TOP 15 Địa Điểm Du Lịch Hè Miền Bắc Nổi Tiếng Được Yêu Thích

Mùa hè này bạn chưa biết nên lựa chọn địa điểm du lịch nào cho mình trong kỳ nghỉ hè cùng gia đình và những người thân yêu. Miền Bắc Việt Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lịch sử từ xa xưa mà còn được biết đến là vùng có nhiều địa điểm du lịch trên khắp cả nước. Những chuyến du lịch miền Bắc mùa hè sẽ là một điều thú vị dành cho bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn địa điểm du lịch nào cho mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long sẽ là địa điểm đầu tiên được nhắc đến trong bài viết hôm nay. Địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long đã được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn là điểm đến của nhiều du khách nước ngoài.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Hạ Long tập trung nhiều hòn đảo lớn nhỏ với hình dáng rất khác nhau, bên cạnh đó còn có nhiều hang động tráng lệ và nổi tiếng. Đến với Vịnh Hạ Long, du khách có cơ hội tham quan vịnh đồng thời chiêm ngưỡng những dãy núi đá và hang động tự nhiên.

Khi du lịch Hạ Long bạn đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch đảo Tuần Châu cũng như bãi biển Bãi Cháy , đây đều là những địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Ngày nay, việc tham quan vịnh đã trở nên dễ dàng hơn nhờ du lịch tàu biển. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch hoặc ở trực tiếp trên du thuyền để tham quan Vịnh Hạ Long. Tận hưởng những dịch vụ 5 sao hiện đại và khám phá Vịnh Hạ Long sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong kỳ nghỉ hè.

Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Ngoài địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long nằm cách xa đất liền, Quảng Ninh còn có một hòn đảo vô cùng xinh đẹp tên là Cô Tô, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng đầy bình yên. Đó là địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch miền Bắc. Những năm gần đây, du lịch Cô Tô phát triển và thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Không chỉ có biển đẹp mà đến đây du khách có thể nghỉ dưỡng tại những khách sạn, homestay có phần hoang sơ nhưng vô cùng thơ mộng của Cô Tô. Đến Cô Tô, du khách có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị như câu mực, chinh phục ngọn hải đăng chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du lịch Cô Tô hiện đang là hòn đảo hot nhất tỉnh Quảng Ninh và được nhiều du khách săn đón. Đây cũng là hòn đảo đẹp thứ 2 miền Bắc và bạn nên dành thời gian đến đây một lần nhé! Đảo Cô Tô có nhiều cảnh đẹp như bãi đá Cầu My, ngọn hải đăng, các bãi biển đẹp như bãi Vạn Chày, bãi Bắc Vân, bãi Hồng Vân, bãi Nam Hải.

Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Là một huyện đảo của tỉnh Hải Phòng, là địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều người yêu thích, nổi tiếng với vịnh Lan Hạ thơ mộng , vườn quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ,… hay nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Du lịch Cát Bà bạn sẽ được ghé thăm vịnh Lan Hạ với những hòn đảo nhỏ gợn sóng trên làn nước trong xanh của thiên nhiên. Đồng thời, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh với bãi cát trắng mịn màng và những hàng dừa rợp bóng mát trên bãi biển.

Tam Cốc – Ninh Bình

Mùa hè này, nếu bạn muốn có một địa điểm du lịch mới để chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp thì có thể lựa chọn đến địa điểm du lịch Tam Cốc Ninh Bình. Không chỉ vậy, Tam Cốc Bích Động vào khoảng tháng 5 còn là thời điểm đẹp nhất với đầm sen nở rộ trước chùa Bích Động hay dọc hai khu vực Tam Cốc là những cánh đồng lúa chín vàng óng ả. Đây cũng là một điểm mạnh của Tam Cốc: mỗi du khách đến đây đều choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Hơn nữa, nếu có dịp đến vùng đất du lịch Ninh Bình, bạn nên chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình của quần thể danh thắng Tràng An , đầm Vân Long hay những công trình kiến trúc đẹp và đồ sộ, đặc biệt là chùa Bái Đính . Cố đô Hoa Lư .

Điều đặc biệt là vào mùa hè năm nay, vào khoảng cuối tháng 5, khi đến Ninh Bình tham quan vườn quốc gia Cúc Phương để ngắm những đàn bướm bay lượn trên bầu trời, chúng ta có cảm giác như lạc vào một hệ sinh thái vô cùng quyến rũ tầm mắt.

Sapa – Nơi đất trời gặp nhau

Địa điểm du lịch Sapa là điểm dừng chân thú vị cũng như là địa điểm được nhiều bạn trẻ ghé thăm. Khi đến Sapa vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang nở hoa vào mùa nước nổi.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Cánh đồng như những tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh mây trời hay cảnh quan cây cối xung quanh cánh đồng. Nếu dự định đi Sapa vào mùa hè thì tránh đi vào tháng 8 vì thời điểm này trùng với mùa mưa ở Sapa.

Mộc Châu – Sơn La

Du lịch Mộc Châu là địa điểm không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người thích đi bộ đường dài. Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200 km về hướng Đông Bắc. Đến Mộc Châu vào mùa hè này hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân vô cùng thú vị dành cho bạn.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Tận hưởng không khí trong lành của thảo nguyên xanh tươi của cao nguyên Mộc Châu. Ngoài ra, đến cao nguyên Mộc Châu vào mùa hè này, bạn sẽ còn được nếm thử vô số loại trái cây đặc sản của Mộc Châu. Dường như chỉ có ở xứ sở Mộc Châu, nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến mận và đào, là hai loại trái cây được nhiều du khách đánh giá cao.

Cao nguyên đá – Hà Giang

Hà Giang là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn để bạn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố và dừng chân ở vùng đất yên bình của thiên nhiên và thiên đường.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Nếu mùa đông khiến bạn ngần ngại khi dừng chân ở địa điểm du lịch này thì mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của cao nguyên đá Đồng Văn . Bỏ qua sự ồn ào, náo nhiệt và thay thế bằng bầu không khí trong lành của thiên nhiên để chinh phục Bắc Cực Việt Nam sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến du lịch hè Hà Giang .

Cao Bằng

Cao Bằng là một địa điểm du lịch nằm ở vùng Việt Bắc của Việt Nam. Với những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh lịch sử mà còn là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng hấp dẫn.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Mùa hè này, khi du lịch Cao Bằng bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm du lịch thác Bản Giốc , thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và đẹp thứ 4 thế giới. Du khách đến đây đều choáng ngợp trước làn nước trong xanh tựa ngọc bích cũng như làn nước trong lành, mát lạnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Hồ Ba Bể

Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong hàng trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Với độ tuổi lên tới 200 triệu năm cùng nhiều quá trình kiến tạo của Trái Đất.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua
Nơi này được mệnh danh là hồ nước đẹp nhất thế giới. Nơi đây chắc chắn có rất nhiều điều thú vị khi du khách đến đây. Bạn có cơ hội lênh đênh trên hồ cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh sông núi.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Nếu mùa hè này quá bận rộn và bạn không có nhiều thời gian cho những chuyến đi dài thì có thể lựa chọn một địa điểm du lịch khá gần Hà Nội, chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để di chuyển với địa điểm du lịch Tam Đảo này.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Tam Đảo là một huyện nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Vĩnh Phúc, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí vô cùng mát mẻ. Khá gần Hà Nội nhưng Tam Đảo vẫn là địa điểm tránh nóng được nhiều du khách lựa chọn vào mỗi dịp hè.

Đến Tam Đảo bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn trên đất nước Tam Đảo trong đó có Nhà thờ Tam Đảo, Quảng trường Tam Đảo, Thác Bạc và Tháp Truyền Hình là những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Tam Đảo. đến Tam Đảo vào mùa hè này!

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng thuộc tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, nơi đây có bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ cũng như nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng. Sự đa dạng khiến du khách hài lòng khi đến đây.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Khi dừng chân tại Mai Châu, hãy thử tham gia một số hoạt động như ngủ nhà sàn hay đạp xe khám phá Thung lũng Mai Châu , đồng thời trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị cùng người dân vùng đất này.

Mùa hè này hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho bạn và nhóm du lịch của mình, với những hoạt động nhóm cực kỳ hấp dẫn tại Mai Châu Hòa Bình. Tìm hiểu thêm về du lịch Mai Châu

Biển Trà Cổ – Quảng Ninh

Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp và êm đềm nhất Việt Nam, bãi biển Trà Cổ là nơi không thể bỏ qua trong số những bãi biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam, bãi biển Trà Cổ không quá đông đúc nên luôn mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. . dạo bộ trên những bãi biển cát trắng, với làn nước trong xanh, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng gió như bản nhạc du dương, đầy chất thơ mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Đến Trà Cổ Quảng Ninh bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên khó có thể cảm nhận được ở thành phố. Đến đây bạn dường như tràn đầy năng lượng, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những cảnh đẹp. trên bờ biển mang lại cho bạn cảm giác bình yên lạ thường. Mỗi buổi chiều hoàng hôn, ngắm mặt trời dần dần phủ lên mặt biển một bầu trời đỏ rực, bạn sẽ phải ngỡ ngàng. Hãy dành thêm một chút thời gian để tản bộ trên bãi biển và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn nhé!

Tà Xùa – Sơn La

Tà Xùa đã trở thành địa điểm quen thuộc của những người đam mê du lịch trong những năm gần đây. Là địa điểm săn mây được nhiều bạn trẻ thường xuyên ghé thăm. Đến đây bạn có cơ hội ngắm nhìn biển mây và ghi điểm bằng xương sống của chú khủng long như thể cả bầu trời và biển mây đang ẩn náu dưới chân bạn.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Mùa hè này nếu bạn muốn tìm một không gian mới lạ hãy đến ngay Tà Xùa – Sơn La, đến đây không chỉ là dành thời gian để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây hay chỉ là tìm kiếm một địa điểm. Nếu muốn trốn thoát bình yên hãy đến với Tà Xùa – Sơn La.

Bãi Đông – Thanh Hóa

Những năm gần đây, địa điểm du lịch biển Đông Thanh Hóa thu hút một lượng lớn du khách mỗi dịp hè về. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những bãi biển cát trắng trải dài có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ lạ, được nhiều bạn trẻ thích thú khám phá với khí hậu mát mẻ, mát mẻ.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Bãi Đông có khí hậu đặc trưng của miền Bắc Việt Nam với 4 mùa với nhiệt độ khác nhau. Nếu mùa hè này bạn muốn tìm một nơi để thư giãn, xóa tan mọi lo toan thì đây sẽ là địa điểm du lịch thích hợp cho bạn trong chuyến đi.

Ngồi trên bãi biển cát trắng dài, nước biển trong xanh, lắng nghe tiếng sóng vỗ và tiếng rì rào của hàng phi lao, ai cũng sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. Bãi Đông còn có những cồn cát lớn cho phép bạn thoải mái vui đùa trên cát hay đi dạo trên bãi biển này. Chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho bạn trong mùa hè này

Làng cổ Đường Lâm – Hà Nội

Mùa hè này, bạn muốn tìm một nơi chốn cổ kính thì làng cổ Đường Lâm sẽ là địa điểm du lịch thích hợp dành cho bạn. Đó là một ngôi làng nằm ở ngoại ô Hà Nội, là một ngôi làng cổ vẫn còn giữ được những nét đẹp văn hóa và cũng là ngôi làng đã được chính quyền công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Làng cổ Đường Lâm – Hà Nội nằm ngay sau Phố cổ Hà Nội và Phố cổ Hội An, làng vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa của người Băng Bắc. nhữn cánh đồng.

Du lịch miền Bắc mùa hè: 15 điểm đến mùa hè không thể bỏ qua

Đến đây, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp của những ngôi làng cổ nên hãy dành thời gian đến đó để ngắm nhìn vẻ đẹp của những ngôi làng cổ này nhé. Ngôi làng giống như một thành phố cổ bị lãng quên mà chưa có ai khám phá. Nhưng cũng thật thú vị: đến đây giống như bước vào một không gian mới, loại bỏ những ồn ào và lạc vào một vùng đất yên bình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *