Tại Sao Gà Ngũ Sắc Chân Vàng Được Ưa Chuộng? Cách Chăm Sóc Hiệu Quả

Con gà ngũ sắc chân vàng có gì đặc biệt? Nếu là người đam mê chọi gà, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên quen thuộc từ lâu của gà ngũ sắc vàng trong thế giới chọi gà sắt. Vậy nó có những đặc điểm nổi bật nào để khẳng định tên tuổi của mình? Làm thế nào để nhận biết giống gà này? Làm thế nào để chọn được gà chọi tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu gà ngũ sắc chân vàng

Theo 123win, gà chọi ngũ sắc là một trong những giống gà nổi tiếng nhất hiện nay. Chúng được gọi là gà ngũ sắc vì lông của chúng có nhiều màu sắc khác nhau. Và chủ yếu có 5 màu chủ đạo trên một chiếc áo khoác.

Một số lợi ích của giống gà này mà bạn có thể biết bao gồm:

  • Ngoại hình ấn tượng, bộ lông dày và bóng đẹp thu hút mọi ánh nhìn.
  • Khi bạn đánh cực kỳ chính xác, những cú đánh rất nguy hiểm và chính xác.
  • Những giống gà này có sức bền và sức chịu đựng khó có giống gà nào khác có thể so sánh được.
  • Gà ngũ sắc vàng chân rất hung dữ và linh hoạt.

Với những ưu điểm vượt trội trên, giống gà này đã khiến mọi người nuôi gà đều đam mê nên giá thành của chúng không hề thấp.

Lý do gà ngũ sắc chân vàng được ưa chuộng

Gà ngũ sắc chân vàng là một trong những giống gà được ưa chuộng, mua nhiều nhất hiện nay và nằm trong số những giống gà hổ chọi tốt nhất. Tại sao? Trước hết phải kể đến bộ lông vô cùng đặc biệt của chúng. Màu lông càng đẹp, mượt và độc đáo thì giá trị của nó càng cao. Đặc biệt, khi kết hợp với đôi chân vàng, tổng thể nhìn vô cùng sang trọng và đẹp mắt.

Thứ hai, gà chọi ngũ sắc thường là gà chọi rất giỏi, đá giỏi và thắng nhiều trận. Giống gà này có nhiều chiêu thức nguy hiểm và độc đáo. Sức chịu đựng và độ bền của chúng cũng cao hơn nhiều giống gà khác. Ngoài ra, tốc độ ấn tượng của gà ngũ sắc chân vàng cực nhanh và tỷ lệ thắng cao.

Lợi thế nhỏ về thể chất của giống gà bantam ngũ sắc giúp chúng trượt và tấn công khéo léo. Thể lực của họ cũng cực kỳ tốt và đỉnh cao. Gà ngũ sắc còn mang lại giá trị kinh tế cực cao, tỷ lệ trúng thưởng càng cao thì giá bán càng cao.

Chính vì thế mà nhiều người chơi gà thường săn mua về để huấn luyện và thi đấu. Gà ngũ sắc chân vàng ở thời điểm hiện tại cực kỳ hiếm nên rất khó tìm và nếu tìm được thì giá bán cũng cực cao.

Gà ngũ sắc gồm những màu nào?

  • Gà đá màu nhạn (màu trắng).
  • Gà đá màu ô (màu đen).
  • Gà đá xám ngũ sắc.
  • Gà đá màu tía (màu đỏ).
  • Gà đá màu nâu.

Nguồn tin tham khảo của những người tham gia đá gà cho biết, gà ngũ sắc chân vàng là giống gà tương đối hiếm trong giống gà ngũ sắc. Ngoài bộ lông nhiều màu đẹp mắt, chân màu vàng còn nổi bật hơn tất cả các loài khác.

Ngoài gà ngũ sắc chân trắng, gà chân vàng cũng có khả năng chiến đấu cực tốt. Đây là loại gà chọi được nhiều người tìm mua về làm giống gà chọi. Bởi các thế hệ gà sau của họ thường đá rất hay và vô cùng đẹp mắt.

Ngay cả đà thắng cũng phụ thuộc vào sự chăm sóc và huấn luyện của người chủ. Nhưng giống gà ngũ sắc thường rất thông minh và nhanh nhẹn hơn những giống gà khác. Vì vậy, khả năng chiến thắng là vô cùng cao. Hoặc nếu không, bạn có thể mua nó hoàn toàn với mục đích trang trí và nó cũng rất đẹp!

Sự thật về giống ngũ sắc thần kê

Nhiều người yêu thích gà rất tin vào phong thủy nên thường quan tâm đến màu sắc lông gà chọi của mình. Gà ngũ sắc tổng hợp đủ 5 màu trên cơ thể như Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ nên gần như có thể vượt qua được nhiều loại gà khác. Và chúng hiếm khi bị phản đòn bằng cách đá với những con gà trống có màu sắc khác.

Từ đó có thể thấy, gà ngũ sắc chân vàng có nhiều ưu điểm hơn về mặt phong thủy.

Cách chăm sóc gà ngũ sắc chân vàng hiệu quả nhất

Chăm sóc gà chọi ngũ sắc cũng giống như nuôi gà bantam. Bạn càng chăm sóc và huấn luyện chúng cẩn thận thì khả năng đá của chúng sẽ càng tốt. Về thời gian cho gà ăn, ưu tiên cho gà ăn 2 khung giờ cố định, tốt nhất là buổi sáng và buổi tối. Đây là 2 khung giờ giúp gà hấp thụ thức ăn tốt nhất.

Bạn nên chọn những thực phẩm ăn nhẹ, không nên dùng quá nhiều gạo hoặc cám vì sẽ gây chướng bụng, khó tiêu. Và không nên sử dụng thức ăn khô cứng vì sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của gà.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho gà để nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Còn đối với gà 5 màu chân vàng còn nhỏ nên tiêm phòng đầy đủ các bệnh cơ bản.

Trên đây là tất cả những thông tin về gà ngũ sắc chân vàng. Nếu bạn có ý định mua về mục đích chăn nuôi, trang trí hay huấn luyện thì loại gà này có thể làm hài lòng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *