TOP 9 Cảnh Đẹp Ở Hà Giang Nổi Tiếng Nhất Định Phải Đến

Hà Giang có một vẻ đẹp riêng biệt, riêng biệt vào mỗi mùa. Vùng đất này đã được mẹ thiên nhiên ban tặng vô số cảnh đẹp kỳ vĩ và vô cùng đặc sắc, hấp dẫn du khách. Nếu chưa biết những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của Hà Giang, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về những cảnh đẹp Hà Giang nhé!

Cảnh đẹp bốn mùa ở Hà Giang

Mỗi mùa Hà Giang đều có những vẻ đẹp khác nhau, không có mùa nào giống mùa nào. Nếu bạn thắc mắc Hà Giang có gì đẹp thì nên đến đây nhé, bạn chưa biết Hà Giang mùa nào. Đẹp nhất ? Thì câu trả lời dành cho bạn sẽ là Hà Giang mùa nào cũng đẹp và bạn có thể đặt chân đến Hà Giang bất cứ lúc nào.

Mùa xuân đầy hoa

Khi đến Hà Giang vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những loài hoa nơi đây đẹp tuyệt vời, hoa mận, hoa đào nở trắng xóa, cả một vùng trời tràn ngập sắc xuân hiện ra trước mắt. , cả một vùng núi cao dường như tràn ngập sắc hoa rực rỡ trên nền núi non hùng vĩ.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Hình ảnh hoa hòa quyện với phong cảnh núi non vô cùng xinh đẹp dường như mang đến cho bạn một khung cảnh vô cùng hấp dẫn và đầy màu sắc đối với khách du lịch. Màu hồng rực rỡ và màu trắng mận thuần khiết đã tạo nên khung cảnh rực rỡ đón Tết nồng nàn trong tiếng gọi xuân đón Tết cùng người H’Mông địa phương.

Đến Hà Giang mùa xuân này, bạn sẽ được chứng kiến nhiều hoạt động đặc trưng của người dân địa phương như vui chơi chợ Tết, chợ tình hay quên đi những trò chơi buồn nơi làng quê.

Hơn nữa, khi mùa xuân về Hà Giang, bạn còn có thể nghe thấy tiếng người dân nơi đây vui chơi, tổ chức tiệc tùng, nhảy múa, uống rượu và đốt lửa mỗi ngày trong các lò khói làng, thật ấm áp.

Quản Bạ , Yên Minh , Đồng Văn , Mèo Vạc đâu đâu cũng có vô số cảnh sắc hùng vĩ mà bạn có thể đặt chân đến bất cứ đâu để có thể khám phá hết cảnh quan nơi đây, mảnh đất Hà Giang vô cùng ấn tượng.

Mùa hè – mùa đổ nước

Hà Giang cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc dừng chân vào mùa hè sẽ đắm chìm trong hình ảnh ruộng bậc thang bước vào mùa tưới nước.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Khi bình minh của mùa hè, Hà Giang tràn ngập hình ảnh nắng vàng trải khắp nơi, những cánh đồng trở nên xanh mướt vô cùng bắt mắt, tạo cho du khách cảm giác trù phú, đầy sức sống. Đầu hè, đến Hà Giang vào tháng 4, bạn sẽ được hòa mình vào Lễ hội chợ tình Khâu Vai được tổ chức đều đặn vào ngày 27 tháng 3 âm lịch hàng năm. Khi dừng chân ở vùng đất này, bạn sẽ say đắm trong tiếng hát, tiếng cười của người dân địa phương nơi đây.

Đầu tháng 5 cũng là thời điểm Hà Giang ngập nước mùa mưa, người dân chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch, những thửa ruộng như những tấm gương khổng lồ có thể soi sáng hình ảnh từng đám mây trên trời, cảnh núi non. và những ngọn đồi xuyên qua dòng nước xối xả tháng Năm, dừng chân ở Hà Giang vào mùa lúa xanh, dường như lúc này những thửa ruộng bậc thang thay áo mới với khung cảnh vô cùng hùng vĩ của nơi đây. Những cung đường đẹp nhất khi đến Hà Giang mùa này là từ khu vực phía Tây Hà Giang đến khu vực Hoàng Su Phì , Xín Mần … đây là những cung đường đẹp và mãn nhãn nhất Hà Giang khi Tôi đến đây mùa này

Mùa thu – Sắc vàng Hà Giang

Mùa thu đến Hà Giang cũng là thời điểm được nhiều du khách yêu thích mùa thu. Hình ảnh nắng hè được xóa bỏ và thay thế bằng hình ảnh những cánh đồng lúa chín vàng, hoa me. Những mái hiên nở rộ khắp nơi trên núi. sườn dốc và thung lũng. Hà Giang khoác lên mình chiếc áo vô cùng lộng lẫy và đẹp đẽ khiến bao người mê mẩn.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Xín Mần và Hoàng Su Phì là nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất. Sủng Là là nơi có hoa tam giác mạch vô cùng bắt mắt và cũng là thung lũng hoa vô cùng nổi tiếng với khách du lịch.

Khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10, hình ảnh lúa bước vào mùa thu hoạch, Hà Giang trong khung cảnh trù phú, ấm áp và lãng mạn, hình ảnh cánh đồng lúa thơm ngát mang đến cho bạn vẻ đẹp vượt thời gian, vừa rực rỡ vừa ấn tượng.

Mùa đông – cảm nhận cái lạnh của Hà Giang

Dừng chân ở Hà Giang vào thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, hình ảnh hoa tam giác mạch hiện ra trước mắt, loài hoa với sắc tím hồng dịu dàng, bắt đầu nở rộ khắp nơi. Đây cũng là một trong những loài hoa đẹp nhất và thu hút khách du lịch đến Hà Giang.

Không chỉ hoa tam giác mạch, hoa cải vàng hay loài hoa dại không ai nhớ tên cũng mang đến cho Hà Giang một khung cảnh vô cùng bắt mắt đối với du khách khi dừng chân ở đất Hà Giang.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Khi mùa đông đến Hà Giang, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh buốt giá của vùng cao. Mùa đông cũng là thời điểm dân phượt yêu thích và đến Hà Giang nhiều nhất, nhiều con đường bị đóng băng, nhiều địa phương ở Hà Giang cảm thấy rét lạnh, lạnh có hại, và nơi này cũng có rất nhiều băng tuyết. Nhưng cũng chính vì những điều này mà nó đã đặt ra không ít thách thức cho dân phượt. Hơn nữa, Hà Giang vào mùa đông toát lên vẻ đẹp vô cùng êm đềm và huyền ảo của núi, mây, trời cũng như hình ảnh của núi, sương và tuyết. Đến Hà Giang mùa này, bạn còn được thưởng thức hương vị say say của rượu ngô , hương vị thịt trâu nấu chín hay nếm thử những sản phẩm ngon nhất từ vùng cao.

Vì thế chúng tôi thấy mỗi mùa Hà Giang lại mang đến cho du khách những cảnh quan, hình ảnh khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mọi người mà bạn có thể dành thời gian đến Hà Giang để tham quan Hà Giang. Giang khám phá cảnh quan thiên nhiên bất cứ nơi nào bạn muốn.

Top 9 cảnh đẹp ở Hà Giang nhất định phải đến

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì sẽ là địa điểm được nhắc đến đầu tiên trong bài viết hôm nay. Đến Hà Giang mà không ghé thăm Hoàng Su Phì thì đây là một trong những điều vô cùng tiếc nuối đối với du khách.

Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mang đến cho bạn cảm giác bình yên hào hùng, phong cảnh Hoàng Su Phì được ví như một bức tranh truyền thống của miền Bắc Việt Nam. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi làn khói bếp cũng như ánh hoàng hôn trải dài khắp không gian của ngôi nhà sàn này, nơi có nhiều thửa ruộng bậc thang dài bất tận cùng với hình ảnh bầu trời trong xanh của miền xa xôi.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Thời điểm thích hợp nhất để du khách đến Hà Giang là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, bởi thời điểm này là mùa mưa và mùa lúa chín rất đẹp trên đất nước Hà Giang.

Dừng chân ở đây bạn sẽ được đắm mình trong một không gian tráng lệ với mỗi bình minh và hoàng hôn. Người đến đây sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thái trong lòng, với hình ảnh của núi rừng. Một vùng trời rộng lớn với những thửa ruộng bậc thang hay những ngôi nhà sàn lan tỏa hình ảnh làn khói mờ ảo, một hình ảnh vô cùng mãn nhãn với những ai đặt chân đến Hà Giang.

Đèo Mã Pí Lèng

Nếu bạn là người thích du lịch và khám phá thì chắc chắn không thể bỏ qua đèo Mã Pì Lèng này, một trong những cung đường đẹp nhất dãy núi Đá, đến đây bạn sẽ không thể bỏ lỡ trải nghiệm Lái xe qua con đèo này, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực sâu.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp Hà Giang, những dãy núi trùng điệp hay hình ảnh mây bồng bềnh làm say lòng những ai đặt chân đến Hà Giang. Với những người ưa thích mạo hiểm thì đèo Mã Pì Lèng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.

Trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, bạn dường như thấy hình ảnh của mình thật nhỏ bé giữa trời và đất. Kết thúc hành trình khám phá những con đèo này bạn sẽ được trải nghiệm hình ảnh.

Từ trên cao nhìn xuống đất nước Hà Giang, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh nơi đây và ngắm nhìn bức tranh cũng như bức tranh vô cùng hùng vĩ và tráng lệ, bức tranh núi non dần hiện ra trước mắt. Bạn nhìn thấy hình ảnh những ngọn núi nhấp nhô. và sương mù, hình ảnh những đám mây trắng. Mã Pí Lèng sẽ là nơi đưa bạn khám phá những địa điểm du lịch độc đáo ở miền núi Việt Nam.

Thung lũng Sủng Là

Một trong những địa điểm vô cùng thú vị mà bạn có thể ghé thăm đó chính là thung lũng Sủng Là, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp “không góc chết” của dãy núi Hà Giang nằm giữa khu vực cao nguyên đá. , bạn sẽ tìm thấy chút bình yên, mộc mạc cũng như sự lãng mạn của những vườn hoa và những ngôi nhà vô cùng giản dị. Để rồi, mỗi khi mùa ngô dừng lại ở đây, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh những cánh đồng xanh mướt và đắm mình trong hình ảnh những bông hoa tam giác mạch đặc trưng của miền sơn cước, mang đến cho bạn một vẻ đẹp mà khi về quê sẽ khó quên.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Sủng Là là nơi sinh sống chính của người Lô Lô. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự bình dị của người dân nơi đây. Sủng Là có vẻ đẹp độc đáo và cũng là một trong những địa điểm du lịch ghi lại lịch sử của Pao với những ngôi nhà gần 100 năm tuổi cũng như hình ảnh những bông hoa mận, hoa mai nở rộ giữa bao la núi rừng.

Dừng chân tại Sủng Là, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc nơi đây cũng như hình ảnh những người dân địa phương thân thiện, vui vẻ và vô cùng duyên dáng trong chuyến dừng chân tại Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú

Hà Giang là địa điểm du lịch nằm ở vùng đắc địa của cả nước, hình ảnh cột cờ Lũng Cú là một trong những hình ảnh tiêu biểu, đáng chú ý của vùng đất Hà Giang. Dừng chân tại đây bạn sẽ được đắm mình trong một khung cảnh vô cùng mãn nhãn, ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội chạm tay vào địa điểm cột cờ Lũng Cú , chạm tay vào mảnh đất giữa lòng đất nước.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Với độ cao hơn 2000 m so với mực nước biển, đến đây bạn có thể tận mắt nhìn thấy hình ảnh lá cờ tung bay khắp mọi miền đất nước, hình ảnh lá cờ tung bay giữa trời đất, núi rừng hiện lên. Bạn. niềm tự hào của người Việt

Không chỉ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho dân phượt mà ngay cả du khách bình dân cũng thường xuyên ghé thăm địa điểm du lịch cột cờ Lũng Cú này. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm du lịch vô cùng tuyệt vời dành cho du khách khi đến với Hà Giang.

Dừng chân tại đây, du khách còn có thể cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ của nơi đây cũng như vẻ đẹp của con người vô cùng xinh đẹp và vô cùng ấn tượng đối với du khách. Chúng tôi hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Rừng thông Yên Minh

Nếu nhắc đến rừng thông, chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh rừng thông ở Đà Lạt, nhưng không quên rằng ở vùng Hà Giang cũng có một rừng thông rất đẹp để tham quan. Hà Giang, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh vô cùng mãn nhãn của những hàng thông xanh tươi vươn lên tận trời xanh. Một lần dừng chân tại đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Đến đây bạn còn có thể cảm nhận được không khí trong lành của thiên nhiên. Đây cũng là một trong những nơi có thể tổ chức những chuyến dã ngoại vô cùng độc đáo và thú vị cho bạn khi đến Hà Giang. .

Động Lùng Khuý

Nơi đây được biết đến là hang động đầu tiên ở Hà Giang với chiều dài hơn 300 m , hang Lũng Khuy mang vẻ đẹp hoang sơ với hình ảnh những nhũ đá vô cùng lộng lẫy và nhiều hình thù khác nhau, cùng khung cảnh vô cùng ấn tượng cho du khách.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Đường đi vào hang cũng vô cùng dễ dàng và an toàn vì nơi đây đã được xây dựng hệ thống lan can vô cùng chắc chắn. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh những vòm hang động hay nhũ đá cũng như đây là những ngọn đèn chiếu sáng cảnh quan nơi đây, bạn cũng có thể dễ dàng quan sát hình ảnh những nhũ đá vô cùng đẹp mắt. Đây được coi là hang động đẹp nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Cây cô đơn ở Hà Giang

Cây đơn độc vùng Hà Giang là một trong những cây đơn độc đẹp nhất vùng núi Hà Giang. Cây cô đơn nằm ở huyện Quản Bạ , trên đường từ khu vực Quản Bạ đến Đồng Văn , bạn sẽ bắt gặp cây này.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Cây cô độc cực kỳ cao lớn và thân cây phát triển đáng kinh ngạc với một bên là đèo, một bên là vách đá dựng đứng, chính vì thế mà nó đã và đang là một trong những địa điểm ghi dấu ấn nổi tiếng nhất đối với du khách khi đến đây. để tham quan và chiêm ngưỡng cảnh quan nơi đây.

Phố Cáo

Phố Cáo được biết đến là một trong những vùng đất vô cùng bình dị và êm đềm của núi rừng Hà Giang, nơi đây có cơ sở vật chất vô cùng hiện đại khiến bạn quên đi những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Là một trong những thung lũng tuyệt đẹp ở vùng cao, hình ảnh bình dị, mộc mạc của nơi đây mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn du khách.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Cư dân phố Cao đa phần là người dân tộc thiểu số, vô cùng chịu khó và vô cùng thân thiện. Họ chào đón khách phương xa bằng nụ cười ấm áp luôn chào đón khách về nhà.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Là một trong những địa điểm du lịch trong nước nổi tiếng nhất, cao nguyên đá Đồng Văn chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Giang. Công viên địa chất đã tồn tại từ lâu. Nổi tiếng với bạn bè trong nước và quốc tế, nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng mà còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số.

9 Cảnh Đẹp Hà Giang Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đến Đây

Dừng chân tại cao nguyên đá Đồng Văn, bạn còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp của nhiều địa điểm du lịch cũng như những cảnh quan thiên nhiên vô cùng hấp dẫn khác như cột cờ Lũng Cú , thành phố cổ Đồng Văn và núi đôi Quản Bạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *