TOP 25 Địa Điểm Du Lịch Hà Giang Được Du Khách Yêu Thích Nhất

Hà Giang là một trong những vùng đất đẹp nhất nước. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nếu may mắn có cơ hội đặt chân đến những vùng đất cao nhất Tổ quốc thì bạn nên tham khảo Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Hà Giang!

Cộc mốc KM 0

Ngay khi đặt chân đến thị trấn Hà Giang, bạn sẽ nhìn thấy ngay hình ảnh km 0 , đây cũng là một trong những địa điểm được nhiều du khách dừng chân ở Hà Giang đến đây check in, con đường nối thành phố với 4 huyện của vùng cao cũng như 4 huyện cao nguyên đá Hà Giang.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đây cũng là một trong những nơi đầu tiên bắt đầu hành trình khám phá Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn.

  • Địa chỉ: Thị xã Hà Giang

Núi đôi quản Bạ

Sau khi nhận phòng tại địa điểm du lịch km 0 để tiếp tục hành trình tham quan, quý khách tiếp tục tham quan Núi Đôi Quản Bạ , là một trong những địa điểm du lịch sau của huyện Hà Giang.

Núi đôi có hình dáng tròn trịa, quyến rũ như bộ ngực căng tròn của nàng tiên nằm giữa những vùng núi đá chồng lên nhau giữa ruộng bậc thang hay hình ảnh núi đá.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Bên dưới núi đôi Quản Bạ là hình ảnh những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau tạo nên vẻ đẹp vô cùng thú vị cho du khách.

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ Hà Giang

Thung lũng Sủng Là

Đây được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng với sắc hoa tuyệt vời, thung lũng Sủng Là được mệnh danh là một trong những loài hoa của vùng cao nguyên đá , nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc dịu dàng.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Những bản làng ở đây vẫn giữ được nét đẹp với những chiếc thúng để bắt cá đuối hay những bức tranh đẹp,… Nhìn từ lưng chừng đường lên, bạn sẽ thấy hình ảnh một bức tranh thiên nhiên vô cùng tự nhiên. Ngoài vẻ đẹp của nó, còn có những tảng đá đồi núi và tối tăm. núi non và những ngôi nhà kiên cố mái ngói đã nhuốm màu theo thời gian.

Phong cảnh ở đây vô cùng yên bình. Đến đây, bạn có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới hay ngắm nhìn hình ảnh người dân địa phương làm ruộng và làm việc, vẻ đẹp của công việc hiện ra trước mắt. Đây hứa hẹn sẽ là một sân khấu vô cùng tuyệt vời và thú vị

  • Địa chỉ: Thung lũng Sủng Là , Đồng Văn Hà Giang .

Rừng thông Yên Minh

Khi nhắc tới rừng thông, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt, nhưng ở vùng đất Yên Minh trên đất Hà Giang có một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn du khách không kém gì Đà Lạt, đó chính là rừng thông Yên . Sáng. Vượt qua vùng núi Đôi Quản Bạ, bạn sẽ đến rừng thông Yên Minh .

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Nơi đây, với những hàng thông xanh mướt và trên núi cao, khu vực rừng thông xanh vô cùng bắt mắt với những hàng thông trải dài hàng chục km mọc khắp nơi.

Yên Minh ở đây không chỉ có âm thanh của rừng tre, rừng thông, những con đường mòn và những ngôi nhà kiên cố mà Yên Minh mang đến cho Yên Minh một vẻ đẹp vô cùng yên bình và ấm áp. Yên Minh hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn. Để tận hưởng và hòa mình vào cảnh quan nơi đây

  • Địa chỉ: Quốc lộ 4C, Na Khe, Yên Minh, Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú nằm ở độ cao 2000 m so với mực nước biển, Lũng Cú là một trong những nơi sinh sống chính của người Lô Lô, đứng từ khu vực cột cờ Lũng Cú ngắm cờ tung bay trong gió. Tránh sự thương hại, kiêu hãnh, tình yêu dân tộc, tình quê hương đối với du khách. Đứng ở cột cờ Lũng Cú ngắm cảnh hoàng hôn và ngắm nhìn thị trấn Đồng Văn sẽ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất dành cho bạn.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đến cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời về cảnh quan nơi đây cũng như hình ảnh đất nước Trung Hoa chúng ta. Hầu hết mọi người đến Hà Giang đều ghé thăm địa điểm du lịch cột cờ Lũng Cú này để chạm tay vào cột cờ cực Bắc Việt Nam.

  • Địa chỉ: Lũng Cú, Đồng Văn Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn

Đô thị cổ Đồng Văn là nơi hội tụ của nhiều dân tộc: Tày, Hoa, Mông, Nùng,… đến đây định cư. Dừng chân ở phố cổ, du khách sẽ cảm nhận được nét cổ kính với bầu không khí hoài cổ cũng như nét đặc trưng của màu vàng rêu của thời đại.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Phố cổ Đồng Văn nhuốm màu rêu phong của thời gian

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm phố cổ là khi có phiên chợ vào mỗi Chủ nhật hàng tuần, bạn sẽ đến đây để hòa mình vào nhịp sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Đến đây, bạn có cơ hội nếm thử những món ăn địa phương và hòa mình vào nét đẹp văn hóa của nơi này.

  • Địa chỉ: Đồng Văn, Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng

Với con đường dài ngoằn ngoèo và hiểm trở, đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là tứ đại đèo của núi rừng phía Bắc, là con đường nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc . Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người đam mê du lịch muốn chinh phục nhất.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đèo Mã Pí Lèng nối Đồng Văn và Mèo Vạc

Từ đây, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn bộ bức tranh phong cảnh hùng vĩ của nơi đây với hình ảnh dòng sông Nho Quế với làn nước trong xanh, xanh ngọc bích, uốn khúc cùng núi non nhấp nhô.

Đèo Mã Pí Lèng là điểm dừng chân của những ai yêu thích đi bộ đường dài cũng như những cung đường nơi đây. Đến đây sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị và vô cùng hấp dẫn dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chinh phục con đèo này thì hãy cẩn thận với tay lái của mình vì đoạn đường này tương đối nguy hiểm. Bạn phải vững tay lái mới có thể chinh phục được con đèo này

  • Địa chỉ: Lô đất 4C, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khi dừng chân tại đây. Hà Giang nổi tiếng với ruộng bậc thang và Hoàng Su Phì là một trong những địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Mỗi mùa, đến Hà Giang, du khách có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh khác nhau của Hoàng Su Phì. Đặc biệt vào khoảng tháng 9, đây cũng là thời điểm có nhiều du khách đến đây nhất để săn những bức ảnh đẹp nhất với ruộng bậc thang.

  • Địa chỉ: Huyện Hoàng Su Phìn, Hà Giang

Hẻm Tu Sản

Đến Hà Giang nếu bạn chưa chinh phục được hẻm núi Tu Sản với vách đá sâu gần 800 m, dài gần 1 km và dài tới 1,7 m. Tú Sản là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Khi đến Hà Giang bạn không thể không ghé thăm địa điểm du lịch Ngõ Tứ Sản này nhé!

Đi thuyền trên sông Nho Quế đến đây và cảm nhận sự hùng vĩ, bao la của cảnh quan nơi đây, những vách đá dựng đứng cùng với dòng sông trong xanh mang đến cho bạn một vẻ đẹp thực sự khó quên.

Địa chỉ: xã Giang Chu Phìn, Mèo Vạc, Hà Giang

Biệt thự họ Vương

Dinh họ Vương được biết đến là một trong những dinh thự của vua Mèo và được xây dựng cách đây gần 100 năm với những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo. Cho đến nay, dinh thự họ Vương vẫn giữ được vẻ đẹp huyền bí vốn có, ẩn mình trong những thung lũng hẻo lánh rất đáng để ghé thăm.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đến đây, bạn nên mặc trang phục truyền thống của người dân bản địa, chắc chắn sẽ cho bạn những hình ảnh đẹp đúng chất người dân miền núi phía Bắc.

  • Địa chỉ: xã Phìn, Đồng Văn, Hà Giang

Nhà của Pao

Nhà của Pao là một trong những địa điểm được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Pao được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm và theo dõi. Ngôi nhà này thể hiện sự giản dị chân chất của người H’Mông.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đến đây bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như thể đang hòa mình vào các nhân vật trong câu chuyện này, từng ngôi nhà, từng khung cảnh đều có mặt trong phim truyền hình. Ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng xác tàu với niềm đam mê. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời trong chuyến du lịch Hà Giang của bạn.

  • Địa chỉ: xã Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Phó Bảng Yên Minh

Phó Bảng là nơi có những ngôi nhà, ruộng bậc thang cổ kính vô cùng độc đáo nằm hai bên đường Phó Bảng. Đến đây vào khoảng tháng 11, du khách sẽ được ngắm những bông hoa tam giác mạch xinh đẹp mọc ven đường với những bức hình vô cùng đẹp khi dừng chân tại đây. .

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Dốc Bắc Sum

Nằm dưới vùng núi dốc đôi Bắc Sum , uốn lượn như con rắn, đây cũng là địa điểm được nhiều dân phượt chuyên nghiệp ghé thăm mỗi khi ghé thăm Hà Giang. Mỗi chuyến tham quan là một thử thách mà dân phượt phải hoàn thành. Càng lên cao, bạn sẽ càng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của con dốc này.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

  • Địa chỉ: Quốc lộ 4C, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Động Lùng Khuý

Hang Lũng Khuy là hang động đẹp nhất vùng núi Hà Giang. Bước vào hang, bạn sẽ dần khám phá vẻ đẹp của nơi này, dừng chân tham quan những hang động vô cùng đẹp và bắt mắt của nơi này.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Những ngọn núi đá vôi được khắc họa bằng màu sắc vô cùng đa dạng và phong phú, mang vẻ đẹp thú vị và huyền ảo. Chính những khối nhũ đá với nhiều hình dáng, vẻ ngoài khác nhau đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ cho du khách.

  • Địa chỉ: Thôn Lùng Khuy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Hang Nà Luồng

Hang Nà Luông là một trong những hang động lớn và sâu nhất vùng Hà Giang. Hang có nhiều vách ngăn thông nhau. Bên trong hang có nhiều cột thạch nhũ lấp lánh.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Hang rất rộng với nhiều bức vách liên tiếp bên trong hang có nhiều lớp nhũ đá và đủ loại hình thù khác nhau.

  • Địa chỉ: huyện Yên Minh và xã Sùng Trai, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Động Én

Đây là nơi cư trú của hàng ngàn loài nhạn nhỏ. Để đến đó, du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh những chú én nhỏ. Đến đây, du khách phải đi qua nhiều con đường khác nhau và nguy hiểm. Khu vực Cổng trời Quản Bạ , trải dài vượt ra ngoài rừng thông.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Đến với Hang Én bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự kỳ thú của nơi này và du khách chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng quý giá khi được tận mắt chứng kiến những hình ảnh này.

  • Địa chỉ: huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Cửa khẩu Sam Pun

Là địa điểm ít du khách biết đến nên du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên của thiên nhiên cũng như sự bình yên của cuộc sống đời thường.

Đến đây du khách sẽ được chứng kiến cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây. Đến đây, du khách còn có thể check-in cùng Cốc Mộc 450 và trải nghiệm cảm giác vô cùng mới lạ với đất nước Trung Hoa thân thiện của chúng ta.

  • Địa chỉ: xã Xín Cái và Thượng Phụng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.

Hồ Noong

Hồ Noong có diện tích lên tới 80 ha. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những bức tranh phong cảnh hồ đẹp nhất đất Hà Giang vào tháng 5 – 6 và tháng 8 – 9, khi mặt nước hồ trở nên dồi dào hơn. .và ở đây nhiều hơn nữa.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Cảnh quan xung quanh hồ vô cùng tươi tốt, có cây cối và phong cảnh vô cùng đẹp mắt. Là một hồ nước rộng bao phủ bởi những cánh đồng tuyệt đẹp, nơi đây tận hưởng không khí vô cùng trong lành và khí hậu mát mẻ. Thiên nhiên hoang sơ khiến mỗi du khách khi đến đây đều thấy mãn nhãn và choáng ngợp.

  • Địa chỉ: xã Phù Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Thác Thí

Thác nước này được hình thành bởi sự hình thành địa chất tự nhiên và là kết quả của nhiều quá trình kiến tạo cách đây rất lâu, hàng triệu năm trước. Nơi đây có vẻ đẹp mộng mơ thực sự.

Đây cũng là một trong những địa điểm làm say đắm lòng người khi dừng chân tại đó.

Hang Phương Thiện

Nơi đây được coi là một trong những điểm dừng chân vô cùng thú vị của du khách khi đến đây để ngắm nhìn vùng đất này. Động huyện Vị Xuyên nằm cách thị trấn Hà Giang khoảng 7 km, là một trong những địa điểm du lịch có thể ngắm nhìn hình ảnh núi non, mây trời. Thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành cũng như thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Hà Giang này.

  • Địa chỉ: huyện Vị Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Giang 7 km

Vườn hoa tam giác mạch

Hà Giang nổi tiếng là đất nước có nhiều hoa tam giác mạch nhất nhưng rất ít du khách biết Hà Giang sẽ là nơi có nhiều hoa tam giác mạch nhất ở đâu, vào những ngày đầu tiên từ tháng 10 đến tháng 12. Trên đường đến những ngôi làng nhỏ, du khách có cơ hội ngắm nhìn những bông hoa kiều mạch đủ màu sắc.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Chùa Sùng Khánh

Gọi là chùa làng Nùng, nằm trên núi Nùng bên dòng sông Lô, cách trung tâm Hà Giang khoảng 9 km. Là công trình mang đậm nét đẹp kiến trúc cổ kính. Ngôi chùa có vị trí rất đẹp. tựa lưng vào núi nhìn ra sông Thích Bích.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Ngôi chùa đã tồn tại từ rất lâu đời và lưu giữ nhiều tấm bia đá có tuổi đời hơn 600 năm được xếp hạng bảo vật quốc gia.

  • Địa chỉ: thôn Làng Nung, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Làng văn hoá du lịch Lùng Tám

Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống Lùng Tám có lịch sử lâu đời, hầu hết các gia đình đều theo làng nghề này, đây cũng là một trong những làng nghề không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho các hộ gia đình ở đây mà còn mang lại những giá trị văn hóa truyền thống của người H” Trong nhân dân, sản phẩm của làng dệt đã ăn sâu vào tiềm thức người dân và lan rộng sang các nước Châu Âu.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Các sản phẩm mang đậm tinh hoa cũng như tính nghệ thuật thấm đẫm vẻ đẹp của con người Hà Giang.

Cây thông cô đơn

Cây thông đơn độc Hà Giang được mệnh danh là một trong những cây thông đẹp nhất Việt Nam. Là địa điểm check-in ngay tại huyện Yên Minh, nơi đây mang đến cho du khách vẻ đẹp vô cùng thơ mộng và ngây thơ. Nơi đây hàng năm dương lịch có rất nhiều du khách tới đây tham quan và chụp ảnh. Nếu có dịp đến Hà Giang, hãy thử ghé thăm địa điểm du lịch này một lần nhé!

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Chợ tình khâu vai

Là một trong những quốc gia có đông người H’Mông sinh sống nhất , chợ tình Khâu Vai thường được tổ chức vào tháng 4 âm lịch. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của những chàng trai, cô gái H’Mông. mình trong những màn trình diễn âm nhạc đời thường của người dân nơi đây.

25 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Hà Giang Bạn Phải Đến

Trên đây là 25 địa điểm du lịch ở Hà Giang mà bạn nhất định phải ghé thăm. Hy vọng bài viết này đã phần nào cung cấp cho các bạn thêm thông tin về Hà Giang cũng như vùng đất được ưu ái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *