TOP 8 Địa Điểm Du Lịch Tuyệt Đẹp Nổi Tiếng Tại Quản Bạ Hà Giang

Quản Bạ Hà Giang là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch và còn được coi là Đà Lạt thu nhỏ ở vùng Đông Bắc Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đến Hà Giang để tham quan và khám phá một số cảnh đẹp Quản Bạ nhưng chưa biết chuyến đi của mình sẽ bắt đầu từ đâu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Cổng trời Quản Bạ

Địa điểm du lịch đầu tiên nhắc đến trong chuyến du lịch Quản Bạ mà chúng ta phải nhắc đến đó chính là Địa điểm du lịch Cổng Trời Quản Bạ . Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan của nơi này.

Cổng trời Quản Bạ là địa danh nổi tiếng ở Hà Giang với độ cao lên tới 1500. Là cổng trời quan trọng đầu tiên của Đồng Văn và cũng là điểm khởi đầu để bạn bước vào con đường hạnh phúc. Ngoài ra, con đường này tương đối nhiều sương mù và khó di chuyển. Đây là lý do tại sao khách du lịch Hà Giang đi con đường dài vô tận này.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Dừng chân tại đây, du khách sẽ cảm nhận được hành trình ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh vô cùng tươi đẹp. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ bức tranh núi rừng Tây Bắc. Đồng thời, bạn sẽ được đắm chìm trong những câu chuyện lịch sử cũng như những cột mốc quan trọng của đất nước ta. Hiện nay, Cổng trời Quản Bạ giống như đôi cánh của một cánh cổng vô cùng kiên cố. Với những cánh cửa xây dựng mở ra trước mắt, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là một cánh cửa khổng lồ làm bằng gỗ. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nhiều điều mới lạ mà thiên nhiên đã mang đến cho nơi đây.

Khi dừng chân ở đây bạn có thể nhìn thấy Cổng Trời ở đây vô cùng rộng rãi và sáng sủa. Khi dừng lại ở đây bạn sẽ có thêm nhiều hình ảnh vô cùng ấn tượng.

Hầu hết khách du lịch dừng chân ở đây đều chụp được những bức ảnh tuyệt vời. Từ vườn hoa, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cổng Trời. Đây cũng là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi. Cặp đôi ngồi xa lạ ở thị trấn Tam Sơn.

Núi đôi Quản Bạ

Nằm gần khu vực dốc Bắc Sum , núi đôi Quản Bạ, Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ ấn tượng đối với du khách. Núi đôi Quản Bạ là một trong những địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng, khi dừng chân tại đây du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên, đây cũng là nơi mang đến cho bạn nhiều điều vô cùng thú vị, ngon miệng và hấp dẫn.

Núi đôi Quản Bạ là địa điểm vô cùng ấn tượng, chứng kiến vẻ đẹp vô cùng thú vị và hấp dẫn đối với khách du lịch, đây cũng là địa điểm ấn tượng với người dân Hà Giang với vẻ đẹp của vùng Tam Sơn. Dừng chân tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp. từ nơi này.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Dừng chân tại đây bạn sẽ được hòa mình vào một không gian núi rừng bao la với hình ảnh hai ngọn núi đôi Quản Bạ Hà Giang nằm như đang đợi ai, nhìn ra xa bạn cũng sẽ trầm trồ khi khám phá được nhiều điều mới lạ, độc đáo về núi rừng bao la.

Nhìn vào hình ảnh ngọn núi đôi cho bạn cảm giác bị mê hoặc bởi hình dáng của núi và không gian nơi đây được bao bọc bởi thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, xen lẫn những dãy núi nhấp nhô. Vẽ tranh về thiên nhiên. Và mỗi thời đại đều mang đến cho du khách những hình ảnh hoàn toàn mới. Nếu dừng chân tại đây vào tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh xanh mướt của những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn. Từ tháng 9 bạn sẽ thấy một bức tranh vô cùng mới lạ đối với du khách. Đây cũng là lúc du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Không chỉ vậy, Núi đôi Quản Bạ còn là địa điểm du lịch gắn liền với một lịch sử huyền thoại vô cùng cảm động. Chuyện kể rằng ngày xưa ở vùng đất Hà Giang có một chàng trai người H’Mông rất tuấn tú và điển trai. Không chỉ vậy, cậu bé còn có tài chơi guitar, không những thu hút được người dân địa phương. . làng mà còn thu hút các nàng tiên lên trời và thu hút một nàng tiên tên là Hoa Đào. Hai người yêu nhau và trở thành vợ chồng. Tình yêu của họ kết tinh ở một cậu bé hồn nhiên. Khi Ngọc Hoàng biết được sự tức giận và buộc cô phải trở về tiên giới, cô sợ con mình hết sữa nên đã bỏ lại bộ ngực của mình. Ngày qua ngày, bộ ngực trở nên sáng bóng và mịn màng. Và cũng chính nhờ phép màu này mà vùng đất này đã được đưa đến đất nước vô cùng giàu có và đầy bất ngờ này. Những giọt nước mắt mẹ chia tay con đã trở thành dòng nước chảy qua núi rừng.

Chỉ khi đó ta mới thấy vẻ đẹp của thiên nhiên vô cùng phong phú và sống động, đó cũng chính là lý do du khách mang đến những điều vô cùng đặc biệt khi dừng chân tại đây.

Làng du lịch cộng đồng Nặm Đăm

Khi nhắc đến Hà Giang, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến hình ảnh của người H’Mông nhưng ở Hà Giang, Nậm Đăm là nơi sinh sống chính của người Dao, bản Nậm Đăm nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Giang. Giang. khoảng 47 km. Làng cộng đồng Nam Đam nằm ở trung tâm xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ được bao phủ bởi rừng nguyên sinh và ruộng bậc thang vô cùng hùng vĩ, bắt mắt. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào nền văn hóa Việt Nam. Người Dao. Từ năm 2011, ngôi làng này bắt đầu phát triển du lịch cộng đồng và hình thành những yếu tố văn hóa truyền thống riêng.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Làng có tổng diện tích lên tới 458 ha là nơi hội tụ mọi điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và du lịch. Đến đây, du khách còn được chứng kiến vẻ đẹp của những ngôi nhà truyền thống của người dân. Tộc Dao mang lại ấn tượng cho du khách.

Những vùng đất hoang sơ của làng Nam Đam mang đến vẻ đẹp cho du khách khắp nơi trên thế giới. Dừng chân tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, hòa cùng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp điệp điệp, hình khối. Hình ảnh những dãy núi nhấp nhô luôn khiến du khách thích thú khi dừng chân tại đây.

Đến với nơi này, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí vô cùng thoáng đãng và sự bình yên của ngôi làng này sẽ hiện ra trước mắt ngay khi đặt chân tới đây. Từ trên cao nhìn xuống khu vực lưng chừng núi dẫn vào ngôi làng nhỏ, bạn sẽ thấy hình ảnh những ngôi nhà nhỏ xinh xắn trải dài dọc theo thung lũng vô cùng nổi bật.

Điểm nổi bật của Làng văn hóa du lịch Nam Đạm Hà Giang chính là ngôi nhà sàn lợp lá vô cùng đơn giản. Không gian của ngôi nhà mộc mạc và thoáng mát. Hiện nay, nhiều hộ gia đình đang có ý định hưởng thụ những ngôi làng này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch yên bình và muốn tìm một nơi mang vẻ đẹp hoang sơ gần gũi với người dân bản địa để hiểu rõ hơn về con người nơi đây thì hãy chọn đến với Bản Nam. CẢM ƠN !

Chợ Quyết Tiến

Khi nhắc đến vùng cao, chắc chắn không thể thiếu khi nói đến vẻ đẹp của vùng cao. Xã Quyết Tiến là một trong 13 xã của đô thị Quản Bạ. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy con đường dẫn đến hạnh phúc, vượt qua dốc Bắc Sommez rồi băng qua Công viên địa chất thế giới cao nguyên đá Đồng Văn-Hà Giang .

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Xã Quyết Tiến có vẻ đẹp vô cùng yên bình, quanh năm có mây mù bao phủ mềm mại. Hàng tuần, các phiên chợ được tổ chức cạnh quốc lộ 4 nên việc đi tới Cổng Trời rất thuận tiện. Khuôn viên chợ khá rộng rãi và nhiều mặt hàng được người dân địa phương bày bán. Đến đây, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn mang đậm nét đẹp của người dân địa phương.

Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các bà mẹ bán các sản phẩm hướng tới khách du lịch, đồ lưu niệm hay đặc sản địa phương, thậm chí cả những cây thuốc được du khách lựa chọn và mua nhiều, trong đó có lá tắm của người Dao đỏ.

Cây cô đơn

Cái tên cây cô độc không còn xa lạ với du khách khi dừng chân tại đây. Du khách chắc hẳn không còn xa lạ với hình ảnh cây đơn độc ở một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Sapa, Đà Lạt hay Hà Nội, nhưng họ không ngờ rằng ở Hà Giang cũng có một loại cây đơn độc vô cùng thu hút du khách.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Chỉ cần nghe đến cái tên này, du khách hẳn sẽ vô cùng tò mò muốn biết địa điểm du lịch này có những gì hấp dẫn du khách. Lonely Tree thực chất là một cây thông mọc ven đường và cũng là địa điểm ghi hình được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Dừng chân ở đây chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp cho mình. Cây Thông Cô Đơn nằm ngay trên con đường từ Quản Bạ đến Yên Minh nên cực kỳ dễ dàng nhận ra Cây Thông Cô Đơn. Nó không quá khó khăn với bạn.

Động Lùng Khuý

Tọa lạc tại thôn Lũng Khuy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, nơi đây được biết đến là cao nguyên hang động đầu tiên được phát hiện vào năm 2015 và chính thức đưa vào sử dụng cũng như khai thác du lịch vào cuối năm.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Hang Lũng Khuy – Hà Giang là hang động đầu tiên

Hang Lũng Khuy là hang động được tạo ra bởi quá trình phong hóa của Trái đất qua hàng trăm năm với địa hình karto vô cùng độc đáo, ít ngóc ngách nhưng lại có nhiều nhũ đá và thanh rèm. Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh những vách đá với nhiều hình thù khác nhau. Nếu để ý, bạn còn có thể lắng nghe tiếng nước đọng lại trên đá, mang đến cho du khách một cảm giác hoàn toàn mới lạ, tiếng nước rơi tựa như tiếng đàn ghi-ta hay tiếng vang của đất trời. .

Trong những ngày lễ tết, người dân địa phương cũng như du khách từ khắp nơi đến đây để xin nước và cầu mong một năm mưa thuận gió hoà, sức khỏe tốt cho người dân.

Hang Khố Mỷ

Theo tiếng H’Mông, hang Kho My là một trong những địa điểm du lịch mà ít người biết đến khi đến Quản Bạ. Trong tiếng H’Mông, Kho My có nghĩa là váy của con gái.

Hang Kho Mỹ nằm trong khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Hang Kho Mỹ được các nhà địa chất đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất Hà Giang và có tiềm năng du lịch rất lớn. Năm 2013, hang Kho My được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích, danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Khi bước vào hang, ai cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của tạo hóa mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, với những núm vú vô cùng lấp lánh và nhiều nhũ đá khác nhau. Những giọt nước trên trần hang nhỏ giọt tạo nên vô số nhũ đá với hình ảnh vô cùng kỳ lạ, nhũ đá lộng lẫy tạo thành những bức phù điêu với nhiều hình ảnh khác nhau, vô cùng lung linh và huyền ảo. Xung quanh hang là hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú, ngoài ra hình ảnh những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mang đến cho du khách một vẻ đẹp vô cùng mới lạ và thú vị.

Bát Đại Sơn – Quản Bạ

Bát Đại Sơn thuộc địa phận Quản Bạ của tỉnh Hà Giang, nằm ở vùng núi phía Đông Bắc nơi đây là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông, Dao. Với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thú vị, đến đây bạn sẽ thấy được những nét đẹp văn hóa độc đáo của nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được rất nhiều điều thú vị khi dừng chân tại đây.

8 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Quản Bạ Hà Giang

Đến đây, du khách lần đầu tiên đặt chân lên Bát Đại Sơn và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của nơi đây. Bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh 8 ngọn núi nhô lên từ trên cao nhìn xuống dòng sông Miên hiền hòa uốn lượn qua từng ngọn núi.

Ngoài ra, dừng chân ở đây, du khách sẽ được đắm mình trong những cánh đồng ngô, ruộng bậc thang phân bố đều với những dải lụa mềm mại uốn lượn quấn quanh các sườn đồi núi, mang vẻ đẹp mộc mạc, thơ mộng nhưng cũng đầy lãng mạn. Đặc biệt là vào thời tiết mùa thu.

Đến với Bát Đại Sơn, du khách còn được hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ của núi rừng thơ mộng và trải nghiệm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số. Càng đi sâu, bạn sẽ càng chứng kiến cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Trên đây là bài viết về địa điểm du lịch Quản Bạ, là một trong những địa điểm thu hút du khách đến đây. Bài viết này chắc chắn đã cập nhật cho bạn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và cực kỳ nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Giang.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *