Điểm Cực Bắc Của Nước Ta Thuộc Tỉnh Nào? Những Điều Cần Lưu Ý

Điểm cực Bắc của nước ta thuộc tỉnh nào, ở đâu? Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc. Bắc Cực không chỉ là địa điểm du lịch mà còn là một trong những địa điểm có vai trò quan trọng. Đây là nơi vô cùng quan trọng của quân và dân ta. Để biết thêm thông tin chi tiết về địa điểm du lịch hấp dẫn này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Điểm cực Bắc của nước ta thuộc tỉnh nào?

Điểm cực Bắc của Việt Nam nằm ở vùng Lũng Cú, tỉnh Hà Giang. Điểm cực Bắc là vĩ độ 23 độ 23 phút Bắc. Lũng Cú là một trong những xã thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đỉnh Lũng Cú còn có tên gọi khác là Long Sơn và đạt độ cao lên tới 1.470 m so với mực nước biển.

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Đất nước Hà Giang chắc chắn được nhiều du khách biết đến với vô số di tích cũng như nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng hấp dẫn và tráng lệ. Người ta thường biết đến cái tên Hà Giang cùng với một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự vua Mèo, Cột cờ Lũng Cú, Cổng trời Quản Bạ v.v.. cũng là một trong những nơi có cái tên này được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hà Giang.

Đỉnh Lũng Cú là nơi tọa lạc cột cờ Lũng Cú vô cùng linh thiêng. Cột cờ Lũng Cú được coi là cột cờ quốc gia. Nơi đây có đài thiên văn cực Bắc Việt Nam, cách cực Bắc Việt Nam khoảng 3,3 km theo đường thẳng. Từ trên đỉnh cột cờ nhìn xuống mặt đất hai bên là một khung cảnh vô cùng đẹp và hấp dẫn. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng từ thời nhà Lý, ban đầu chỉ là cây sa mộc, sau đó được xây dựng từ thời Pháp thuộc năm 1887.

Cột cờ Lũng Cú bao gồm 9 thôn, ấp, tất cả đều nằm ở độ cao trung bình từ 1.600 đến 1.800 m so với mực nước biển, ở những nơi này thời tiết thường rất lạnh vào mùa đông do đây là vùng núi cao nên Càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên mùa đông thường khá lạnh.

Đến với điểm cực Bắc của Hà Giang, bạn còn có cơ hội chinh phục và khám phá hết cảnh đẹp của nơi này. Mỗi mùa Hà Giang lại mang đến cho bạn những vẻ đẹp khác nhau. Đầu năm bạn đến Hà Giang. Ở Hà Giang bạn sẽ thấy vẻ đẹp của sắc hoa núi rừng với những bông đào rừng màu hồng nhạt hay với hình ảnh hoa cải vàng rực vô cùng bắt mắt đối với du khách.

Hà Giang là một trong những tỉnh biên giới phía Bắc với tỉnh Cao Bằng ở phía đông, tỉnh Lào Cai và Yên Bái ở phía tây, tỉnh Tuyên Quang ở phía nam và tỉnh miền Trung ở phía bắc. Và Hà Giang cũng cách Hà Nội và đô thị Hà Giang hơn 300 km để đến được địa điểm du lịch cột cờ Lũng Cú, bạn cũng cần phải vượt qua một chặng đường dài hơn 100 km để đến được điểm xa hơn về phía Bắc Việt Nam.

Lái xe qua những khúc cua quanh co, gập ghềnh, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên núi rừng với hình ảnh cây cối, hoa lá và hình ảnh núi đồi xanh tươi dường như mang đến cho bạn vẻ đẹp độc đáo. bắt khi dừng lại ở khu vực này.

Đến Hà Giang, ngoài khám phá Bắc Cực, du khách còn có cơ hội tham quan, ngắm nhìn toàn cảnh Hà Giang cũng như nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Hà Giang hứa hẹn sẽ là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn!

Tọa độ chuẩn điểm cực Bắc Việt Nam

Các điểm cực trị của Việt Nam là các cực Bắc, Nam, Đông và Tây. Có những địa điểm nằm ở vùng tọa độ cao nhất của Việt Nam nhưng cũng có những địa điểm nằm ở vùng tọa độ thấp nhất của Việt Nam.

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Nếu ai đã học địa lý lớp 9 hoặc lớp 12 thì bài học đầu tiên trong sách giáo khoa địa lý Việt Nam chắc chắn phải qua bài học về vị trí địa lý và lãnh thổ Việt Nam. Bạn cũng biết những bài học này và hiểu rõ tọa độ địa lý. Du lịch Việt Nam.

Điểm cực Bắc nước ta có tọa độ xa nhất về phía Bắc với 23 độ 23 phút 33 giây vĩ độ Bắc và 105 độ 19 phút kinh Đông.

Giới thiệu điểm cực Bắc – Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một trong những địa danh không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách mà còn là một trong những địa điểm có ý nghĩa văn hóa, lịch sử đối với người dân.

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Nơi đây có độ cao hơn 1400m và cũng là một trong 4 điểm cao nhất Việt Nam, có tháp canh có ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng. Từ trên cao nhìn xuống có thể thấy hai ao quanh năm không bao giờ cạn nước.

Cột cờ được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Lý và sau đó đã được trùng tu, sửa chữa nhiều lần nên ngày càng được mở rộng. Điểm cực Bắc của Việt Nam giống như một chứng tích của lịch sử, trải qua thời gian đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử. Chính tại đây vị tướng tài năng, anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt đã lập đồn ở vùng biên giới Việt – Trung. Đây là nơi có bàn tay của Pháp thời trần gian.

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Ý nghĩa địa lý của điểm cực Bắc Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất nước, nơi có độ cao tới 30 m là điểm cao nhất của điểm cực Bắc. Cột cờ tọa lạc tại một điểm nhỏ ở khu vực biên giới nước ta và nước bạn Trung Quốc.

Đường lên Bắc Cực nổi bật với những đường cong uốn lượn và hình ảnh những thửa ruộng bậc thang vô cùng hùng vĩ.

Khi xây dựng cột cờ này, các kiến trúc sư đã thiết kế nơi này có diện tích 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Hình ảnh cột cờ còn gắn liền với hình ảnh anh em dân tộc Việt Nam. Cột cờ hiện tại đã nhiều lần được trùng tu nhằm khẳng định vị thế và chủ quyền lãnh thổ.

Cột cờ ngày nay có chiều cao lên tới 33,15m và diện tích lên tới 54m2, cao và rộng hơn rất nhiều so với cột cờ xưa. Điểm đặc biệt của điểm cực Bắc cột cờ Lũng Cú Việt Nam mà chúng ta phải nhắc tới đó là những hoa văn trên khu vực trống đồng Đông Sơn đã ghi dấu vết lịch sử Việt Nam, vô số bức phù điêu với sự tinh xảo và mang đậm vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. .

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Người ta thường quan niệm dừng chân ở cột cờ Lũng Cú là điểm cực Bắc của Việt Nam. Tuy nhiên, điểm cực Bắc của Việt Nam thực chất là mốc giới 428 m, cách khu vực cột cờ Lũng Cú khoảng 3,3 mét. km

Những điều cần lưu ý khi đến cực Bắc Việt Nam

Nơi cực Bắc của Việt Nam nằm ở tỉnh Hà Giang. Để tìm hiểu, khám phá những cảnh đẹp vùng cực Bắc, bạn nhất định phải lưu ý một số thông tin dưới đây để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhé.

Hà Giang là vùng miền núi nên sự thay đổi nhiệt độ thường nhỏ hơn các vùng khác. Chính vì thế vào mùa đông bạn cũng nên lựa chọn mang theo quần áo ấm để giữ ấm cơ thể.

Điểm cực Bắc của nước ta nằm ở tỉnh nào của Việt Nam?

Mùa đông đang đến với Hà Giang, ngoài việc chuẩn bị cho mình quần áo ấm và áo len dày, bạn cũng nên chuẩn bị áo sơ mi dài tay, khăn quàng cổ, găng tay và tất để giữ ấm cơ thể nhé!

Vào mùa hè, bạn nên chọn cho mình những bộ đồ thoáng mát, thiết thực để tham quan, khám phá cảnh quan Hà Giang.

Hà Giang cũng là vùng đất có nhiều núi đá và nhiều loại địa hình núi cao nên việc di chuyển xung quanh khá khó khăn nên hãy chuẩn bị sẵn giày thể thao để di chuyển dễ dàng. Ở vùng núi phía Bắc tránh đi dép cao.

Ngoài ra, khi chinh phục điểm cực Bắc của Việt Nam, bạn cũng nên theo dõi thời tiết trước chuyến đi để tránh di chuyển vào những ngày mưa lớn. Đường đi thường khá trơn trượt và việc đi lại sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ cho mình trong chuyến hành trình tới Hà Giang cũng như chinh phục Bắc Cực.

Bắc Cực là một trong những địa điểm du lịch, check-in được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi di chuyển bằng xe máy, tuy nhiên, để di chuyển bằng xe máy đến Hà Giang bạn cũng phải chuẩn bị thật kỹ. Bạn có thể sử dụng tất cả các con đường để du lịch và khám phá cảnh đẹp Hà Giang.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo bảo hộ chắc chắn và trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cũng nên bảo dưỡng xe trước khi lên đường.

Bài viết Điểm Cực Bắc của Việt Nam có lẽ cũng phần nào cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết hơn về một trong 4 điểm cực Bắc của Việt Nam. Nếu có cơ hội, hãy đặt chân đến Hà Giang cũng như nơi cực điểm của Việt Nam nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *