Đảo Cát Bà Cách Hà Nội Bao Nhiêu Km? Hướng Dẫn Cách Di Chuyển

Cát Bà là một huyện đảo thuộc vùng Hải Phòng, Cát Bà cũng là địa điểm du lịch được nhiều du khách không chỉ trong nước mà cả quốc tế, nếu đi Cát Bà theo tour có tổ chức thì bạn không cần phải chú ý đến khoảng cách Nhưng nếu bạn là người đầu tiên đặt chân đến Cát Bà và đang thắc mắc khoảng cách giữa Hà Nội và Cát Bà là bao nhiêu km thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đảo Cát Bà cách Hà Nội bao nhiêu km?

Cát Bà là một huyện đảo thuộc tỉnh Hải Phòng, được coi là hòn đảo xanh của các tỉnh phía Bắc. Cát Bà thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Vào mùa hè là điểm dừng chân của du khách Việt Nam nhưng vào mùa đông, Cát Bà lại là điểm dừng chân của du khách nước ngoài.

Cát Bà là một hòn đảo nhỏ. Để đến Cát Bà, du khách phải sử dụng hai phương tiện di chuyển khác nhau để đến Cát Bà. Khoảng cách giữa Hà Nội và Cát Bà khoảng 150 km, nhưng với khoảng cách này bạn cần di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến khu vực cảng và tiếp tục di chuyển bằng thuyền để đến đảo Cát Bà.

Đảo Cát Bà cách Hà Nội bao nhiêu km? Hướng dẫn di chuyển

Du khách phải mất khoảng 100 km để đi từ Hà Nội đến cảng và sau đó khoảng 50 km để đến đảo Cát Bà. Thông thường, du khách sẽ di chuyển bằng ô tô đến cảng khoảng 2 tiếng, sau đó đi phà khoảng 40 – 45 phút trên phà, sau đó đi thêm 30 phút nữa là bạn đã đến trung tâm thị trấn Cát Bà.

Như vậy từ Hà Nội tới Cát Bà khoảng 150 km và di chuyển bằng 2 phương tiện, dừng chân tại khu vực đảo Cát Bà, du khách nên thuê xe máy để khám phá toàn bộ khu vực đảo Cát Bà nhé!

Khung cảnh nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp, với bầu không khí trong lành của thiên nhiên đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đã bỏ qua mọi lo toan của cuộc sống để dừng chân tại đây tận hưởng âm thanh của biển.

Với lộ trình khoảng 150 km và xuất phát từ khu vực Hà Nội với khoảng cách tương đối ngắn và thường đi bằng đường cao tốc thì đây là địa điểm thích hợp dành cho bạn. Điểm dừng chân cho những ai có ý định đi biển vào mùa hè này.

Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Cát Bà

Từ Hà Nội đến Cát Bà chúng ta phải di chuyển bằng 2 cách và bằng các phương tiện khác nhau:

Di chuyển đến Hải Phòng

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Du khách có thể chọn di chuyển bằng một số loại phương tiện cá nhân nhất định, chẳng hạn như xe máy hoặc ô tô tự lái. Đây cũng là phương án phù hợp với các bạn trẻ thích du lịch và lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Phương tiện cá nhân cho phép bạn dừng lại dễ dàng. đến bất kỳ vị trí nào nếu bạn muốn.

Đảo Cát Bà cách Hà Nội bao nhiêu km? Hướng dẫn di chuyển

Khi lựa chọn di chuyển bằng xe máy bạn cũng nên cẩn thận, vì phương tiện này sẽ hướng đến những người thích phượt đường trường, và nếu bạn đi theo nhóm đông và có muốn đi du lịch cùng bạn bè hay không. Thời gian, bạn có thể di chuyển bằng ô tô để đến đó.

Thông thường bạn sẽ đi đường cao tốc và sẽ mất khoảng 5-6 tiếng để đến Cát Bà. Thông thường, nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này vì sẽ tiết kiệm hơn.

Đảo Cát Bà cách Hà Nội bao nhiêu km? Hướng dẫn di chuyển

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến Hải Phòng rồi đi tàu cao tốc ra đảo, bạn sẽ cần gửi ô tô hoặc xe máy ở bến tàu rồi lên phà. Ngoài ra, nếu muốn mang xe máy lên phà để thuận tiện, bạn có thể mang xe máy lên phà. Thông thường, giá đưa xe máy ra đầm thường dao động từ 150.000-200.000 đồng/xe.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm và muốn trải nghiệm với một phương tiện di chuyển hoàn toàn mới thì có thể trải nghiệm du lịch tàu hỏa bằng cách mua vé tàu trong khu vực Hà Nội rồi di chuyển đến ga Hải Phòng.

Đảo Cát Bà cách Hà Nội bao nhiêu km? Hướng dẫn di chuyển

Tuy nhiên, việc di chuyển bằng tàu hỏa còn có một nhược điểm khác là khi đến ga Hải Phòng, bạn phải đi phương tiện khác ra bến Bình hoặc phà Đình Vũ để tiếp tục hành trình tới Cát Bà.

Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ là phương tiện di chuyển phù hợp cho những ai yêu thích trải nghiệm mới và có nhiều thời gian. Hãy đi du lịch bằng phương tiện giao thông này!

Di chuyển bằng xe ô tô

Xe ô tô riêng sẽ là phương tiện di chuyển phổ biến nhất và cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Cát Bà. Thông thường, phương tiện giao thông công cộng có thể hoạt động bằng xe buýt hoặc xe limousine.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng mang đến cho bạn những tiện ích nhất định. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về thời gian di chuyển hay lộ trình để đến được địa điểm du lịch này. Khi lên xe, bạn có thể ngồi ngắm cảnh. hoặc nếu mệt một chút, bạn có thể nằm xuống một chút. Tài xế sẽ lo mọi việc và đưa bạn đến những địa điểm du lịch bạn cần.

Nếu chọn di chuyển bằng xe khách, bạn có thể đến một số bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe đi Hải Phòng. Thông thường, giá xe riêng đi Hải Phòng chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, di chuyển bằng xe buýt chỉ dừng ở bến tàu trung tâm Hải Phòng và bạn vẫn cần tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi để đến bến tàu và bắt đầu hành trình tham quan đảo Cát Bà.

Ngoài ra, xe limousine còn là sự lựa chọn của nhiều du khách bởi sự tiện lợi, có điểm đón và trả khách tại điểm tập trung, giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng ô tô thì bạn nên chọn di chuyển bằng xe limousine để thuận tiện, không phải lo lắng về thời gian di chuyển cũng như không cần phải di chuyển, thay đổi phương tiện di chuyển khi đến đảo Cát Bà.

Di chuyển từ bến Phà đến Đảo Cát Bà

Sau khi di chuyển đến Hải Phòng, du khách chỉ có thể di chuyển được khoảng 2/3 quãng đường. Một phần ba quãng đường tiếp theo sẽ phải tiếp tục di chuyển bằng phà, phà hoặc tàu cao tốc. Để đến Đảo Cát Bà Có:

Thông thường, du khách mất khoảng 40-45 phút để đến đảo Cát Bà. Trên chuyến phà, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên cũng như trải nghiệm di chuyển trên tàu cao tốc và ngắm nhìn toàn bộ vịnh của quần đảo Cát Bà. Chúng là những hòn đảo nhỏ xinh đẹp.

Bạn có thể di chuyển bằng phà hoặc tàu cao tốc, nhưng lựa chọn phổ biến nhất của khách du lịch vẫn là tàu cao tốc do thời gian di chuyển nhanh và giá thành rẻ.

Tuy nhiên, nếu là người dễ bị say tàu xe, khi di chuyển bằng phà tới khu vực Hải Phòng, du khách cũng nên cẩn thận vì tàu cũng di chuyển khá nhanh, dễ bị say sóng và cần chuẩn bị trước. cho tôi thuốc chống say sóng hoặc say tàu xe

Sau khi di chuyển đến Bến Gót, du khách cần đi thêm 25 km nữa để đến khu vực trung tâm Thị trấn Cát Bà, từ đó di chuyển vào khu vực trung tâm. Đến đảo Cát Bà, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc phương tiện cá nhân. để đến được địa điểm du lịch này.

Trên đường đi, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cát Bà, những rặng dừa hay những con đường dẫn ra bãi biển cát trắng, hít thở mùi biển… Một trải nghiệm vô cùng khó quên dành cho bạn.

Sau khi di chuyển đến khu vực đảo Cát Bà, du khách có thể di chuyển bằng một số phương tiện di chuyển khác cũng như tham quan các địa điểm du lịch khác tại khu vực đảo Cát Bà.

Cát Bà có vô số địa điểm du lịch để tham quan. Bạn có thể trải nghiệm các địa điểm như Đảo Khỉ, Đảo Nam Cát… Tuy nhiên, để tiếp cận các tuyến đường này, du khách có thể di chuyển bằng thuyền hoặc ca nô để di chuyển và tham quan một số trong số đó. các địa điểm du lịch hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *