TOP 19 Địa Điểm Du Lịch Lào Cai Nổi Tiếng Và Đẹp Nhất Hiện Nay

Lào Cai là một tỉnh nằm ở biên giới phía Bắc nước ta, được biết đến là nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có nhiều cảnh quan đẹp khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Lào Cai từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, huyền ảo, với những phiên chợ vùng cao tạo nên khung cảnh hữu tình nên thơ. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ bật mí những địa điểm du lịch Lào Cai hấp dẫn và đẹp nhé!

Nhà thờ đá SaPa

Một địa điểm nổi tiếng khi đến SaPa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Nhà thờ Đá hay còn gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Xót thương. Trước khi xây dựng công trình kiến trúc này, kiến trúc sư người Pháp đã lựa chọn rất kỹ lưỡng vị trí và hình dáng để xây dựng nhà thờ. Nhà thờ đá Sapa nằm ở vị trí đắc địa trung tâm, phía sau là núi Hàm Rồng bao phủ, phía trước là khu đất rộng rãi, bằng phẳng. Ngoài ra, còn có thể xây dựng nhiều công trình kiến trúc khác để phát triển du lịch.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Hình dáng của nhà thờ được thiết kế theo kiến trúc Gothic La Mã. Bạn có thể thấy rõ kiến trúc này xuất hiện trên mái nhà, tháp chuông hay mái vòm… Diện tích xây dựng có thể lên tới 6.000 mét vuông. Kể từ khi được xây dựng, SaPa luôn là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. đây.

Làng Mèo

Bản Cát Cát là địa điểm du lịch hấp dẫn ở huyện SaPa, Tả Phìn, là địa điểm du lịch của nhiều du khách khi đến với Lào Cai. Từ trung tâm thị trấn SaPa đi thẳng về phía Fanxipan khoảng 3km là đến nơi. Đây là nơi sinh sống của người Mông. Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, được bao bọc bởi núi non, tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh của người Mông kết hợp với màu xanh của đồng lúa và núi non xung quanh. Sự kết hợp của chúng sẽ tạo ra một hình ảnh thiên nhiên đẹp và đầy màu sắc.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Fanxipan – nóc nhà Đông Dương

Đến Lào Cai bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như Phan Xi Păng SaPa , đây chính là nơi bạn có thể chinh phục, khám phá du lịch leo núi. Nằm ở độ cao 3.143 m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, từ lâu nơi đây đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến đây bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh quan bên dưới đẹp như tranh vẽ. Tại đây bạn có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc chinh phục đỉnh núi bằng đường bộ.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Núi Hàm Rồng

Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, là khu du lịch nổi tiếng, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 km. Cái tên “Núi Hàm Rồng” mang nhiều ý nghĩa xuất phát từ hình dáng đầu rồng hướng lên trời xanh và những mỏm đá tự nhiên xếp chồng lên nhau nhấp nhô. Bạn nhất định nên đến núi Hàm Rồng để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Đại tá Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ ở SaPa được mệnh danh là con đèo đẹp nhất SaPa và dài nhất Tây Bắc. Nổi tiếng là tuyệt tác của thiên nhiên với những bức tranh phong cảnh hữu tình, thơ mộng, một khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ nhớ mãi, chỉ muốn nán lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Từ đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng bạt ngàn, với những đám mây bồng bềnh, bồng bềnh khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên. Mùa hè sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Ô Quy Hồ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu tạo cảm giác thư giãn thoải mái.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Chợ phiên Bắc Hà

Được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, núi non hùng vĩ và con người thân thiện, nhiệt tình, sự kết hợp này đã tạo nên nét độc đáo thu hút khách du lịch đến với nơi đây. Đến Bắc Hà, bạn có thể đến chợ Bắc Hà, diễn ra vào dịp lễ hội hàng năm. Chủ nhật, nơi bạn có thể mua bán đặc sản miền núi.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Dinh Thự A Tưởng

Địa điểm tiếp theo là Cung A Tường , một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách, được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thiết kế vô cùng đẹp mắt, tượng trưng cho hạnh phúc, được xây dựng theo hình mái vòm tạo không gian thoáng đãng, sàn nhà được lát gạch. Nhìn chung nội thất của cung điện rất đẹp.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Thung lũng hoa Thái Giang Phố hấp dẫn du khách bởi sắc màu rực rỡ, đến đây bạn sẽ thấy vô số góc sống ảo, đường đi thuận lợi, cách trung tâm thành phố Bắc Hà khoảng 1,5 km, 4 mùa. Tất cả đều có hoa lan được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, ở đây còn trồng nhiều loại hoa khác như: hoa cẩm tú cầu, hoa cẩm tú cầu, hoa cát tường… Sự kết hợp của những loài hoa này tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Tam giác mạch ở Lử Thẩn

Khi nhắc đến hoa tam giác mạch, chúng ta thường nghĩ ngay đến Hà Giang. Nắm bắt được nhu cầu của du khách, Lào Cai dự kiến trồng số lượng lớn hạt giống hoa tam giác mạch để thu hút nhiều khách du lịch vào cuối năm 2014. Địa điểm triển khai là tại thị trấn Lữ Thần, huyện Simacai.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Nơi đây có lợi thế về giao thông, đường bằng phẳng, du khách đến các cửa khẩu SaPa, Lào Cai dễ dàng di chuyển đến cánh đồng hoa tam giác mạch Lữ Thần đã mang lại sự phát triển vượt bậc. , thu nhập của người dân ở đây cũng ổn định hơn. thu hút nhiều khách du lịch, quảng bá nhiều hơn nữa du lịch đến Lào Cai nói chung và Simacai nói riêng.

Chợ trâu Cán Cấu

Chợ trâu Cán Cấu là chợ chính của đồng bào dân tộc Giáy, Mông-Hoa ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Thuộc xã Cán Cấu, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai, Quốc lộ 153 là tuyến đường duy nhất nối thị trấn Bắc Hà và biên giới Simacai. Chợ diễn ra vào thứ bảy và các ngày lễ quanh năm. Và đây là một trong những chợ trâu lớn nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, mỗi chợ bán rất nhiều trâu.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Lũng Pô

Lũng Pô là tên một con suối ở huyện Bát Xát chảy dọc theo sông Hồng. Từ đó, dòng sông chảy qua Việt Bắc, xuyên qua những đồi chè, rừng cọ, mang theo nhiều phù sa màu mỡ.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Không phải những địa danh nổi tiếng như Lũng Cú (Hà Giang) hay Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh) góp phần tạo nên vẻ đẹp cho đất nước Lũng Pô hình chữ S mà bạn nên đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp. hình ảnh không thể diễn tả hết vẻ đẹp của Lũng Pô.

Suối nước nóng Bản Mạc

Suối nước nóng Bản Mac là địa điểm du lịch ít người biết đến. Con suối nằm gần khu dân cư và được phát hiện từ lâu nhưng cho đến nay, suối nước nóng Bản Mac vẫn còn ít được nhiều người biết đến. Dòng suối được người dân cải tạo rộng hơn và lót bằng những tảng đá lớn. Các suối ở đây chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Du khách tới đây phải chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và dụng cụ cắm trại.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Cửa khẩu Quốc Tế Lào Cai

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai được biết đến là một trong 3 cửa khẩu quan trọng, có lợi thế nằm tiếp giáp vùng Tây Nam Bộ, Trung Quốc – một nước có diện tích rộng lớn, giao thương với nhiều nước. Tại đây bạn có thể nộp đơn xin thị thực đến thăm Trung Quốc.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Cột mốc biên giới Việt – Trung

Ở phía Bắc Việt Nam, Lào Cai là một trong những tỉnh giáp ranh với Trung Quốc. Biên giới dài khoảng 200 km và có 128 mốc giới. Với những cột mốc ranh giới này, tấm bia sẽ khắc tên và chủ quyền của Tổ quốc.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Thác Bay Liêm Phú

Từ trên cao bạn sẽ thấy những dòng nước chảy như lụa. Những tia nước mạnh mẽ đập vào những tảng đá, tạo ra những tia nước và sương mù li ti, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và nên thơ. Thác Bảy Liêm Phú nổi tiếng với dòng nước mát lạnh, trong lành. Đến đây, bạn sẽ xua tan mọi mệt mỏi sau ngày dài. Xung quanh thác Bảy Liêm Phụ có nhiều thành phần đa dạng như động vật, thực vật quý hiếm.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Chùa Bảo Hà

Ngôi đền linh thiêng nổi tiếng của Lào Cai là đền Bảo Hà, thờ vị thần bảo vệ Tổ quốc Hoàng Bảy, vị anh hùng đã chiến đấu chống quân xâm lược phương Bắc những năm 1740 – 1786. Người có công lớn trong đó có Nguyễn Hoàng. người dân ở đây đã xây dựng một ngôi đền để thờ phụng ông. Nơi thờ ông Hoàng Bảy là nơi có địa hình đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng sông Hồng, du khách đến tham quan sẽ thấy cảnh đẹp mê hồn.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Đền Cô Đôi

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến chùa Cô Đôi, tọa lạc tại thôn Chiềng On, huyện Bình Minh, thành phố Lào Cai. Có một câu chuyện rất nổi tiếng về chùa Cô Đôi mà người ta thường kể với nhau. Chúng ta biết Lào Cai là vùng đất buôn bán, quá cảnh nên ai cũng biết: lúc bấy giờ có hai cô gái tuổi đôi mươi, quê ở Đình Bảng, Bắc Ninh, làm nghề buôn vải. Thường xuyên đi bán hàng ở chợ Chiềng Ông, hai cô gái và người dân trong làng ngày càng thân thiết hơn, nhưng có một thời gian không thấy họ bán hàng ở đây cho đến một ngày họ thấy xác họ trôi về phía làng. Từ đó, người dân ở đây đã xây dựng chùa chiền và nhờ đó mà việc làm ăn rất phát đạt và hai bà đã phù hộ cho dân làng.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Lảo Thẩn

Lảo Thẩn có độ cao 2.826 m, đỉnh Lảo Thẩn được mệnh danh là nóc nhà Y Tý, thuộc xã Phìn Hồ, tỉnh Lào Cai. Khi lên tới đỉnh Lảo Thẩn, bạn sẽ thấy vẻ đẹp của mây trắng bồng bềnh.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Nhìu Cồ San

Núi Nhiêu Co San nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cũng như những cánh rừng xanh nguyên sơ. Khi bạn lựa chọn địa điểm trekking này thì đó chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Núi Nhiu Co San quay mặt về phía Tây Bắc là một trong những đỉnh núi cao nhất và lớn nhất ở vùng này. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng bỏ qua núi Nhiêu Cơ San.

20 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Ở Lào Cai Không Thể Bỏ Qua

Nếu bạn đang tìm địa điểm tham quan nhưng chưa biết đi đâu thì đừng bỏ qua Lào Cai. Ở đây có rất nhiều địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua, mỗi nơi đều có vẻ đẹp độc đáo, khác biệt và lạ lùng riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *