Hà Nội Đi Tà Xùa Bao Nhiêu Km? Hướng Dẫn Di Chuyển Đến Tà Xùa

Tà Xùa là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mỗi mùa săn mây, nhiều du khách lại háo hức đổ về Tà Xùa. Với những bạn trẻ đam mê du lịch hay thích chinh phục thì địa điểm du lịch Tà Xùa không còn xa lạ nhưng với những du khách lần đầu đến Tà Xùa chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, thắc mắc dành cho họ. Còn chuyến đi săn mây từ Hà Nội thì sao? Từ Hà Nội đi Tà Xùa bao nhiêu km ? Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu chi tiết tới du khách và câu hỏi này để du khách dễ dàng hơn khi đi du lịch.

Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một xã thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, cũng là ranh giới giữa hai huyện Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái và Bắc Yên của tỉnh Sơn La, những năm trước đây Tà Xùa ít được du khách biết đến và được du khách biết đến nhiều. Là một thị trấn nghèo của tỉnh Sơn La nhưng những năm gần đây Tà Xùa đã được nhiều bạn trẻ biết đến, ngày càng có nhiều du khách đến và người dân cũng bắt đầu nhận ra. Bằng việc xây dựng nhiều dịch vụ du lịch phục vụ du khách, từ đó, người dân cuộc sống bắt đầu được cải thiện rất nhiều.

Hà Nội cách Tà Xùa bao nhiêu km? Di chuyển đến Tà Xùa

Tà Xùa được bao quanh bởi núi cao nên thung lũng Tà Xùa thường có sương mù dày đặc, mây cuồn cuộn như sóng vỗ vào vách núi tạo nên biển mây vô cùng hấp dẫn.

Tà Xùa nằm ở độ cao 1.500 – 1.800 m so với mực nước biển, tạo khí hậu quanh năm mát mẻ, thảm thực vật đồi núi tươi tốt quanh năm. Đến đây tạo nên một không gian đậm chất núi rừng, ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những đặc sản vô cùng hấp dẫn của xứ sở Tà Xùa.

Khi mùa hè đến với Tà Xùa, bạn có cảm giác như đang đặt chân đến một thiên đường hoàn toàn mới để tránh nóng. Nhiệt độ ban ngày không vượt quá 30 độ C, ban đêm nhiệt độ giảm xuống 20 – 21 độ C do ảnh hưởng của vùng núi cao. Nhiệt độ Tà Xùa có lúc sẽ xuống thấp. Vào mùa đông, nhiệt độ ở Tà Xùa thường thấp hơn vùng đồng bằng khoảng 3 đến 6 độ C.

Hà Nội đi Tà Xùa bao nhiêu km?

Tà Xùa là một xã thuộc huyện Bắc Yên, cách trung tâm Bắc Yên khoảng 12 km và cách thủ đô Hà Nội hơn 200 km, con đường này không quá xa để du khách có thể đến được vùng đất này. Thông thường khi đến Tà Xùa săn mây, theo kinh nghiệm du lịch Tà Xùa du khách nên chọn du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm, để có thời gian nghỉ ngơi trước khi săn mây ở Tà Xùa và còn bị bắt. Tràn đầy những không gian đẹp nhất Tà Xùa, hoàng hôn và bình minh, nơi đây cũng thực sự đẹp và hấp dẫn du khách khi đến với địa điểm du lịch này.

Hà Nội cách Tà Xùa bao nhiêu km? Di chuyển đến Tà Xùa

Đường đi Tà Xùa cũng hơi khó đi. Những năm trước, để đến Tà Xùa, du khách chỉ có một lựa chọn duy nhất là đi xe máy và phương pháp này thường dành cho giới trẻ đam mê, nhưng lộ trình phượt rất khó khăn. Mình mới chọn đi Tà Xùa nhưng gần đây cũng có xe khách đi địa điểm du lịch thị trấn Bắc Yên, để đến Tà Xùa phải chạy xe máy hoặc thuê ô tô cho trẻ em dưới 16 tuổi. Đỉnh Tà Xùa xua tan mây trời.

Địa điểm Tà Xùa là địa điểm săn mây vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên nếu chọn di chuyển bằng xe máy bạn phải tin tưởng vào tay lái của mình vì đường tương đối nguy hiểm với những khúc cua gấp, nếu không tự tin về khả năng lái xe của mình, bạn có thể hỏi người lái xe. Lái xe hướng dẫn quý khách đi Tà Xùa.

Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa

Tà Xùa là một địa điểm du lịch hấp dẫn và bạn cũng có thể lựa chọn địa điểm du lịch Tà Xùa và kết hợp các địa điểm du lịch khác như Mộc Châu, vậy hãy để Sinhtour.vn giới thiệu cho bạn địa điểm này ngay hôm nay nhé. Xưa.

 Di chuyển từ Hà Nội đến Tà Xùa

Thuận tiện cho các bạn trẻ rời Hà Nội đi Tà Xùa. Sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để đến đây. Bạn có thể chọn ô tô hoặc xe máy để đi đến Tà Xùa. Được rồi.

  • Xe máy: Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến Tà Xùa, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê trekking, du lịch bằng xe máy vô cùng tiện lợi, bạn có thể sử dụng để chụp ảnh và ghi lại chính mình trên bất cứ cung đường nào bạn muốn.

Hà Nội cách Tà Xùa bao nhiêu km? Di chuyển đến Tà Xùa

Tuy nhiên, nếu bạn chọn di chuyển bằng xe máy cá nhân là bước đầu tiên để chuẩn bị cho chuyến đi, hãy bảo dưỡng xe cẩn thận vì đường rất khó đi, cần thay nhớt, kiểm tra xích xe cũng như kiểm tra lốp xe. và các ống bên trong. Và nếu cẩn thận, bạn cũng có thể chuẩn bị kỹ càng một bộ dụng cụ sửa chữa xe máy cá nhân để có thể dễ dàng mang theo bên mình trong chuyến đi đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Nếu bạn là một dân phượt “thực thụ”, tủ quần áo của bạn chắc chắn cũng sẽ có những món đồ bảo vệ dân phượt. Bạn cũng nên chuẩn bị một bộ đồ bảo hộ chuyên dụng cho chân, tay và mũ bảo hiểm chắc chắn để chuẩn bị cho chuyến đi săn mây của mình.

Từ Hà Nội đến Tà Xùa mất khoảng 6-7 tiếng nếu di chuyển bằng xe máy. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội bạn đi theo quốc lộ 32, sau đó từ Nhổn bạn đi lên Sơn Tây qua cầu. Trung Hà thì bạn di chuyển tới Thanh Sơn, Thu Cúc. Đến ngã ba Thu Cúc bạn đi về hướng Phú Yên rồi hướng về Bắc Yên. Bạn có thể lựa chọn ở lại thị trấn Bắc Yên hoặc tiếp tục di chuyển đến Tà Xùa cách đó khoảng 12 km. Thông thường, du khách chọn đến Tà Xùa để lưu trú tại đây, để dễ dàng xua tan mây mù và tận hưởng hết không gian. núi rừng Tây Bắc.

  • Xe buýt: Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt. Xe buýt là sự lựa chọn tối ưu và cũng rất an toàn cho du khách. Tại Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Tà Xùa. Bạn không cần lo lạc đường hay lái yếu, mọi chuyện đều có tài xế lo, bạn chỉ cần ngủ một giấc là có thể đến được thị trấn Tà Xùa. Thời gian di chuyển bằng xe buýt nhanh hơn so với đi xe máy, mất khoảng 5 tiếng mới tới nơi. Giá vé thông thường cho ô tô riêng là 350.000 đồng/chuyến.

Tuy nhiên, khi đến thị trấn Bắc Yên, du khách vẫn thường đến đỉnh Tà Xùa. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy nếu có điều kiện, tuy nhiên bạn cũng cần người đồng hành có tay lái chắc chắn, hoặc nếu bạn có nhu cầu di chuyển bằng xe máy. Nếu đi cùng nhóm bạn, bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng ô tô dưới 16 chỗ vì đường lên Tà Xùa có nhiều đoạn đường quanh co nên việc di chuyển bằng ô tô 45 chỗ… sẽ rất nguy hiểm. Nếu quy mô nhóm lớn, bạn có thể lên tới tối đa 29 địa điểm.

Tư vấn chương trình tham quan chỉ trong 15 phút hoặc gọi tớiHotline 0914.79.1979

Di chuyển từ Mộc Châu đến Tà Xùa

Mộc Châu cũng là địa điểm du lịch của tỉnh Sơn La, du khách có thể dễ dàng kết hợp chuyến đi đến 2 địa điểm này cùng lúc. Hiện nay, nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ muốn kết hợp du lịch Mộc Châu và du lịch Tà Xùa trong một chuyến đi, nhưng không phải ai cũng biết cách di chuyển từ Mộc Châu lên Tà Xùa. các bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của Sinhtour nhé!

Từ Mộc Châu đến Tà Xùa có hai con đường chính. Thông thường, du khách lựa chọn di chuyển bằng xe máy để di chuyển trên những cung đường này.

Chặng đường đầu tiên từ Mộc Châu bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 6 đến ngã tư Cổ Nội thì rẽ phải vào quốc lộ 37 để đến huyện Bắc Yên, lên Viện Kiểm sát nhân dân. Đến huyện Bắc Yên, bạn rẽ phải và đi thẳng vào quốc lộ 37 thêm 400m nữa thì rẽ trái rồi đi tiếp vào đường ĐT112 đi thêm 7 km nữa sẽ gặp một ngã ba thì rẽ phải rồi đi tiếp khoảng 3 km. km và rẽ trái. Trên đường đi, nếu gặp khó khăn và cần hỏi đường, bạn cũng có thể hỏi những người xung quanh, họ sẽ chỉ đường cho bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng Google Map để xem chỉ đường cho chính mình.

Đoạn đường thứ hai khó khăn hơn một chút nhưng bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới khi đi phà. Từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 ra sông Đà, qua huyện Sơn La, bạn bắt phà tới bến đò Văn Yên, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 43 sẽ đến ngã tư đường. bạn tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 37 để đến thị trấn Bắc Yên là bạn đã gần hoàn thành hành trình lên đỉnh Tà Xùa. Bạn đi tiếp khoảng 12km là đến Tà Xùa để xua tan mây mù.

Thông thường, du khách kết hợp du lịch Tà Xùa và du lịch Mộc Châu thường chọn đi theo tuyến đường cũ vì thuận tiện và không cần phải thay đổi quá nhiều phương tiện di chuyển. Và nếu bạn có nhiều trải nghiệm mới và muốn thử cảm giác đi phà ngắm cảnh sông Đà với làn nước trong xanh mát lạnh và khung cảnh xung quanh vô cùng yên bình thì bạn có thể chọn đi theo con đường thứ 2 để lên đến đỉnh Tả. Xưa.

Hiện tại Sinhtour còn cung cấp tour kết hợp 2 địa điểm: Tà Xùa và Mộc Châu. Bạn cũng có thể lựa chọn đặt tour trọn gói vừa an toàn vừa tiện lợi. Du khách cũng không phải lo lắng quá nhiều về lộ trình hay việc có bị lạc hay không. Có một công ty du lịch lo mọi việc cho bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cung đường cũng như hướng di chuyển để đến Tà Xùa. Bài viết này chắc chắn cũng đã giúp du khách trả lời câu hỏi từ Hà Nội đi Tà Xùa bao nhiêu km? Bài viết này sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm chinh phục xứ sở Tà Xùa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *