Sự Nghiệp HLV Roberto De Zerbi – HLV Chuyên Nghiệp Người Ý

Brighton đã bổ nhiệm HLV người Ý – Roberto De Zerbi dẫn dắt đội bóng trong 4 năm tới. Vị trí này bị bỏ trống sau khi Graham Potter chọn Chelsea làm bến đỗ mới vào tuần trước. Vậy bạn có biết về sự nghiệp HLV Roberto De Zerbi, tiểu sử, thành tích và danh hiệu của vị huấn luyện viên này không? Nếu chưa hãy tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết.

Tổng quan về HLV Roberto De Zerbi

  • Tên đầy đủ: Roberto De Zerbi
  • Ngày sinh: 6/6/1979
  • Quê quán: Ý
  • Chiều cao: 1,75

De Zerbi, 43 tuổi, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở các giải hạng dưới ở Ý trước khi gây ấn tượng với Sassuolo. Ở đội bóng này, anh gắn bó 3 năm và dẫn dắt họ đứng thứ 8 Serie A mùa giải 2020 – 2021. Ông là huấn luyện viên trưởng của Shakhtar Donetsk mùa trước.

Tiểu sử sự nghiệp, danh hiệu HLV Roberto De Zerbi

Tuy nhiên, cuộc chiến giữa Nga với Ukraine đã buộc De Zerbi phải chia tay CLB này vào tháng 7. Lúc này Brighton để ý tới De Zerbi nên đầu tuần này ông đã gặp chủ tịch Tony Bloom – Giám đốc điều hành Paul Barker và Tổng giám đốc. Kỹ sư David Weir ở London. Brighton đã đồng ý thỏa thuận với De Zerbi và chính thức giới thiệu huấn luyện viên mới vào chiều thứ Ba tuần sau.

Chủ tịch Tony Bloom cho biết: “Tôi rất vui khi Roberto đồng ý làm huấn luyện viên trưởng cho đội của chúng tôi. Các học trò của Roberto luôn chơi bóng chăm chỉ và dũng cảm. Tôi tin phong cách và chiến thuật của anh ấy sẽ phù hợp với đội hình hiện tại của Brighton. Hãy tin tưởng vào De Zerbi”

Sự nghiệp cầu thủ

Theo Bongdalu cho biết: Trong quá khứ, De Zerbi là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý. Anh bắt đầu sự nghiệp ở AC Milan. Trước đó, anh đã trải qua nhiều mùa giải cho các câu lạc bộ hạng dưới của Ý như Serie B và Serie C2. Đặc biệt, De Zerbi chơi cho đội Como rồi được cho Salernitana mượn. Sau đó, Mila đã mua lại anh ta và bán cho Foggia của Mỹ.

Sau khi trải qua mùa giải Serie A với Catania, De Zerbi ký hợp đồng trị giá 2,5 triệu euro với Napoli vào năm 2006. Năm 2010, anh chơi cho câu lạc bộ Liga Romania CFR Cluj dưới dạng cho mượn. . Sau đó, hợp đồng 3 năm giữa hai bên kết thúc.

Sự nghiệp huấn luyện

Roberto De Zerbi là huấn luyện viên bóng đá người Ý. Anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Palermo vào năm 2016 sau khi huấn luyện viên trước đó rời đi. Tuy nhiên, câu lạc bộ Palermo dưới sự giám sát của ông không mấy thành công. Nhiều trận thua liên tiếp và HLV De Zerbi chính thức rời đội sau loạt sút luân lưu thua ở Coppa Italia.

Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt CLB Benevento ở Serie A. Dù đội bóng đã xuống hạng vào cuối mùa giải nhưng phong cách làm việc chăm chỉ của các cầu thủ vẫn được đánh giá tích cực và có tiến bộ.

HLV Roberto De Zerbi là ai ? tiểu sử HLV Roberto De Zerbi

Tiếp đó, De Zerbi trở thành huấn luyện viên của Sassuolo và dẫn dắt đội bóng đạt được kết quả ấn tượng, giúp họ giữ vững vị trí thứ 8 liên tiếp tại Serie A. Sau đó anh chuyển đến Ukraine để làm việc với CLB Shakhtar Donetsk và giành Siêu cúp Ukraine. Tuy nhiên, chiến tranh buộc ông phải rời câu lạc bộ và trở thành huấn luyện viên trưởng của:

  • Brighton
  • Hove Albion đang ở Premier League

Dưới thời De Zerbi, Brighton xuất sắc thi đấu ấn tượng và giữ vị trí thứ 7 trên BXH, giành quyền tham dự UEFA Europa League. Nhờ đó, anh nhận được nhiều lời khen ngợi về thành tích cũng như lối chơi vạch ra cho đội. Dù thua lỗ là điều không thể tránh khỏi trong bóng đá nhưng Brighton không hề nản chí mà trái lại rất mạnh mẽ và sẵn sàng đối đầu với những đối thủ hàng đầu.

Thành tích và danh hiệu của HLV Roberto De Zerbi

Trong cả sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện viên, Roberto De Zerbi đã giành được những danh hiệu được chúng tôi tổng hợp từ những người tìm hiểu về tỷ lệ kèo bóng đá như sau:

Câu lạc bộ CFR

  • 2009 – 10, 2011 – 12: Liga I
  • 2009 – 10: Cúp Romania

CLB Shakhtar Donetsk

  • 2021: Siêu cúp Ukraina
Trận đánh Thắng Vẽ tranh Thua Tỉ lệ chiến thắng
Darfo Boario 2013/2014 22 5 5 thứ mười hai 22,73
Calcio 2014/2016 91 47 25 19 51,65
Palermo 2016 13 Đầu tiên 3 9 7,69
Benevento 2017/2018 29 6 3 20 20,69
Shakhtar 2021/2022 30 20 5 5 66,67
Sassuolo 2018/2021 120 43 36 41 35,83

Cảm hứng từ huấn luyện viên De Zerbi

Những thách thức mới đang chờ đợi De Zerbi phía trước

Theo Bongdalu vip, Roberto De Zerbi tiếp quản vị trí của Graham Potter, cựu huấn luyện viên gia nhập Chelsea hồi đầu tháng sau 3 mùa giải thành công. Brighton hiện đang đứng thứ 4 tại Premier League sau 6 trận với 13 điểm. Đội sẽ tới Liverpool vào ngày 1 tháng 10 sau kỳ nghỉ quốc tế. Chiến lược gia trẻ chỉ có 2 tuần để định cư ở Brighton.

Anh ấy sẽ gặp gỡ, giao lưu và làm việc với những cầu thủ không chơi cho đội tuyển quốc gia. Một thử thách rất lớn đang chờ đợi De Zerbi ở CLB mới lúc này. Sau chuyến làm khách trên sân Liverpool, Brighton sẽ tiếp Tottenham tới Amex vào ngày 8/10. Các trận bóng đá mở màn “dễ thở”:

  • Làm khách tại Brentford (14/10)
  • 4 ngày sau là trận chào đón tân binh Nottingham Forest

Tiếp theo là trận đấu với đương kim vô địch Man City trên sân Etihad vào ngày 22/10 và đón chào cựu HLV Potter cùng Chelsea trở lại làm khách trên sân Amex vào ngày 29/10. Những trận đấu tiếp theo sẽ không dễ đối đầu.

Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu những thông tin quan trọng về tiểu sử và sự nghiệp HLV Roberto De Zerbi. Những trận bóng đá quan trọng vẫn diễn ra và thách thức lớn của vị huấn luyện viên này là rất lớn. Anh phải nghĩ ra chiến thuật để giúp Brighton ghi dấu ấn. Hãy cùng chờ xem và ủng hộ De Zerbi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *