý tưởng nếu bạn thích hoa tam giác mạch mạnh mẽ của vùng đất Hà Giang này. Đến Hà Giang chắc chắn bạn không thể bỏ qua một số địa điểm du lịch. Kiều mạch là món vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở miền núi. hoa cũng như hoa cải ở các huyện trồng nhiều loại hoa này nhất. Chúng ta có thể tới đây để tham quan và khám phá cảnh quan nơi này.

Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển cũng như một số hình thức khác để di chuyển đến mảnh đất Hà Giang này. Lên đỉnh đất nước, bạn sẽ có nhiều khám phá vô cùng thú vị. Để đến Hà Giang, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau.

Xe khách

Nếu chọn xe khách đi Hà Giang, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm để bắt xe đi Hà Giang. Tại hai bến xe này có nhiều xe khách phục vụ Hà Giang.

Thông thường, xe khách nối Hà Nội thẳng vào trung tâm thành phố Hà Giang. Từ đây bạn có thể thuê xe máy để đi lại cũng như tham quan các địa điểm khác tại thị trấn Hà Giang.

Xe máy

Đây sẽ là một trong những hình thức du lịch được du khách, chủ yếu là giới trẻ hoặc những người mới đi bụi sẽ lựa chọn. Tuy nhiên, nếu chọn di chuyển bằng xe máy, bạn cần phải chắc chắn về tay lái của mình vì đường đi và các tuyến đường ở đây tương đối khó đi và nguy hiểm.

Du lịch theo tour: Đây là một trong những hình thức được du khách lựa chọn rất nhiều và cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây. Bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch theo tour này nếu bạn là khách du lịch. Những người còn non kinh nghiệm và chưa chủ động về thời gian nhưng bạn có thể yên tâm về chất lượng và yên tâm cho chuyến đi của mình, vì trong suốt chuyến đi luôn có hướng dẫn viên cũng như tài xế sẽ đưa bạn đi khám phá hết. địa điểm và con đường Hà Giang!

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang

Cao nguyên Đồng Văn

Đây là địa điểm du khách nhất định phải đến Hà Giang khi du lịch Hà Giang. Nơi đây luôn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, tươi đẹp. Bên cạnh đó, nơi đây còn là địa điểm du lịch phố cổ nằm ở khu vực trung tâm được bao bọc bởi những ngọn núi đá hùng vĩ, hùng vĩ. cực kỳ đẹp.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Buổi tối, đến cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng của núi rừng Đông Bắc, nơi đây gồm khoảng 40 ngôi nhà xếp san sát nhau. Đồng thời, khung cảnh buổi tối mang đến cho du khách sự yên bình của nơi đây.

Hơn nữa, vào những ngày rằm, tại phố cổ Đồng Văn, du khách đến Hà Giang sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh toàn bộ phố cổ tràn ngập đèn lồng đỏ, mang đến vẻ đẹp độc đáo cho nơi đây. các món ăn của đồng bào dân tộc Hà Giang sinh sống tại đây.

Nếu đến Hà Giang mà không ghé thăm địa điểm du lịch cao nguyên đá Đồng Văn thì quả là một thiếu sót của bạn trong chuyến du lịch Hà Giang!

Buổi sáng khi thức dậy ở Phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ được thưởng thức ngay những tách cà phê thơm ngon và ngắm nhìn toàn cảnh phố cổ. Sáng sớm, bạn sẽ ngồi dưới những mái nhà nhỏ và thưởng thức tách cà phê. Truyền nóng để đối mặt với cái lạnh của núi cao, rồi nếm thử những món ăn đặc trưng của người dân nơi đây và những món đặc sản của người dân nơi đây.

Dinh thự họ Vương

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ với những hàng samu cổ thẳng tắp đặt ngay ngoài cổng, dinh thự họ Vương là một trong những công trình kiến trúc hiếm và đẹp nhất. Đây là dinh thự của vua Mèo Vương Chính Đức được xây dựng vào năm 1019 và phải mất tới 10 năm dinh thự này mới hoàn thành.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Năm 1993, dinh thự này đã được nhà nước công nhận là di tích quốc gia. Năm 2004, hoàng gia quyết định hiến tặng dinh thự này cho nhà nước để bảo tồn và phục vụ khách du lịch.

Từ trên cao, du khách nhìn xuống thung lũng hẻo lánh bên dưới có thể thấy được sự hùng vĩ cũng như hình ảnh vô cùng cổ kính của dinh thự này.

Cột cờ Lũng Cú

Từ dinh thự họ Vương, bạn có thể đi bộ lên ngã tư Phổ La và Mã Lễ để tới cột cờ Lũng Cú ở cực Bắc Tổ quốc. Từ đó, du khách có thể nhìn thấy hình ảnh những cánh đồng hoa. Đây là nơi mọc những bông hoa hình tam giác mỏng manh nhất. Lũng Cú nằm ở độ cao 2000 m, cũng là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Đứng trên cột cờ Lũng Cú có thể nhìn thấy những bắp thịt phấp phới trong gió. Đứng trên cột cờ Lũng Cú ngắm hoàng hôn rồi quay về thị trấn Đồng Văn nghỉ ngơi một đêm sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Bạn ơi.

Đèo Mã Pí Lèng

Cái tên Mã Pì Lèng trong tiếng Quan Hoa có nghĩa là sống mũi ngựa, ám chỉ chướng ngại vật khó khăn nhất trên đỉnh núi, nơi ngựa cái leo lên đỉnh rồi bỏ mạng và chết trên sườn dốc. cao đến mức ngựa phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dốc như sống mũi ngựa.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Đây là một trong những con đường đẹp nhất trên cao nguyên đá. Nếu đến Hà Giang, bạn nên đến một lần và thử đạp xe giữa một bên là cao nguyên đá và một bên là vực sâu, ngắm dòng sông Nho Quế uốn khúc như dải lụa sẽ khiến bạn trải nghiệm nhiều khoảnh khắc khó quên.

Núi Đôi Quản Bạ

Núi Đôi với hai ngọn núi hình tròn xinh xắn, giữa những dãy núi đá chồng lên nhau và những thửa ruộng bậc thang hiện ra hai ngọn núi có hình dáng thẳng đứng kỳ lạ khiến du khách phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ của tạo hóa.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn được nghe những câu chuyện về lịch sử vô cùng cảm động của ngọn núi đôi này.

Dưới chân núi Đôi còn có cánh đồng lúa Quản Bạ, khung cảnh ở đây thay đổi theo bốn mùa, giống như cô gái thay chiếc áo mới, chiếc áo xanh là lúc cánh đồng bắt đầu, cô gái, Khi mùa lúa chín đến, mặc nó vào. Tôi có một chiếc áo sơ mi cực kỳ lộng lẫy cho dịp này

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phìn

Tháng 5 là mùa nước chảy ở Hoàng Su Phìn và khoảng tháng 9 là mùa lúa chín. Đây là hai thời điểm lúa đẹp nhất để đến Hoàng Su Phìn tham quan, check in và chụp ảnh.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Những thửa ruộng bậc thang như vươn lên trời mây, những thửa ruộng bậc thang xanh vàng rải rác là những mái nhà của đồng bào dân tộc ẩn hiện sau những bụi cây.

Vào những ngày hè, hình ảnh ánh đèn vàng mang đến cho bạn một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Những vùng giàu lúa và đẹp nhất vùng Hoàng Su Phì là Bản Phùng, Bản Luốc và San Sả Hồ, thuộc loại đẹp nhất. nơi được biết đến nhiều nhất và được nhiều khách du lịch tìm kiếm

Rừng thông Yên Minh

Khi nhắc đến rừng thông, chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh Đà Lạt nhưng ở Hà Giang cũng có một rừng thông vô cùng đẹp và không kém gì địa điểm du lịch Đà Lạt. Khu rừng này trải dài trên những ngọn đồi thấp, nhìn từ xa, những đỉnh núi được bao phủ trong sương mù, tạo nên vẻ đẹp khó quên cho du khách. Khi bước vào rừng, du khách sẽ vô cùng ấn tượng bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ và vô cùng mát mẻ mà nơi đây mang lại.

Bản đồ du lịch Hà Giang 2023 chi tiết và đầy đủ nhất

Đến với rừng thông Yên Minh là được thư giãn và chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng rộng lớn. Đây cũng là nơi sinh sống chính của đồng bào dân tộc H’Mông trên sườn núi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *