TOP 7 Địa Điểm Du Lịch Trùng Khánh Cao Bằng Nổi Tiếng Nhất

Trùng Khánh là một huyện phía đông bắc Cao Bằng, cách thành phố khoảng 60 km. Đây là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với nhiều cảnh quan du lịch thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Ở huyện Trùng Khánh Cao Bằng có một số địa điểm cực kỳ nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có một số địa điểm như Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Chùa Trúc Lâm Bản Tham quan Giốc Phật Tích… và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. địa điểm du lịch. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch Trùng Khánh Cao Bằng nhé !

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Thác Bản Giốc không chỉ quan trọng đối với đất nước Trùng Khánh mà còn đối với tỉnh Cao Bằng.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách thị trấn Cao Bằng khoảng 80 km và cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km. Thác Bản Giốc còn là đường biên giới tự nhiên giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Phần đầu và giữa thác thuộc về Trung Quốc, nhưng phần cuối thác thuộc về Việt Nam, đoạn đường đi khá dài và hơi khó khăn một chút nhưng bù lại đến đây bạn có thể thấy được không gian thiên nhiên của thác. núi rừng hiện ra trước mắt vô cùng đẹp đẽ và hùng vĩ.

Bất cứ ai đến Cao Bằng cũng không quên dừng chân tại địa điểm du lịch Thác Bản Giốc, hàng năm địa điểm du lịch này luôn đón hàng trăm nghìn lượt du khách. Thác Bản Giốc quanh năm, mỗi mùa có vẻ đẹp riêng, không có mùa nào giống mùa nào.

Nhưng nhìn chung, du khách thường chọn đến thác Bản Giốc vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 vì khung cảnh lúc này nhẹ nhàng nên thơ, dòng suối chảy nhẹ nhàng như những dải lụa rủ xuống thác. Nhưng khi mùa mưa đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chứng kiến và chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác của thác với dòng thác chảy xiết, từng tia nước đổ vào thác tạo thành bọt trắng xóa, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ. . Đến đây bất cứ lúc nào bạn cũng sẽ được lắng nghe một bản giao hưởng của thiên nhiên dành tặng cho mảnh đất Cao Bằng này.

Bên dưới thác Bản Giốc có một hồ nước tương đối rộng và thường xuyên có bè, thuyền để phục vụ du khách check in cũng như trải nghiệm trôi dạt trên hồ này. Bạn cũng có thể đứng trên thác nước này và “tạo dáng” chụp ảnh cho mình tại đây.

Đến với thác Bản Giốc không chỉ là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn là địa điểm ghi hình được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là các bạn nữ. Nếu bạn đang có ý định đến Thác Bản Giốc, hãy sẵn sàng khám phá nhiều cách để chụp được những bức ảnh đẹp!

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Nếu đến thác Bản Giốc các bạn nhớ đến địa điểm du lịch tâm linh chùa Phật Tích, cách thác Bản Giốc khoảng 500m đi bộ là có thể đến được địa điểm du lịch. Đây là một địa điểm mới được xây dựng và đưa vào sử dụng, vừa là địa điểm du lịch tâm linh vừa là địa danh đánh dấu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Nếu ai yêu thích vẻ đẹp kiến trúc chùa Việt thì đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn bởi ngôi chùa này mang đậm phong cách kiến trúc chùa Việt, với cổng Tam Quan, bàn thờ, tượng Phật, tượng La Hán, Thánh Trần cũng như một số tượng khác. khách du lịch. làm việc ở ngôi chùa này.

Chùa tựa lưng vào núi, mặt tiền chùa nhìn ra khung cảnh cánh đồng lúa bao la và phía xa là hình ảnh thác Bản Giốc. Đến với chùa Trúc Lâm Phật Tích bạn không chỉ được chiêm ngưỡng, tham quan chùa mà đây còn là địa điểm du lịch tâm linh mà bạn có thể đến đây để lễ Phật và cầu bình an cho người thân, gia đình.

Nằm cạnh địa điểm du lịch nổi tiếng Thác Bản Giốc với lượng khách du lịch tương đối đông, chùa Trúc Lâm Phật Tích luôn mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng, thanh bình. Đứng trước chùa bạn sẽ rất ấn tượng. Trong không gian tĩnh lặng, mọi khó khăn, muộn phiền của cuộc sống, tiếng còi xe, tiếng bụi xe tạm thời tan biến để du khách có thể lắng nghe tiếng chuông chùa.

Đường vào chùa khá quanh co và có nhiều đoạn dốc nên bạn sẽ cần chọn những đôi giày thể thao chắc chắn để di chuyển nhé!

Khám phá vẻ đẹp của động Ngườm Ngao

Tọa lạc tại thôn Súng, xã Đàm Thủy, huyện Trung, cách thác Bản Giốc khoảng 4 km và cách thị trấn Cao Bằng hơn 80 km, Động Ngườm Ngao là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đến với Cao Bằng. dài hơn 2000 m và có 3 cửa hang chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Dù chỉ mới mở cửa du lịch được 1 km nhưng cảnh quan nơi đây đã mê hoặc du khách.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Ngườm Ngao trong tiếng dân tộc Tày có nghĩa là Hang Cọp. Ngườm Ngao có vẻ đẹp vô cùng thú vị được tạo nên bởi những nhũ đá lộng lẫy, vàng óng được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước do sự vận động kiến tạo của Trái Đất tạo nên nhiều nhũ đá khác nhau.

Ngay khi bước qua cửa động, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh tượng thạch nhũ với nhiều hình thù rất khác nhau, có khi có hình con vật, bình sữa, nàng tiên với mái tóc bồng bềnh,… cùng vô số hình ảnh của du khách. Đến Động Ngườm Ngao, hình ảnh gây ấn tượng mạnh với du khách là cây đơn độc và thân sen lộn ngược, hình ảnh cây đơn độc đứng giữa động với ánh đèn rực rỡ. làm nổi bật hình ảnh cây đơn độc cùng với cảnh quan nơi đây.

Hơn nữa, hang động còn thể hiện hình ảnh vô cùng bắt mắt của những thửa ruộng bậc thang bằng đá được tạo ra bởi quá trình phong hóa và xói mòn. Hình dáng trên nền hang giống như bãi cát bị sóng đánh. Đây cũng là nét độc đáo của Động Ngườm Ngao so với nhiều hang động khác.

Trong lòng động còn có nhiều hình ảnh dòng suối ngầm. Vào mùa mưa, nước thường tràn vào từ mọi nẻo đường nên việc đi lại trong mùa mưa cũng tương đối khó khăn.

Nếu ở hang động này đang là mùa đông, bạn hãy chuẩn bị quần áo tương đối dày và ấm để giữ ấm cơ thể. Mùa đông đang đến ở Động Ngườm Ngao cũng như Cao Bằng bên ngoài. Bạn bị ảnh hưởng bởi cái lạnh của núi cao nhưng khi bước vào hang bạn cũng cảm nhận được cái lạnh của núi đá vôi.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của Phong Nậm

Phong Nam là một xã nhỏ thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Là địa điểm du lịch ít được du khách biết đến. Đường vào xã Phong Nam tương đối đơn giản và không quá khó khăn. Dừng chân ở đây mang lại cảm giác như được hòa mình vào không gian thiên nhiên với hình ảnh những ngôi nhà ẩn mình trong cây xanh. Hoặc nằm cạnh một ngọn đồi nhỏ, mang lại cho bạn cảm giác vô cùng yên bình. Nơi đây là điểm đến thường xuyên của giới trẻ, đặc biệt là những người thích leo núi, du khách thường di chuyển đến đó bằng xe máy để hít thở và tận hưởng không khí của thiên nhiên.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Thông thường, du khách thường chọn đến xã Phong Nam vào khoảng cuối buổi chiều, khi hoàng hôn đã bắt đầu buông xuống đỉnh núi, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. leo lên những vách đá để ngắm hình ảnh cánh đồng lúa, dòng sông êm đềm cũng như những bụi tre nghiêng mình trước mặt sông.

Dòng sông Quậy Sơn

Sông Quế Sơn là con sông bắt nguồn từ tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc và huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là nơi đầu tiên bắt đầu tiếp nhận dòng chảy.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Dòng sông nước trong xanh như ngọc uốn khúc qua từng cánh đồng, cùng cảnh quan núi non tạo nên vẻ đẹp non nước hữu tình, có nơi ẩn mình dưới những khóm trúc xanh mướt. Bên bờ sông Quế Sơn luôn xuất hiện hình ảnh đàn trâu đứng trên bãi cỏ hay hình ảnh những bông hoa dại bồng bềnh. Khung cảnh trữ tình, nên thơ này đã làm say lòng biết bao du khách.

Với dòng sông hiền hòa êm đềm. Giống như bạn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, bên bờ sông có dòng chảy vô cùng êm đềm, êm đềm, bạn có thể ngồi câu cá tại đây cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn trong chuyến đi. Lịch của bạn lần này!

Hiện nay, bên cạnh sông Quế Sơn, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng được mở ra để phục vụ du khách. Bạn có rất nhiều lựa chọn chỗ ở khi đến Trùng Khánh cũng như sông Quế Sơn, với những loại hình homestay được người dân ưa chuộng. Người dân hai bên bờ sông xây dựng nó cũng là một gợi ý cho kỳ nghỉ của bạn. Ngoài ra, đến với dòng sông Quế Sơn này, bạn còn có thể thử trải nghiệm các môn thể thao được giới trẻ yêu thích, trong đó có chèo thuyền kayak hay chèo ván có mái chèo… và hơn thế nữa. Ở một số homestay hiện đại còn có dịch vụ cano trên sông để du khách ngồi ngắm cảnh, lênh đênh trên sông và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ nhưng không kém phần chất lượng. bài thơ”

Du lịch làng đá Làng Khuổi Ky

Làng Khuổi Ký sẽ là địa điểm du lịch vô cùng độc đáo đối với du khách nếu đã quen với những ngôi nhà bê tông ở thị trấn hay những ngôi nhà mái tranh ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đến với huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, bạn sẽ thấy một ngôi làng với toàn những ngôi nhà bằng đá vô cùng đặc biệt.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Ngôi làng nằm giữa hai địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng ở Cao Bằng là Động Ngườm Ngao và Thác Bản Giốc. Đây là ngôi làng gắn liền với văn hóa thờ tượng đá của dân tộc Tày. Đến đây, bạn có cảm giác như được đắm mình trong một không gian cổ kính, tĩnh lặng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ giữa hình ảnh thiên nhiên núi rừng.

Hiện tại, tại làng đá này vẫn còn nguyên vẹn 14 ngôi nhà sàn được xây bằng đá. Và mọi thứ đã được bảo tồn, phục hồi để giữ lại vẻ đẹp nghệ thuật mà người xưa đã dày công xây dựng nên những ngôi nhà này.

Làng đá Khuổi Ký này tiêu biểu cho văn hóa tôn giáo của người Tày và được xây dựng vào thế kỷ 16 – 17 dưới thời nhà Mạc, khi nhà Mạc vào Trùng Khánh Cao Bằng xây dựng những ngôi nhà này để bảo vệ nơi vững chắc của đất nước.

Thông thường để xây dựng được ngôi nhà này phải mất khoảng 2-3 năm, tuy nhiên quá trình lựa chọn vật liệu vẫn mất nhiều thời gian, các tín đồ thời đó phải chọn những loại đá cực kỳ chắc chắn và bền bỉ. đá cũng phải tương đối mịn, không có nhiều đường gồ ghề. Người Tày tin rằng những khối đá được hình thành qua nhiều năm tháng và đã tích lũy rất nhiều năng lượng từ trời đất.

Tường và cột cũng được làm bằng đá rất tỉ mỉ, mái nhà sàn cũng được lợp ngói âm dương, tất cả những vật liệu xây dựng nên ngôi nhà này tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ và vô cùng cổ kính. Ngôi nhà sàn này có 3 phòng với công năng khác nhau tùy theo số người mà xây nhà có diện tích khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ.

Nhà Khuổi Ký là vùng đất thiêng của người dân tộc Tày và được truyền từ đời này sang đời khác, người dân nơi đây luôn tin rằng tảng đá ở đây vô cùng linh thiêng như vị thần bảo vệ sự sống, bình yên của người dân nơi đây.

Du khách đến làng đá Khuổi Ký sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà bằng đá có tuổi đời hàng trăm năm. Ngoài việc chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc vô cùng độc đáo này, bạn còn được xem ảnh. Những bức ảnh tuyệt vời trên.

Cửa khẩu Pò Peo

Đây là cửa khẩu giáp ranh với Trung Quốc, cửa khẩu Pò Peo, thuộc thôn Na Han, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cửa Khẩu là điểm cuối của tỉnh lộ 211, cách thị trấn Trùng Khánh khoảng 22 km, đi theo con đường này bạn sẽ đến pháo đài Pò Peo.

7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trùng Khánh Cao Bằng

Đến Koh Khau bạn sẽ thấy một khung cảnh khác của huyện Trùng Khánh và có cơ hội được nhìn thấy đất nước mình, Trung Quốc.

Trên đường đi và về đồn biên phòng hai bên đường, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những phong tục ven đường do chính người dân mở ra để phục vụ du khách đến đây. Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được người dân địa phương. Hạt dẻ Trùng Khánh, một trong những món quà độc đáo mà du khách có thể mua về tặng người thân, gia đình trong chuyến du lịch Cao Bằng.

Trên đây là tất cả những địa điểm du lịch nổi bật ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Hy vọng bài viết này cũng đã cung cấp cho các bạn thêm thông tin về các địa điểm du lịch ở Trùng Khánh để các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *